Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 22/05/2023, 14:39 PM

MSI 2023: Cộng đồng LMHT 'an ủi' Yagao vì vào BLG 'dưỡng già' mà không được

Yagao có thể coi là trường hợp "cừu đen" ở LPL khi không có nhiều fan nhưng lại rất có duyên với những đội tuyển LMHT "đang lên" như BLG đi MSI 2023.

Yagao không phải kiểu tuyển thủ rất tỏa sáng nổi bật, cũng không có ngoại hình đặc biệt để hút fan, Yagao là kiểu người bình thường nhất trong những người đặc biệt, vậy nên anh thường bị lu mờ trong ánh hào quang của đồng đội. Vậy mà "anh già" này khi muốn nghỉ ngơi ở một đội tuyển tầm trung cũng "vô ý vô tứ" biến họ thành Á quân LPL Mùa Xuân 2023 rồi lại "lỡ tay" đánh đến tận chung kết MSI 2023 sau khi "tống cổ" 2 đại diện LCK về nước. Vậy là Yagao đã "nghỉ ngơi" dữ chưa?

jdg-yagao-1

Yagao ở JDG bị đồn là "hôi cup" nhưng lại luôn là sự lựa chọn hàng đầu của JDG

Dù cộng đồng LPL có dèm pha bao nhiêu thì sự thật Yagao đã luôn là sự lựa chọn hàng đầu của JDG trong nhiều năm thi đấu tại đội tuyển hàng đầu LPL này. Yagao không phải mẫu tuyển thủ đột biến, anh cực kì ổn định. Nhiều người có thể đánh giá thấp sự ổn định này nhưng để có thể làm được như vậy không hề dễ. Cụ thể là trong suốt 5 năm, LPL sản sinh hay du nhập không ít người chơi đường giữa, tuy nhiên JDG trung thành với Yagao và tiếp tục giữ vị thế của tổ chức Esports hàng đầu xứ tỷ dân. 

jdg-yagao_0x0_1664160359

Tới cỡ này rồi mà vẫn chê được nữa thì chịu thôi cộng đồng LPL ơi

Chính Yagao cũng biết mình không được lòng fan, thừa nhận luôn biệt danh bị đặt cho là "ngái ngủ". Tuy nhiên dường như anh chẳng mấy phiền lòng về thái độ của fan. Điều buồn cười nhất là kể cả khi Yagao giành MVP Chung kết Tổng LPL Mùa Hè 2022 cũng không được fan công nhận.

Đôi lúc fan LPL còn quá quắt đến nỗi khi Yagao đã cùng JDG vào chơi Bán kết Chung kết Thế giới 2022 (thành tích tốt nhất của LPL năm ngoái) vẫn bị họ coi thường. Không chỉ Yagao và đồng đội thấy tủi thân khi không nhận được sự quan tâm từ trong nước mà những khu vực LMHT khác cũng khó lòng chấp nhận sự bỏ rơi mà LPL dành cho JDG.

yagao

Muốn "an nhàn" một chút cũng vô tình bị mấy đứa em ở BLG kéo phăm phăm đi MSI 2023

Vốn dĩ Yagao sau CKTG 2022 cũng đã có ý định nghỉ hưu nhưng rồi vẫn có Bilibili Gaming liên lạc. Yagao thực tình rời JDG vì không muốn áp lực danh hiệu nữa nên lúc nhận lời BLG cũng đánh giá đội tuyển này "tầm trung" chỉ đánh gọi là "kiếm tí tiền dưỡng già" là được. Nhưng rồi Yagao cũng chẳng được "như ý" khi bị Bin, Elk "lên đồng" kéo phăm phăm từ chung kết LPL Mùa Xuân 2023 tận chung kết MSI 2023.

Yagao có lẽ chẳng bao giờ xuất hiện trong những cuộc so sánh, bình chọn với Chovy hay Faker nhưng không hiểu thế nào loại luôn cả hai đội nhất nhì LCK, tiễn luôn idol Faker về nước để phăm phăm tiến vào chung kết tổng với đội tuyển cũ JDG. Đây cũng là lần đầu Yagao đánh chung kết tại một giải đấu quốc tế và dù không Vô địch nổi trước đối thủ quá mạnh là JDG nhưng hành trình anh cũng BLG đi qua thực sự khiến người ta phải nhìn nhận lại thực lực của "ngài ngái ngủ" Yagao.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.