Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 03/10/2020, 13:30 PM

Liệu kinh nghiệm quốc tế có giúp Caps vô địch CKTG 2020?

Mùa CKTG năm nay là năm thứ tư Caps tham dự giải đấu LMHT danh giá nhất. Sau nhiều lần lỡ hẹn, đường giữa số một Châu Âu đang cực kỳ khát khao chức vô địch cao quý.

Năm 2020 là một năm thú vị đối với sự nghiệp của Caps. Ở giải LEC mùa xuân, anh lần đầu chơi ở vai trò xạ thủ và dễ dàng vô địch. Tiếp theo trong giai đoạn mùa hè, tuyển thủ người Đan Mạch quay trở lại vị trí đường giữa và gần như gánh cả G2 Esports đi đến ngôi vương. 

Với việc MSI 2020 đã bị hủy bỏ, vô địch Chung Kết Thế Giới (CKTG) là mục tiêu lớn nhất của Caps trong năm nay. Để đi được đến cuối hành trình, Caps sẽ phải đương đầu với nhiều đối thủ khó nhằn khác như Showmaker, Chovy, Knight. 

Lieu kinh nghiem co giup Caps vo dich CKTG 2020 (6)

Dù vậy, các tuyển thủ trẻ này tuy tài năng nhưng lại thiếu kinh nghiệm quốc tế. Trong khi đó, Caps tham dự ba mùa CKTG liên tiếp từ năm 2017. Ở lần góp mặt thứ tư này, liệu kinh nghiệm dày dặn và sự từng trải có giúp Caps chạm được tới đỉnh cao mà anh hằng mơ ước hay không? 

Từ vô địch TCL cho đến lần đầu ra trận tại CKTG 

Caps bắt đầu thi đấu LMHT chuyên nghiệp từ tháng 1/2015 tại đội tuyển Enigma Esports. Sau nhiều lần chuyển đội chỉ trong một năm, Caps cập bến Dark Passage vào tháng 7/2016. 

Tại đây, Caps giúp Dark Passage thắng trận chung kết TCL (giải LMHT chuyên nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ) với tỷ số 3-0 trước SuperMassive nổi tiếng. Màn trình diễn ấn tượng của Caps khi đó đã khiến Fnatic chú ý đến anh. 

Lieu kinh nghiem co giup Caps vo dich CKTG 2020 (7)

Nhanh chóng vào tháng 12/2016, cựu vương Châu Âu quyết định chiêu mộ Caps để chuẩn bị cho năm 2017. Tuyển thủ Đan Mạch thi đấu rất tốt và nhanh chóng đưa đội tuyển mới tiến đến CKTG 2017 tại Trung Quốc. 

Dù đội hình không quá nổi trội, Fnatic vẫn thành công vượt qua Vòng bảng. Caps và đồng đội chỉ chịu thua tại Tứ kết trước Royal Never Give Up của Uzi quá vượt trội thời điểm đó. 

Thất bại này đã gieo trong Caps một niềm khát khao cháy bỏng. Anh nuôi hy vọng sẽ quay trở lại mạnh mẽ hơn và chứng minh rằng mình là một trong những tuyển thủ LMHT xuất sắc nhất thế giới. 

Tỏa sáng ở năm 2018 

Đúng một năm sau, Caps đã thực hiện đúng lời tự hứa. Chàng trai trẻ thi đấu cực kỳ thăng hoa giúp Fnatic hủy diệt LMHT Châu Âu cả hai giải mùa xuân và mùa hè. 

Lieu kinh nghiem co giup Caps vo dich CKTG 2020 (3)

Đặc biệt, tại CKTG 2018, đội tuyển áo vàng - đen với đầu tàu Caps vào được đến trận chung kết với lối chơi áp đảo đầy mê hoặc. Đáng tiếc, Caps một lần nữa bại trận. Trận thua áp đảo trước Invictus Gaming năm đó đủ sức khiến bất cứ khán giả nào xót xa chứ đừng nói đến người trong cuộc như Caps. 

Ngôi nhà mới 

2018 là năm tương đối của thành công của Fnatic, nhưng không phải đối với Caps. Siêu sao đường giữa vẫn luôn khao khát chiếc cúp CKTG còn thiếu. 

Để hiện thực hóa giấc mơ, anh quyết định gia nhập G2 Esports - kình địch của đội tuyển cũ Fnatic. Tại đây, anh trở thành đồng đội với Perkz. Lần đầu tiên trong lịch sử LMHT, hai tuyển thủ đường giữa hay nhất và hay nhì Châu Âu đứng cùng một chiến tuyến. 

Lieu kinh nghiem co giup Caps vo dich CKTG 2020 (2)

Một cách bất ngờ, Caps được trám vào vị trí đường giữa của Perkz. Perkz sau đó chia sẻ rằng anh chỉ sẵn sàng nhường vị trí cho hai người trên thế giới là Faker hoặc Caps. 

Dưới màu áo G2, Caps thi đấu với phong độ thậm chí còn khủng khiếp hơn trước. Anh đưa đội tuyển mới thắng từ chức vô địch này đến danh hiệu khác trong năm 2019. 

Đặc biệt tại mùa MSI 2019, Caps và G2 đã lên ngôi vô địch. Cả đội, đặc biệt là Caps trình diễn một phong cách thi đấu LMHT sáng tạo với nhiều lựa chọn tướng dị cùng tốc độ trận đấu cực nhanh. Từ đây, G2 được xưng tụng là đội hình xuất sắc nhất Châu Âu từng sản sinh ra. 

Lieu kinh nghiem co giup Caps vo dich CKTG 2020 (5)

Với khí thế hừng hực, Caps dẫn dắt đồng đội tiến đến CKTG 2019. Chiến tích bắn hạ tất cả đội Hàn Quốc ở mùa giải năm đó càng khiến hy vọng vô địch của Caps và G2 thêm tràn trề. 

Dù vậy, họ vẫn thất bại trong trận đấu cuối cùng với FunPlus Phoenix. Caps tuy hai lần liên tiếp lọt vào trận chung kết CKTG nhưng chưa một lần được nâng cao danh hiệu vô địch. 

2020 đầy kỳ vọng 

Sau thất bại, tập thể G2 vẫn tiếp tục gắn bó chinh chiến, nuôi mộng phục hận trong mùa giải năm 2020. Tại LEC xuân, Caps và Perkz bất ngờ đổi vị trí. Trong lần đầu đời chơi vai trò xạ thủ chuyên nghiệp, Caps thi đấu tương đối ổn còn G2 thì vô địch giải quốc nội một lần nữa. 

Bước vào giai đoạn mùa hè chuẩn bị đến CKTG, Caps quay lại đường giữa quen thuộc. Đúng tính chất của một chặng đua khốc liệt, LEC mùa hè không còn là nơi dễ dàng để G2 càn quét mọi đối thủ khác nữa. 

Lieu kinh nghiem co giup Caps vo dich CKTG 2020 (4)

Với sự nổi lên của các đội tuyển trẻ như MAD Lions hay Rogue, G2 phải tra qua rất nhiều khó khăn mới đến được vòng playoff. Caps cũng không vượt trội hơn bất cứ đối thủ cùng đường nào về mặt chỉ số. 

Dù thế, đóng góp của Caps cho riêng tập thể G2 thì không thể bàn cãi. Chàng trai trẻ Đan Mạch chăm chỉ đảo đường, hỗ trợ đồng đội ở các điểm nóng và gần như gánh cả G2 trong suốt cả mùa giải. 

Lieu kinh nghiem co giup Caps vo dich CKTG 2020 (9)

Sự năng nổ, xuất sắc của Caps giúp G2 trở lại đường đua và vô địch Châu Âu lần thứ tư liên tiếp. Bản thân siêu sao đường giữa cũng giành danh hiệu MVP với một bể tướng đa dạng lên đến con số 11 tướng khác nhau. 

Như mọi lần, G2 cùng với Caps đang tiến đến CKTG 2020 với phong độ cực kỳ đáng gờm. Năm nay có lẽ là thời điểm chín muồi nhất cho Caps có thể hoàn thành ước mơ vô địch CKTG mà anh đã khao khát và bỏ lỡ quá lâu. 

Lieu kinh nghiem co giup Caps vo dich CKTG 2020 (8)

Bước đầu tiên trên hành trình chông gai đó của Caps sẽ là giai đoạn Vòng bảng với những đối thủ Suning, Team Liquid và Machi Esports. Trong đó, Suning có vẻ cứng cựa nhất với ngòi nổ SofM xuất sắc nhưng cũng thiếu kinh nghiệm quốc tế. 

Liệu rằng một điểm rất mạnh của Caps là kinh nghiệm CKTG có giúp anh chiến thắng giải đấu năm nay hay không? Trận đấu đầu tiên giữa G2 và Suning sẽ bắt đầu vào ngày 4/10 sắp tới sẽ phần nào trả lời.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.