Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 09/09/2022, 17:27 PM

Manga: Khi các trò chơi điện tử chuyển thể thành Manga

Các bản chuyển thể từ game qua truyện tranh mang lại nhiều khám phá các trò chơi yêu thích của bạn dưới một góc nhìn mới, bởi vì cốt truyện có thể lấy thẳng trực tiếp từ game hoặc một phần phụ nào đó trong vũ trụ game. Hôm nay MGN.vn đem tới cho bạn những ấn phẩm chuyển thể từ game.

1. Zelda no Densetsu - Toki no Ocarina (The Legend of Zelda - Ocarina of Time)

Zelda

Hôm nay, chúng tôi sẽ bắt đầu danh sách của mình với một trong những tựa game nổi tiếng nhất trong vài thập kỷ qua — The Legend of Zelda: Ocarina of Time. Vẫn là trò chơi được nhiều người biết tới

Được viết lần đầu vào năm 2000, bộ truyện tranh chuyển thể từ câu chuyện của Link. Có một vài điểm khác biệt giữa cốt truyện của trò chơi và cốt truyện, nhưng chủ yếu là  kể về cuộc hành trình du hành xuyên thời gian của Link qua Hyrule. Nhưng không thể phủ nhận rằng bộ truyện giống như chính trò chơi - Zelda no Densetsu - Toki no Ocarina (The Legend of Zelda - Ocarina of Time) vẫn vô cùng thú vị và là thứ cần phải có đối với bất kỳ người đam mê trò chơi. 

2. Kingdom Hearts: 358/2 Days

Kingdom Hearts 3582

Kingdom Hearts: 358/2 Days là một chuyển thể manga dựa trên tựa đề game cùng tên, bản thân nó phỏng theo trò chơi từ thời Nintendo DS năm 2009.

Bộ truyện của Kingdom Hearts 358/2 Days tuân theo cùng cốt truyện với trò chơi trên hệ máy Nintendo DS. Với số lượng thời gian bạn cần chơi Kingdom Hearts để hiểu toàn bộ câu chuyện, manga là một cách tuyệt vời để bắt kịp.

3. Monster Hunter - Senkou no Kariudo (Monster Hunter: Flash Hunter)

Monster Hunter

Monster hunter là một tự đề game mà nhiều người biết tới. Bộ truyện này là một phần ngoại truyện lớn đáng ngạc nhiên với mười tập, Monster Hunter - Senkou no Kariudo (Monster Hunter: Flash Hunter) là một câu chuyện lấy bối cảnh trong vũ trụ Monster Hunter 

Loạt series này theo chân người thợ săn trẻ Raiga, cùng với những người bạn đồng hành của anh ta là KeresTorche, khi họ làm việc cùng nhau để tạo ra một cuộc sống trong một thế giới do quái vật cai trị. Monster Hunter: Flash Hunter hoàn hảo cho những người hâm mộ bộ truyện, mang đến những trận chiến theo phong cách manga chống lại những quái vật mà người hâm mộ yêu thích như Rathian, KezhuRathalos (những quái vật nổi tiếng của tựa game này).

Xem Thêm: Monster Hunter Rise bản PC - vượt trội hơn nhiều so với Switch?

4. Persona 5

Persona 5

Một bộ manga chuyển thể từ JRPG nổi tiếng, Persona 5 trở nên sống động trên các trang giấy với sự táo bạo và thú vị của cốt truyện trò chơi.

Trong khi chuyển thể anime Persona 5 của CloverWorks buộc phải phù hợp với câu chuyện dài của trò chơi chỉ thành 26 tập, manga có thể có tốc độ chậm hơn để phù hợp hơn với nhịp độ đôi khi trầm lắng của trò chơi. Mangaka Murasaki Hisato làm cho nhân vật chính câm lặng, Joker trở nên sống động một cách đáng ngưỡng mộ, đồng thời pha trộn phong cách nghệ thuật đặc biệt của RPG với cảm giác thân thiện với manga hơn.

5. Sekiro Gaiden: Shinazu Hanbei (Sekiro Side Story: Hanbei the Undying)

Sekiro Gaiden Shinazu Hanbei

Sekiro: Shadows Die Twice từng đoạt giải thưởng, từ các nhà phát triển kỳ cựu FromSoftware, được phát hành để nhận được sự hoan nghênh rộng rãi vào năm 2019. Vài tháng sau khi phát hành, một bộ manga phụ theo sau Hanbei — một NPC khó tính, người đóng vai trò là đối tác đào tạo trong trò chơi.

Có lẽ là một nhân vật khác thường để tập trung vào, nhưng Sekiro Gaiden: Shinazu Hanbei (Sekiro Side Story: Hanbei the Undying) rất đáng để bạn dành thời gian. Với những hình ảnh minh họa tuyệt đẹp về Nhật Bản thời Sengoku và những trận chiến đẫm máu giống như trò chơi thực tế, câu chuyện về sự bất tử và chiến tranh của Hanbei mang tính giải trí cao.

Manga duy trì sự pha trộn giữa các trận chiến gay cấn cùng với sự huyền bí mà trò chơi đã đem lại, đồng thời giải thích chi tiết về nguồn gốc của Hanbei trước khi xuất hiện trong trò chơi.

6. Assassin's Creed 4 - Black Flag - Kakusei (Assassin's Creed 4: Black Flag - Awakening)

Assassins Creed

Trong số các bản chuyển thể manga khác nhau của loạt game Assassin's Creed của Ubisoft, một bản nổi bật là sự kết hợp tuyệt vời giữa nội dung mới và hiện có: Assassin's Creed 4 - Black Flag - Kakusei (Assassin's Creed 4: Black Flag - Awakening).Do cho ra hai tập truyện của Awakening đều ngắn và đậm chất hành động, và là một bộ phải đọc đối với bất kỳ người hâm mộ Assassin's Creed nào.

Cốt truyện khoa học viễn tưởng này kết hợp xuất sắc với các pha hành động đẫm máu trên biển cả, củng cố Black Flag là một trong những mục hay nhất trong bộ truyện

Đó là Kỷ nguyên vàng của cướp biển, và một tên cướp biển trẻ tuổi - Edward Kenway - tìm kiếm vinh quang trên biển cả, rơi vào lưới những tên cướp biển nổi tiếng như Blackbeard, Benjamin Hornigold và Stede Bonnet. Sau khi sống sót sau một trận cuồng phong, Edward đánh cắp bộ quần áo của một Sát thủ, chiếm lấy vị trí của người đàn ông đã chết trong một cuộc họp bí mật với Thống đốc Cuba tham nhũng.

Trong khi đó, ở thời hiện đại, học sinh trung học Yanao Seijin bị bắt cóc bởi Abstergo Industries bí ẩn. Ở đó, anh ta bị buộc vào Animus nổi tiếng của loạt phim, cho phép anh ta hồi tưởng lại những ký ức về tổ tiên của mình - Edward Kenway. Bằng cách xem lại ký ức của tổ tiên mình, Seijin có thể dẫn Abstergo đến “Đài quan sát” huyền thoại —nhưng trải nghiệm cuộc sống của Edward càng lâu, các kỹ năng của Edward càng chảy vào cơ thể của Seijin!

7. Fire Emblem Heroes - Daily Lives of the Heroes

Trò chơi vô cùng nổi tiếng của Nintendo, Fire Emblem Heroes, l

Fire-Emblem-Heroes-Daily-Lives-of-the-Heroes-eiyuu-tachi-no-nichijyou-manga-300x427

ấy trận chiến chiến lược được yêu thích của Fire Emblem và thay đổi kích thước thành kích thước chibi trong game. Với cốt truyện riêng kết hợp hầu hết mọi nhân vật trong lịch sử lâu đời của Fire Emblem Heroes chắc chắn hấp dẫn những người hâm mộ Fire Emblem lâu dài.

Hãy tạm dừng việc xây dựng đội của bạn hoặc nghiền ngẫm để được triệu tập trong game đi.Thay vào đó thưởng thức những truyện tranh được minh họa tuyệt vời thể hiện cuộc sống hàng ngày của các anh hùng yêu thích của bạn từ Fire Emblem 

Kết luận:

Một số truyện tranh được chuyển thể từ game đôi khi lại mang lại cho bạn hiểu rõ hơn về game, hay cốt truyện mà bạn chưa hiểu rõ làm từ game đó. Chính vì thế mà các meFan hãy nhớ theo dõi MGN.vn để có thể cập nhật những thông tin mới nhất.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.