Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 22/11/2022, 10:37 AM

LMHT: MaRin lại thêm lí do mà LPL sẽ chạy dài không kịp LCK

Việc MaRin được bổ nhiệm trở thành HLV Team Liquid chỉ là một trong những điều đang chứng minh LCK đang vượt xa LPL.

CKTG 2022 là một cái tát thật đau vào sự kiêu ngạo của LPL khi họ khẳng định 4 đại diện họ cử đến CKTG năm nay đều xứng đáng trở thành hạt giống số 1. Thế mà Tứ kết có sự góp mặt của cả 4 đại diện LCK, chung kết là một cuộc nội chiến LCK. Còn LPL đã rơi rụng từng cái tên kể từ vòng bảng và JDG - niềm hy vọng duy nhất của họ cũng đã dừng chân ở Bán kết.

bg-faker-deft-1667303189-27

CKTG 2022 không chỉ đơn giản là chiếc cup thuộc về LCK, đó là chênh lệch đẳng cấp

Đặt lên bàn cân so sánh về lịch sử thành tích, rõ ràng LPL còn chạy dài mới bằng LCK và đáng buồn hơn là trong khi cộng động fan luôn than vãn rằng họ muốn có một đội hình "Hoa Tử" (toàn bộ thành viên là người Trung Quốc) thật mạnh mẽ thì mọi đội tuyển đem cup về LPL đều có ít nhất 2 người quốc tịch Hàn. 

edg-cktg-vo-dich

Đội hình vô địch của EDG năm ngoái cũng có bộ xạ thủ - đường giữa là người Hàn

Mới đây LCK lại một lần nữa chứng minh mình ở đẳng cấp khác so với LPL, đó là việc trong ngày 19/11 (giờ Việt Nam), Team Liquid đã thông báo bổ nhiệm MaRin - huyền thoại của SKT T1, trở thành tân Huấn luyện viên (HLV) của đội tuyển này. 

Vậy là trong vỏn vẹn một năm đã có đến 3 cựu binh nhà SKT T1 theo nghiệp huấn luyện, bao gồm: Bengi, MaRin và Easyhoon. Có thể nói đây là sự chuyển đổi công việc hết sức hợp lí của các tuyển thủ khi đã không còn đủ trẻ và nhanh tay thì họ vẫn có đầu óc chiến thuật cực kì lão luyện và sẵn sàng trở thành "nhạc trưởng" bằng tài năng của mình.

marin-hlv-truong-team-liquid-lcs-2023

MaRin là cựu binh tiếp theo của SKT T1 bước vào con đường "làm thầy"

Dường như chuyện làm HLV sau khi giải nghệ với tuyển thủ LCK không hề hiếm gặp. Trước bộ đôi của SKT T1, làng LMHT thế giới cũng chứng kiến nhiều cựu sao của LCK trở thành HLV, ví dụ như PoohManDu (từng huấn luyện tại DWG KIA), Untara và Sky (T1)... Nhưng đối với LPL thì khá hiếm trường hợp này, nếu có hiếm hoi thì cũng chỉ là giám sát viên.

LPL có một môi trường chuyên nghiệp cực kì "độc hại" cho những người làm việc trong đó, từ tuyển thủ cho đến HLV. Bởi vậy rất ít những tuyển thủ LPL ở lại môi trường này một khi họ đã giải nghệ. Từ đó dẫn đến LPL không có những HLV thực sự am hiểu về game, về chiến thuật và sức khỏe tinh thần của tuyển thủ. Đa số tuyển thủ LPL khi không còn thi đấu chuyên nghiệp sẽ trở về làm streamer, công việc thu nhập cao và ổn định, cũng bớt áp lực hơn.

Chính từ những lí do này, LPL đang thực sự thiếu "thầy", những người đủ tầm, đủ tâm để không chỉ hiểu game mà còn hiểu cả học trò của mình. Và gần như sẽ không mấy ai làm việc này tốt hơn những cựu tuyển thủ cả. 

Lần này LCK lại thắng một bàn trông thấy khi ngay cả tuyển thủ đã giải nghệ của họ cũng trở thành một người có sức ảnh hưởng tới LMHT Thế giới. Đây chính là thứ LPL rất thiếu và cần phải tìm cách cải thiện vì  LCK đã một lần nữa chứng minh khu vực này vượt rất xa LPL, xét về cả chuyên môn, danh hiệu lẫn bản lĩnh và tầm ảnh hưởng đối với làng LMHT thế giới.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.