Nếu như các meFan xem anime hoặc manga đủ lâu thì có lẽ mọi người sẽ nhận ra rằng mỗi khi các nhân vật (thường là nhân vật nam) sẽ xịt máu mũi mỗi khi thấy hoặc nghe những điều chứa nội dung 'người lớn'. Vậy thì vì sao lại có tình tiết ấy? Và vì sao tình tiết xịt máu mũi ấy vẫn được giữ cho đến nay? Hãy cùng MGN.vn đi tìm câu trả lời nhé.
Cụ thể rằng hành động chảy máu cam trong các bộ anime hoặc manga có thể gọi chính thức trong tiếng Nhật là "hanaji". Hành động này được cho là phát triển từ quan niệm của người Nhật rằng khi một người bị kích thích hoặc choáng ngợp về mặt sinh lý thì huyết áp của họ sẽ tăng lên, khiến mũi bị chảy máu cam. Dù hành động này khá 'ố dề' nhưng nó đã trở thành một hình thức diễn đạt được chấp nhận rộng rãi để đem đến sự hài hước cho người hâm mộ.
Mặc dù niềm tin này của người Nhật không chính xác về mặt khoa học, nhưng nó đã trở thành một cách phổ biến để thể hiện một số cảm xúc nhất định trong anime và manga. Bên cạnh đó, một số nhà phê bình còn cho rằng trò lố này đủ hài hước và dễ hiểu đối với trẻ em mà không làm cho cảnh phim trở nên quá người lớn.
Đối với manga và anime, thì ngành công nghiệp này đã nổi tiếng với cách thể hiện đặc biệt và kể chuyện bằng hình ảnh một cách độc đáo. Cho nên việc sử dụng máu mũi để mô tả những cảm xúc như phấn khích, hưng phấn và cảm giác choáng ngợp cho các nhân vật anime là một trong những khuôn mẫu chuẩn nhất về hình ảnh đối với nền công nghiệp này.
Bên cạnh việc bộc lộ những cảm xúc mãnh liệt, thì chảy máu mũi trong anime còn để miêu tả một nhân vật đang bị choáng ngợp hoặc bị sốc. Cụ thể là khi một nhân vật trải qua điều gì đó dữ dội hoặc đáng sợ, họ có thể bị chảy máu mũi. Điều đó như một cách để thể hiện những trải nghiệm khủng khiế đối với cơ thể của nhân vật đó. Điều này thường được sử dụng để tăng cường độ căng thẳng trong một cảnh anime hoặc để truyền tải mức độ nghiêm trọng của một tình huống.
Vậy còn các meFan có cảm nghĩ như thế nào về việc các nhân vật thường xuyên chảy máu mũi trong anime? Hãy cho MGN.vn nghe suy nghĩ của mọi người nhé.