Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 22/09/2022, 09:54 AM

LMHT: Những ai đã bị "quái vật" Visa "hành ra bã" ngoài SGB và GAM?

Visa là một vấn đề muôn thuở mà hễ đi nước ngoài thì đều phải động đến nó. SGB và GAM vừa rồi cũng được một phen hú hồn khi tưởng sẽ lại lỡ hẹn CKTG vì visa.

Visa thực sự là một vấn đề đau đầu với những tuyển thủ esports vì nghề này vẫn chưa được công nhận chính thức ở nhiều quốc gia, vì vậy việc xin visa sẽ khó hơn rất nhiều. Cứ nhìn GAM và SGB mấy tuần vừa rồi thì biết, vừa nóng ruột, vừa sợ hỏng việc, visa trượt một cái là đợi nửa tháng sau mới có thể làm lại. Vậy những ai đã bị "quái vật" visa "củ hành" nữa?

1. SF5 - 2015

SF5 khi đó đang sở hữu thế hệ vàng bậc nhất của LMHT Việt Nam, họ thống trị VCS với sự tỏa sáng của Optimus và Minas. Sau chức vô địch VCS Mùa Xuân 2015, SF5 "tiện thể" trở thành tân vương của Đông Nam Á. Đây là cơ hội tuyệt vời cho SF5  tiến ra biển lớn tại MSI 2015.

LMHT: Những ai đã bị

SF5 là nạn nhân của visa đã khiến một thế lực tiềm năng tan vỡ

Nhưng visa đã là chướng ngại quá lớn khiến SF5 không thể sang Thổ Nhĩ Kỳ tham gia Vòng loại, ngậm ngùi nhìn Á quân Thái Lan chớp lấy cơ hội đó. Thất bại này đắng cay đến nỗi khiến SF5 dần dần tan vỡ, nỗi tiếc nuối này đã khiến các tuyển thủ SF5 tuyệt vọng đến nỗi dần dần rời khỏi đội.

2. SofM - 2015

Trở lại năm 2015, khi đó SofM mới 17 tuổi đã thể hiện đẳng cấp của một tuyển thủ tiềm năng vươn rất xa trong tựa game LMHT. Dù không đạt được những thành tích trong nước nhưng màn trình diễn của SofM thật sự khuấy đảo và danh tiếng này còn vang sang tận LPL.

Sofm_Like_WBG

Khi đó SofM đã đàm phán và đi đến thỏa thuận với FW nhưng tiếc thay, khi đó anh chàng mới 17 tuổi và không thể đỗ kì visa và lỡ hẹn với FW. Tuy rằng 1 năm sau đó SofM cũng đã có mặt tại Đài Loan nhưng đội tuyển anh đầu quân không phải FW và đây cũng là điều thực sự tiếc nuối với cả anh, FW và người hâm mộ.

3. UOL Diamondprox - 2016

Tuyển thủ đi rừng huyền thoại Diamondprox đã từng gặp vấn đề visa vào năm 2016. Vấn đề này đã khiến anh không thể thi đấu tại LCS 2016 được tổ chức tại Đức.

Gambit-Diamondprox-768x504

Đến huyền thoại Diamondprox cũng từng dính vấn đề liên quan đến visa

Vấn đề lớn nhất của tuyển thủ này là anh ấy mang quốc tịch Nga, khi đó rất khó để anh có thể xin visa đến các nước thành viên Liên minh Châu Âu. Hơn nữa nghề nghiệp tuyển thủ thể thao cũng không được công nhận chính thức, vậy nên Diamondprox cùng UOL đã không thể giải quyết  vấn đề trong thời gian ngắn. Quyết định cuối cùng chính là anh chàng trở lại quê hương và tìm một cơ hội khác.

4. H2K Ryu, Edward

H2K cũng từng gặp vấn đề với visa khi trong mùa LCS 2016 họ có đến 2 tuyển thủ ngoại quốc và cả 2 đều không thể có visa kịp lịch thi đấu của đội tuyển.

30184834315_e56f9e96cc_b

H2K cũng gặp không ít vấn đề với visa năm 2016

Cũng như vấn đề của Diamondprox bên trên, hai tuyển thủ Ryu và Edward đã không thể giải quyết vấn đề visa kịp. Đối với Ryu thì chỉ là hồ sơ lao động nhưng với Edward thì vì anh là đồng hương của Diamondprox nên anh cũng đã trở lại quê hương.

5. Team Liqid - 2020 và 2021

Hai năm dịch bệnh 2020 và 2021 đã khiến vấn đề visa vốn đã khó lại càng khó lên một tầm cao mới. Team Liquid khá đen khi dính cả hai năm đó.

o1581823735780002

Broxah không thể đồng hành cùng TL giai đoạn đầu mùa là thiệt hại rất lớn của đội tuyển này

Năm 2020, người đi rừng Broxah đã gặp khó khăn khi không thể thi đấu tại LCS 2020 thời gian đầu mùa giải vì vấn đề visa. TL đã phải chơi cùng người đi rừng dự bị suốt quãng thời gian đó. Đó cũng là nguyên nhân gián tiếp khiến TL không thể lọt vào play-off mùa giải đó.

lcs-santorin-gia-han-hop-dong-voi-team-liquid_1637435615

Năm 2021 thì đến lượt Santorin gặp vấn đề với visa

Năm 2021 không chỉ có TF và Santorin gặp vấn đề với visa mà hầu hết các đội tuyển LCS đều có những thành viên gặp trở ngại, ngoại trừ C9 ra. 

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.