Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 07/05/2023, 19:43 PM

MSI 2023: SofM tiếc cho GAM vì đã bỏ quên Kiaya - chìa khóa chiến thắng

Khi xem và nhận định trận đấu GAM tại MSI 2023 , SofM đã tiết lộ vấn đề của GAM và người thực sự GAM cần chú trọng nếu muốn thắng là Kiaya.

GAM hiện tại đang nhận về nhiều chỉ trích từ cộng đồng VCS sau khi đã bị loại khỏi MSI 2023 chỉ sau 2 trận đấu. VCS đã có một đại diện tệ nhất trong lịch sử tham gia đấu trường quốc tế này khi GAM thua GG - đội tuyển đến từ LEC và R7 - một đội wildcard. Mọi sự tấn công đều hướng vào màn trình diễn bạc nhược và đáng thất vọng của đương kim Vô địch VCS Mùa Xuân 2023.

gam msi 2023 1

Đội hình GAM tự tin là "mạnh nhất GAM từng có" đã gây thất vọng chưa từng thấy

Trong lúc mọi người đều đang chỉ trích và trách móc, cần có một người đủ chuyên môn và tiếng nói để phân tích thực sự những gì GAM đã làm đúng và sai ở MSI 2023, không ai khác chính là SofM. Kể từ khi trở thành streamer và có cơ hội co-stream với các giải đấu cấp độ trong nước lẫn quốc tế, SofM thường đưa ra những phân tích, nhận định với chuyên môn rất cao. SofM cũng không ít lần chỉ ra được những điểm mạnh yếu trong cấm chọn của các đội và quả thực, kết quả sau đó cũng đã phản ánh mức độ chính xác trong nhận định của SofM.

sofm-livestream-1

SofM sau khi rời LPL trở về Việt Nam đã trở thành một streamer có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng LMHT

SofM chỉ ra tình huống quan trọng nhất khiến GAM đã bị thua cả trận, chính là ở pha ăn Rồng đầu tiên. Vì là bùa Rồng Lửa nên GAM không muốn bỏ lỡ dù lúc đó, Levi dù rất "xanh" nhưng chỉ mới cấp 5, trong khi Đường Dưới của họ bị dồn ép triệt để. Chính vì thất thế toàn diện, Levi lại không có Cừu Cứu Sinh đã khiến GAM thất bại hoàn toàn. Pha giao tranh thua, mất Rồng và kéo theo chuỗi "hiệu ứng domino" khiến GAM bị R7 "lăn cầu tuyết" cực mạnh để rồi phải nhận thất bại.

Kiaya-pha-vo-ky-luc-rank-Han-thumbgame4v-1647568779-55

Kiaya chính là chìa khóa chiến thắng mà GAM đã không sử dụng triệt để

Khi xem lại trận đấu của GAM tại MSI 2023, SofM dành nhiều lời khen nhất cho vị trí đường trên của Kiaya với màn trình diễn vô cùng nổi bật. SofM nhận định Kiaya là điểm sáng mà đáng lẽ GAM nên đánh xoay quanh anh ngay từ đầu và Levi phải thường xuyên gank top hơn. Tuy nhiên, GAM đã không vận hành theo hướng này và kết quả là đã thua càng thêm thua.

GAM đã không thể phát huy những điểm mạnh của họ (Kiaya, sát thương tốt của Levi, khả năng make play của Lissandra) mà để R7 dẫn dắt xuyên suốt ván đấu. Một sai lầm ở Hang Rồng có lẽ chỉ là nét chấm phá nổi bật nhất cho bức tranh thất bại toàn tập của GAM trong trận đấu quyết định tại MSI 2023 mà thôi.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
News 14/05/2024, 17:10
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.