Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 06/05/2021, 10:00 AM

MSI: Dự đoán sự ảnh hưởng của meta lên lựa chọn của các đội tuyển

Lee Sin đường trên, Morgana đi rừng và còn nhiều hơn nữa những lựa chọn mới lạ sẽ được các tuyển thủ chuyên nghiệp ưu tiên lựa chọn tại MSI tới đây.

Hàng loạt điều chỉnh đã được đưa ra trong bản cập nhật 11.9, phiên bản chính thức được sử dụng để thi đấu tại Mid-Season Invitational (MSI) 2021 tới đây. Nhiều người hâm mộ đang rất mong chờ sự xuất hiện của những lựa chọn mới lạ trong tay những tuyển thủ chuyên nghiệp tại đấu trường quốc tế.

2

MSI 2021 chuẩn bị được diễn ra tại Iceland

Chúng ta có thể dự đoán nhanh một số sự lựa chọn có khả năng cao xuất hiện:

1. Lee Sin đi đường đơn (Mid/Top)

Vốn được biết đến như là một vị tướng đi rừng tuy nhiên sau đợt buff trước đó tại phiên bản 11.8 thì Thầy Tu Mù lại rất được người chơi ưa thích mang lên khu vực đường trên nhờ vào những chỉnh sửa giúp kỹ năng Địa Chấn / Dư Chấn (E) giảm thời gian hồi chiêu chỉ còn 2s đã hỗ trợ Lee Sin rất nhiều trong việc dọn lính nhanh cũng như solo tay đôi đối thủ.

Ngoài ra với tiềm năng có thể đi đường giữa Lee Sin bỗng chốc hóa thành lượt pick có thể đi được tận 3 vị trí và trở thành con bài tẩy trong chiến thuật cấm/chọn của các HLV tại MSI.

1

Lee Sin được nhiều cao thủ lựa chọn để đi đường đơn

2. Morgana & Diana

Bên cạnh Lee Sin, 2 vị tướng khác cũng được dự đoán sẽ được thay đổi vai trò tại MSI sắp tới. Sau bản cập nhật 11.8, tổng cộng có 5 cái tên đã được chỉnh sửa khả năng dọn rừng bao gồm Darius, Diana, Mordekaiser, Morgana, và Zed thế nhưng chỉ có Morgana và Diana sở hữu sức mạnh vượt trội hơn so với phần còn lại, thậm chí Thiên Thần Sa Ngã còn được đánh giá là lựa chọn hàng đầu tại vị trí đi rừng.

23

Morgana đang là hot pick tại vị trí đi rừng

Tỉ lệ thắng cao ngất ngưởng của Morgana là nhờ vào kỹ năng dọn quái rừng siêu nhanh Vùng Đất Chết (W), bên cạnh đó còn nhờ vào độ đa dụng từ Khiên Đen (E) hay Trói Bóng Tối (Q). Cô nàng bá đến mức chính người đi rừng của đội tuyển DWG KIA - Canyon đã liên tục try hard vị tướng này trong rank EU và trở thành người đầu tiên đạt đến xếp hạng thách đấu giữa những cái tên đến MSI 2021.

123

Chỉ số vượt trội của Morgana đi rừng trong tay Canyon

So với Morgana, Diana lại mang màu sắc hoàn toàn đối lập khi cô nàng này là một sát thủ pháp sư đích thực và là nỗi ác mộng cho những xạ thủ mỏng cơm phía bên kia chiến tuyến. Dẫu vậy Vầng Trăng Ai Oán cũng có điểm yếu chí mạng là cần phải "xanh" sớm nếu không sẽ trở nên vô hại.

3. Lulu + Kog'Maw (Hay bất cứ xạ thủ Hyper carry nào khác kết hợp với Lulu)

Ở phiên bản 11.9 Lulu được phía Riot tăng sức mạnh ở kỹ năng Biến Hóa (W) khi giảm thời gian hồi chiêu cũng như tăng lượng tốc độ đánh cộng thêm cho đồng đội. Việc này kết hợp với đợt buff song song của Kog'Maw đã mang bộ đôi kinh điển một thời này trở lại với đường dưới, nơi mà các tanker đang như Rell, Leona đang chiếm ưu thế nhất định.

4

Kog'Maw - Lulu vốn là cặp đôi huyền thoại tại khu vực đường dưới

Ngoài ra, sự đa dạng trong hướng lên trang bị giúp Pháp Sư Tinh Linh có thể đi cặp với bất cứ xạ thủ hyper carry nào mà không sợ quá thua thiệt đã phẳng nào khẳng định vị thế của cô nàng hỗ trợ này tại MSI tới đây.

4. Một số lựa chọn thú vị khác (Kindred, Rumble)

Sau đợt giảm sức mạnh trực tiếp nhắm vào Hecarim, nhiều vị tướng đi rừng đã nổi lên trong đó có cái tên rất được người hâm mộ yêu thích là Kindred. Đợt tăng sức mạnh nhắm vào giảm thời gian hồi chiêu của hai kỹ năng Vũ Điệu Xạ Tiễn (Q) và Sợ Hãi Dâng Trào (E) đã mang Thợ Săn Vĩnh Hằng trở lại với khu rừng và cải thiện khả năng thả diều của vị tướng này.

5

Kindred liệu sẽ được các tuyển thủ chuyên nghiệp lựa chọn tại MSI sắp tới?

Cuối cùng là Rumble, vị tướng này giống với Lee Sin ở đặc điểm đó là có thể sử dụng ở cả 3 vai trò đi rừng, đường trên và đường giữa. Trong đó dù tại vị trí nào thì anh chàng Yordle của chúng ta vẫn mang đến một lượng sát thương phép khủng khiếp và sẽ là một lượt pick vô cùng thú vị mà các đội tuyển có thể cân nhắc nếu muốn mang đến bất ngờ cho các đối thủ. 

88

Bộ kỹ năng của Rumble sở hữu hàng tấn sát thương

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.