Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 27/03/2022, 11:00 AM

Mùa giải này, có phải Rookie (V5) đã trở thành một Faker mới của LPL?

Với những thành tích đang có được liệu Rookie (V5) có xứng đáng để trở thành một Faker mới tại LPL hay không?

Có lẽ, LPL Mùa Xuân năm nay chính là khởi đầu cho chuỗi ngày phất lên như diều gặp gió của Rookie. Không biết là tin đáng vui hay đáng phải dè chừng khi người ta ca ngợi Rookie như là Faker thứ hai. 

Khi những màn so tài của giới LMHT Trung Quốc ngày càng trở nên chất lượng và thu hút được một số lượng lớn tài những tài năng mới thì những cuộc tranh đấu vô cùng khốc liệt cũng xảy ra. Giữa một rừng quái thú như vậy thì cái tên V5 lại có phần nổi bật.  

184904342d5d424289a1dfa05df83fc4-16469045347561026624361

Mặc dù V5 đã từng là team không có gì nổi trội, thậm chí có thể nói là mờ nhạt vào cuối mùa giải 2021. Vậy mà, chỉ trong 1 năm sau đó, họ đã quay trở lại và chinh phục hoàn toàn vòng bảng của LPL vào mùa xuân năm nay. Với đội hình không thay máu hoàn toàn khi vẫn giữ lực lượng nòng cốt với 2 gương mặt đã ‘quá lứa’ như Karsa và Rookie thì sự trở mình này lại khiến khán giả càng thêm ngỡ ngàng.  

Bật lên trong đội hình V5 phải kể đến tuyển thủ người Hàn Quốc. Cho đến càng về sau của chặng hành trình thì khả năng của anh lại càng nở rộ. Từ lối đánh cá nhân cho đến khả năng gánh team, Rookie đều có thể hoàn thành một cách trọn vẹn. Nhờ vậy, mà cộng đồng fan LMHT Trung Quốc nói riêng và quốc tế nói chung phải có một cái nhìn khác về game thủ này. 

v5-rookie

Mới đây, fan hâm mộ theo dõi LCK Mùa xuân 2022 còn hỏi FionnOnFire - một phóng viên rất am hiểu về lĩnh vực này, về gương mặt sáng giá nhất của Đường Giữa trong đừa đua kỳ này. Thì câu trả lời nhận được dường như rất ngắn gọn và chắc chắn - Đó là Rookie. Và câu trả lời này cũng rất được fan hâm mộ đồng tình và công nhận.

Không những thế, tài năng nở muộn của Rookie còn rất được nhiều người công nhận. Cụ thể, Game ANchor Network còn so sánh thành viên V5 này với cả Faker. Chắc chắn sẽ có nhiều fan cho điều đó là khập kiển, thiếu căn cứ. Vì rõ ràng rằng chỉ với vài lần thể hiện của Rookie tại mùa giải năm này thì không thể so sánh được với cả một hành trình của Faker. 

Đôi khi phong độ của Rookie chỉ là tức thời, còn đẳng cấp của Faker mới là mãi mãi. Nếu phải nói ra một điểm giống của 2 tuyển thủ này thì đó chính là họ vẫn đang miệt mài luyện tập và thể hiện để được đi trên con đường này thật lâu. 

rookie-1

Điểm giống nhau thứ hai, nhưng có thể cũng không hẳn đó chính là vai trò quan trọng của họ trong việc thu hút người thâm mộ. Nếu Faker hồi sinh tại LCK thì Rookie lại lột xác tại LPL. Từ đó, anh cũng mang đến một luồng gió mới, gương mặt mới cho ‘vũ trụ’ LPL. 

Cả điểm một và hai đều cho thấy một điều rằng dù là ‘ông già’ tuổi 26 hay ‘tên lỗi thời’ ở tuổi 25 thì cả hai người họ đều cùng nhau đưa T1 và V5 lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng 2 giải đấu quốc nội nhưng lại hoành tráng nhất Thế giới.  

Nói đi cũng phải nói lại, 2 người họ hay T1 và V5 đều rất khác nhau. Bảng thành tích của V5 không thể sánh bằng T1. Nhưng xét cho cùng thì họ đều là những người mang lại niềm vinh quang và tự hào cho người hâm mộ. Vì ở LCK, ta có ‘quỷ vương’ Faker đưa T1 vươn xa tầm thế giới thì ở tại đất nước tỷ dân, ta cũng có một Rookie và IG đưa LPL quay trở lại thời vàng son của mình. 

Có thể nói giới LMHT có rất nhiều ‘tay chơi’ sáng giá nhưng để có thể thay thế được vị trí của Faker thì đó lại là điều không dễ dàng. Thế nhưng, nếu đã có một vài người thấy được sự nỗ lực và thành quả của Rookie trong năm nay là có thể xứng đáng với vị trí đó. Thì dĩ nhiên, có thể anh còn đang ở rất xa để có thể chạm đến vì sao này. Nhưng dù sao năng lực của anh đã để lại một dấu ấn rất lớn đủ để có thể có được niềm vinh dự này. 

Đón xem thêm nhiều bài viết khác của meGame để cập nhật nhanh chóng những thông tin mới nhất về tựa game Liên Minh Huyền Thoại!

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.