Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 16/01/2023, 07:20 AM

My Hero Academia: Shoto Todoroki có được xem là nhân vật chính không?

Kể từ đầu những ngày My Hero Academia ra mắt cho đến nay, ấn tượng của Shoto Todoroki trong lòng người hâm mộ vẫn chưa bao giờ giảm đi và câu hỏi liệu cậu có phải là một trong những nhân vật chính hay không vẫn còn đang là điều tranh cãi.

Khác với những seri khác, My Hero Academia phân bố đất diễn cho các nhân vật khá đồng đều, cũng chính vì lý do này mà đã có một vài cuộc tranh cãi nổ ra giữa cộng đồng fan hâm mộ, rằng chàng trai “nửa nóng nửa lạnh” Shoto có phải là nhân vật chính hay không?

shoto MYA

Một trong những lý do khiến câu hỏi này mãi không có hồi kết là do mỗi bên đều có những lập luận thuyết phục riêng của mình. Sự xuất hiện thường xuyên và sức ảnh hưởng của cậu lên loạt phim là không thể chối cãi. Hành trình trưởng thành và phát triển năng lực của cậu cũng được tác giả phát họa rất rõ ràng.

Ví dụ như trận chiến giữa Shoto và Midoriya trong đại hội thể thao UA đã cho thấy tác giả cũng rất để tâm đến sự thay đổi suy nghĩ trong cậu. Diễn biến của trận đấu thể hiện rõ ràng rằng đất diễn của cậu và Deku là ngang nhau. 

deku

Một khoảnh khắc tương tự cũng nằm trong phần truy đuổi nhân vật Kẻ giết anh Hùng, Stain. Cả Shoto và Midoriya đều được phát triển nhân vật đan xen với nhau, mỗi người đều tự học được một bài học quý giá cho bản thân sau những trải nghiệm trong trận chiến.

Ngoiaf ra, câu chuyện xoay quanh gia đình Todoroki cũng nói lên việc cậu có vai trò quan trọng như thế nào trong bộ phim. Việc kể về gia đình khiến cho nhân vật Shoto có một cốt truyện hoàn chỉnh như một nhân vật chính trong các bộ anime. Tuy nhiên, điều này cũng được sử dụng như một lý lẽ để nói rằng cậu chưa phải là một nhân vật chính.

>> XEM THÊM: My Hero Academia: Những con game 'chiến' nhất dành cho các meFan yêu thích series anh hùng này

shoto

Một vài người hâm mộ cho rằng việc xây dựng những mối quan hệ bất hòa của gia đình Todoroki là để làm rõ thêm một số nhân vật khác chứ không chỉ tập trung xây dựng nhân vật Shoto. Thay vào đó, mục đích chính của việc này chỉ là làm nổi bật mối quan hệ giữa Endeavour (Enji Todoroki) và con trai Dabi (Toya Todoroki).

Nhưng cũng không thể nào phủ nhận vai trò của Shoto trong cuộc chiến của gia đình Todoroki, vì cậu cũng chính là người thay cha mình đấu với Dabi. Tuy nhiên một vài tình tiết trong manga đã cho thấy trận chiến này là không cân sức. Toya đã thành công đánh gục Shoto và tìm đường đến chỗ của Enji.

Ở phe ủng hộ quan điểm Shoto có một lý luận rằng cậu không thể được xem như một nhân vật chính vì những góc nhìn và quan điểm của cậu hầu như không được xuất hiện. Trong khi ngay cả Bakugo cũng có một số khoảnh khắc nội tâm đóng vai trò quan trọng trong câu chuyện. Ngay cả trong những khung cảnh khắc họa gia đình Todoroki thì những cảm xúc bên trong Shoto cũng không được khắc họa rõ nét.

Tương tự như lý luận trên, trong đa số cuộc chiến cân não sau này, Shoto thường được xếp vào lớp 1-A thay vì tập trung cùng nhóm với Bakugo và Midoriya. Trên thực tế, sự chú ýmà cậu nhận được trong loạt phim này là không quá mờ nhạt nhưng cũng không đủ đặc sắc. 

Theo dõi MGN.vn để cập nhật thêm thông tin về My Hero Academia nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
News 14/05/2024, 17:10
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.