Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 08/05/2023, 15:22 PM

Một cuộc khẩu chiến xảy ra vì sách giáo khoa của Bolivia được cho là đang đạo nhái poster từ anime nổi tiếng

Một cuộc khẩu chiến căng thẳng đã xảy ra sau khi fan phát hiện ra rằng sách giáo khoa của Bolivia đã ăn cắp khá nhiều ý tưởng từ các tấm poster của anime.

Theo như những gì MGN.vn đã giới thiệu bên trên thì bộ giáo dục của đất nước Bolivia đang nhận khá nhều sự chỉ trích từ fan sau khi bìa sách giáo khoa của đất nước này trông giống với rất nhiều poster của các anime nổi tiếng. Thật hư chuyện này ra sao? Cùng MGN.vn đi tìm câu trả lời nhé.

anime

Hình ảnh mà các meFan thấy bên trên chính là trang bìa của sách giáo khoa trung học năm thứ ba tại đất nước Bolivia. Và bên cạnh bìa sách ấy chính là một trong những tấm poster của bộ anime nổi tiếng Lời nói dối tháng Tư (Your Lie in April). Nhìn vào hình, chắc hẳn mọi người đã có thể nhận ra ngay dáng đứng quá đỗi quen thuộc của hai nhân vật chính là Arima Kousei và Kaori Miyazono. 

Không dừng lại ở mỗi Lời nói dối tháng Tư, những cuốn sách giáo khoa cũng có các hình ảnh hoàn toàn tương tự với các anime nổi tiếng. Có thể kế đến như:

(+) Sách giáo khoa lớp Sáu giống với anime Orange.

(+) Sách giáo khoa lớp Năm và anime Fruit Basket.

(+) Sách Giáo Khoa lớp Bốn và anime Weathering With You.

anime

Sau khi những cáo buộc đạo nhái xuất hiện trên mạng xã hội bộ giáo dục của Bolivia đã phải thừa nhận hành động của mình. Ông Edgar Pary, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Bolivia, nói rằng các hành động pháp lý cũng như những biện pháp kỷ luật đối với những người liên quan đến vụ việc đạo tranh vẫn đang được xem xét. Tuy nhiên, ông Edgar nhấn mạnh rằng bản thân sẽ không thu hồi bất kỳ cuốn sách nào vì khẳng định nội dung sách không hề có vấn đề.

Tuy nhiên, hành động trên của ông Edgar cũng nhận về không ít chỉ trích từ chính người dân của đất nước Bolivia. Một số người đều đồng tình cho rằng "cơ quan nhà nước, đặc biệt là mảng giáo dục không thể cổ súy cho hành động “đạo” tác phẩm khác khi chứa có sự cho phép của tác giả". Bên cạnh đó, vài người còn bình luận vui rằng “đây là kết quả của việ để một otaku làm việc trong bộ máy chính phủ.”

anime

XEM THÊM: TOP 3 Anime thiếu nhi nhưng người lớn vẫn 'u mê', top 1 đã trở thành 'phim ăn cơm' của nhiều fan

Vậy còn các meFan thì thấy hành động đạo nhái này của bộ giáo dục Bolivia như thế nào? Hãy cho MGN.vn nghe suy nghĩ của mọi người nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.