Bản cập nhật chống chịu 12.10 đã mang đến hàng loạt thay đổi vô cùng chóng mặt đối với meta của LMHT khi chỉ số chống chịu như máu, giáp và kháng phép của toàn bộ vị tướng được gia tăng trong khi Riot Games giảm sức mạnh của khả năng hồi phục và chỉ số giảm hồi phục. Tuy nhiên, khả năng hồi phục đang trở nên vô cùng mất cân bằng ở thời điểm hiện tại khi nhiều vị tướng sở hữu khả năng hồi máu quá mạnh trong khi những trang bị Vết Thương Sâu là chưa đủ để khắc chế.
Tình trạng này đang xuất hiện ngày càng nhiều tại những giải đấu chuyên nghiệp khi các đội tuyển tìm cách tận dụng lợi thế này. Những chiến thuật xoay quanh các vị tướng sở hữu khả năng hồi phục mạnh mẽ như Swain, Senna và Seraphine đã trở thành một điều vô cùng quen thuộc trong những trận đấu chuyên nghiệp gần đây. Chẳng hạn như giáo án sử dụng Seraphine thay thế cho xạ thủ hay kết hợp với Senna.
>> Xem thêm: LMHT: Nerf 1 lần là chưa đủ, tỉ lệ cấm của Bel’Veth vẫn tiếp tục tăng
Trong khi khả năng hồi phục của các vị tướng như vậy đang quá mạnh thì các trang bị sở hữu hiệu ứng Vết Thương Sâu lại bị Riot nerf quá nặng tay. Theo đó, chỉ số Vết Thương Sâu trên những món trang bị như Quỷ Thư Morello, Giáp Gai hay Gươm Đồ Tể và những trang bị to liên quan đã bị giảm đi kha khá khiến những item này quá đắt đỏ trong khi giá trị thì đã bị giảm đi đáng kể.
Có lẽ Riot Games nên cân bằng khả năng hồi phục của những vị tướng này và đồng thời tăng sức mạnh đôi chút cho những trang bị giảm khả năng hồi phục. Đây là một vấn đề vô cùng nan giải bởi chỉ số hồi phục xuất hiện rất nhiều trong LMHT và sẽ vô cùng khó để cân bằng. Đừng quên theo dõi MGN.vn để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về LMHT nhé!