Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 17/12/2022, 19:12 PM

LMHT: TheShy, Uzi cùng hàng loạt tên tuổi LPL bị réo vì "việc nhẹ lương quá cao"

Dù đã có luật về mức lương "trần" cho tuyển thủ song những tuyển thủ nổi tiếng vẫn dễ dàng có được mức lương quá cao so với những gì họ đóng góp cho đội tuyển.

LPL luôn được biết đến là khu vực "đại gia" trong bộ môn LMHT với những bản hợp đồng "bom tấn" và mức lương khổng lồ dành cho những tuyển thủ siêu sao. Tuy rằng những điều này đang được hạn chế bởi điều luật về mức lương "trần" mới được ban hành nhưng vẫn không ít trường hợp tuyển thủ nhận được mức lương "không tưởng" dù chẳng đóng góp được bao nhiêu cho đội tuyển đang trả tiền cho mình.

Huyền thoại của LPL - Xạ thủ Uzi là người "lên thớt" đầu tiên trong chủ đề này. Khán giả LPL luôn có một sự tôn trọng lớn dành cho xạ thủ huyền thoại này, thậm chí nhắc đến Uzi như một đối trọng thực sự với Faker. Tuy nhiên danh tiếng lớn của anh đi kèm với một mức lương thưởng khổng lồ mà chính fan LPL cũng cho rằng có hơi "quá nhiều" so với những gì Uzi thật sự làm được.

Uzi-game4v

Uzi được khán giả LPL tôn trọng nhưng họ cũng không đồng tình với mức lương vượt trội của xạ thủ này

Những tuyển thủ nhận được mức lương "trên trời" không chỉ có mình Uzi, một số cái tên nổi bật được nhắc tới còn có TheShy, Doinb,... Thường thì họ sẽ có danh hiệu hoặc danh tiếng lớn trong một mùa giải và từ đó lương sẽ tăng ngày càng "chóng mặt". 

Chẳng thế mà Doinb đã sắm được biệt thự từ năm 24 25 tuổi, Uzi sống trong biệt thự tại một trong những thành phố lớn bậc nhất thế giới - Thượng Hải, hay TheShy dù không đóng góp gì nhiều cho Weibo Gaming nhưng vẫn là tuyển thủ có mức lương cao nhất nhì LPL. Họ nổi tiếng, chắc chắn rồi! Phong độ của họ luôn cao và đóng góp cho đội tuyển, chưa chắc!

bg-theshy-1657252809-90

Những ngôi sao LPL nhận được mức lương cao tới nỗi họ trở nên kiêu ngạo hơn nhiều

Một dẫn chứng cho sự hấp dẫn của mức lương ở LPL là đến Uzi cũng có ý định "rục rịch" trở lại thi đấu chuyên nghiệp dù đã tuyên bố giải nghệ được một thời gian. Điều này khiến fan LPL phản đối dữ dội vì Uzi đang hạ thấp hình tượng một huyền thoại LPL.

Nhưng những ngôi sao được nuông chiều như thế không phải không có lý do. Điển hình là mới đây  một fan của TheShy bị công kích khi rao bán bức ảnh có chữ ký của anh với giá 100 nghìn NDT (khoảng gần 340 triệu VND). Đây là con số mà nhiều người phải lao động quần quật suốt mấy năm mới kiếm được. Chỉ một bức ảnh đã ngần đấy tiền, vậy người bằng xương bằng thịt thì trả bao nhiêu cho đủ?

319753006_479423527666570_5051468906619850802_n (1)

Một bức ảnh được rao bán trong cộng đồng fan TheShy với giá trên trời

Nhưng việc được trả lương lên tới "trời" đối với tuyển thủ lại hại nhiều hơn lợi. Chưa nói đến số tiền dễ dàng có được sẽ khiến con người ta hư hỏng thế nào nhưng  khi chuyển sang các đội có tài chính eo hẹp hơn, họ cũng phải chịu nhiều thiệt thòi. Điển hình như Angel - Đường Giữa của WBG và hiện có thể xem như đang thất nghiệp. Mức lương của anh ở WBG có thể không bằng TheShy hay SofM nhưng so với LPL vẫn là rất cao. Chính vì vậy, Angel gần như chưa tìm được bến đỗ mới dù thị trường chuyển nhượng mùa giải 2022 đã gần kết thúc.

Vì vậy trong tương lai rất có thể LPL và Riot sẽ tiếp tục làm chặt hơn về luật lương thưởng của LMHT nói chung và LPL nói riêng. Điều này không chỉ tạo nên môi trường chuyên nghiệp lành mạnh hơn mà còn công bằng cho cả đội tuyển, tuyển thủ và khán giả.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.