Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 13/06/2022, 13:48 PM

LMHT: EDG Flandre nhận xét gì về meta thiên về đường trên ở hiện tại?

Sau chiến thắng thuyết phục trước FPX vào ngày mở đầu LPL Mùa Hè 2022, Flandre đã đưa ra những ý kiến về meta thiên hướng top lane như hiện tại.

Vào ngày 10/6, LPL mùa hè chính thức được khởi động bằng 2 trận đấu hấp dẫn giữa EDGFPX,WBGIG. Tuy vậy, kết quả thì vẫn không có gì làm nhiều người ngạc nhiên bởi cả 2 đội được đánh giá cao hơn là EDGWBG đều có những màn thể hiện xuất sắc và đầy ấn tượng trước những đội còn lại. Cả 2 đều có chiến thắng 2 – 1, và có cho mình một ngày thi đấu vô cùng thuận lợi và mang lại những màn thể hiện mãn nhãn cho người xem.

Kết quả thi đấu ngày mở đầu LPL mùa hè 2022

Kết quả thi đấu ngày mở đầu LPL mùa hè 2022

Meta game đã được thay đổi ngay từ những trận mở màn của mùa hè 2022, đặc biệt là thiên hướng nghiêng về đường trên của các đội tuyển. Sau chiến thắng trước FPX, Flandre, tuyển thủ đi đường trên của EDG đã có nhận xét rằng: phiên bản hiện tại giống như là "thiên đường" đối với những người chơi đường trên vậy. Lí do dễ hiểu là bởi sau bản cập nhật 12.10, đường trên hiện tại rất khó bị băng trụ, còn tướng thì được mở rộng hơn.

EDG chiến thắng trước FPX

EDG chiến thắng trước FPX

>> Xem thêm: Doinb lên tiếng lí giải lí do tại sao trang phục của EDG có doanh số thấp

EDG Flandre trả lời phỏng vấn rằng: 'Tôi thật sự rất thích phiên bản hiện tại của LMHT. Người đi top có thể mang những con tướng gánh team, và bản thân tôi nghĩ rằng trụ bây giờ cũng bảo vệ người chơi tốt hơn. Tôi cảm thấy phiên bản hiện tại như thiên đường với những người chơi đường trên vậy'.

Flandre trả lời phỏng vấn

Flandre trả lời phỏng vấn

Còn nhớ những phiên bản trước 12.10 thì đường trên là một ‘chiến lợi phẩm’ vô cùng tốt khi thường xuyên là mục tiêu để băng trụ của nhiều đội tuyển chuyên nghiệp nhằm lấy được những lợi thế cho mình. Và với đặc điểm của đường trên là chỉ có một người đi duy nhất thì nhiều đội có thể tận dụng điều này để khai thác top của bên kia và khiến team địch bị ‘phế’ mất đi một lane.

GAM Esports là đội áp dụng rất tốt chiến thuật băng trụ này để giành HCV tại Sea Games vừa qua

GAM Esports là đội áp dụng rất tốt chiến thuật băng trụ này để giành HCV tại Sea Games vừa qua

Tuy vậy, đối với phiên bản 12.10 thì việc băng trụ dường như là khó khăn hơn bởi trụ giờ đây được tăng khá nhiều sát thương ở đầu trận, và việc băng trụ dường như nguy hiểm hơn, và tình trạng mạng đổi mạng cũng sẽ diễn ra thường xuyên hơn. Chính vì điều này mà nhiều người đi top đã hạn chế băng trụ ở giai đoạn đầu trận để đảm bảo lane của mình không bị ‘thọt’ nếu pha xử lí có lỡ ‘đi vào lòng đất’.

Việc trụ được tăng nhiều SMCK ở bản 12.10 đã khiến việc băng trụ trở nên vô cùng mạo hiểm

Việc trụ được tăng nhiều SMCK ở bản 12.10 đã khiến việc băng trụ trở nên vô cùng mạo hiểm

Việc trụ được tăng sát thương giúp những tướng có phần yếu thế hơn ở đầu game nhưng cực mạnh ở late game như Kayle hay Vladimir có nhiều thời gian để tỏa sáng hơn. Trên thực tế thì nhiều tuyển thủ chuyên nghiệp đã dần thích ứng được với điều này và áp dụng nó rất tốt và mang về thắng lợi cho team mình như The Shy hay Flandre. Có lẽ meta thiên về top lane vẫn còn tiếp diễn và sẽ không quá bất ngờ nếu những trận đấu tới, các con át chủ bài ở đường trên liên tiếp được sử dụng.

Đón đọc thông tin về những trận đấu đầy hấp dẫn, các tin tức về streamer, tuyển thủ cũng như những cập nhật về game mới nhất tại MGN.vn ngay nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!
PUBG Mobile hợp tác siêu phẩm anime đình đám toàn cầu SPYxFAMILY
Tựa game sinh tồn đỉnh cao giới thiệu màn kết hợp tiếp theo cùng series manga-anime thời thượng hiện nay.