Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 29/09/2023, 11:25 AM

Naruto: Đây là những điểm tương đồng lớn nhất giữa Sasuke và Itachi

Đúng là Itachi và Sasuke đối lập với nhau về nhiều mặt, nhưng vì chung dòng máu Uchiha nên họ vẫn có nhiều điểm chung mà NHM Naruto không được phép phủ nhận.

Sasuke và Itachi là anh em và là hai người sử dụng Sharingan mạnh mẽ trong vũ trụ Naruto. Số phận của họ gắn liền với nhau ngay từ đầu, khi Itachi tàn sát gia tộc của mình và đẩy Sasuke vào con đường trả thù dài đầy gian khổ.

Bất chấp những khác biệt rõ ràng giữa hai anh em, họ cũng có hàng tá điểm chung mà NHM Naruto không được phép phủ nhận.

>>XEM THÊM: Naruto: Bất ngờ với nguồn cảm hứng giúp tác giả xây dựng nhân vật Jiraiya

Chung dòng máu Uchiha

Chung dòng máu Uchiha

Là anh em, Sasuke và Itachi có cùng nguồn gốc từ tộc Uchiha. Họ là con trai của Fugaku, một trong những người có thẩm quyền cao nhất của Konoha đối với mọi vấn đề theo lệnh Hokage.

Chung huyết thống giữ vai trò quan trọng trong việc định hình cả hai. Hơn nữa, nó cho phép họ tiếp cận với những khả năng độc đáo mà không ai khác có thể bắt chước được (ngoài những người như Danzo Shimura, nhờ các thí nghiệm của Orochimaru).

Đều chiến đấu với Naruto

Tương tự Sasuke, Itachi đã từng chiến đấu với Naruto Uzumaki mặc dù trong những hoàn cảnh rất khác nhau. 

Ngay sau khi Kabuto kích hoạt đội quân Edo Tensei của mình, Itachi và Nagato được cử đi ngăn chặn Jinchuriki Bát Vĩ và Cửu Vĩ. May mắn thay, người sử dụng Sharingan đã có thể tự giải thoát bằng ảo thuật, khiến kẻ phản diện còn lại bị áp đảo một cách đáng kể. 

Tuy nhiên, hành động của Itachi ám chỉ rằng, việc đọ dao kunai với Naruto là một truyền thống lâu đời của tộc Uchiha (sự thật này sẽ được chứng minh một lần nữa khi kết thúc Chiến tranh lần thứ tư trong trận chiến của Naruto chống lại Obito và Madara).

Đều chiến đấu với Naruto

Cả hai đều thành thạo Sharingan

Cả hai anh em đều là thiên tài Sharingan. Sasuke đặc biệt thành thạo trong việc sử dụng Amaterasu và Susanoo, trong khi Itachi là người sử dụng ảo thuật tài năng nhất trong truyện (không tính đến việc kích hoạt Tsukuyomi vô hạn).

Hơn nữa, cả hai còn có thể sử dụng đôi mắt của mình để theo dõi những đối thủ có tốc độ cực nhanh. Điều này mang lại cho họ một tuyến phòng thủ thứ yếu chống lại những người sử dụng thể thuật đặc biệt nhanh nhẹn, những người có thể không dễ dàng bị đe dọa bởi các kỹ thuật khác của họ.

Cả hai đều thành thạo Sharingan

Tình yêu gia đình mãnh liệt

Bất chấp hành động của mình, Itachi vẫn quan tâm sâu sắc đến cha mẹ mình và thương tiếc khi thi thể của họ nằm dưới chân anh. Itachi không giải thích cho Sasuke rằng anh đang cố gắng cứu ngôi làng khỏi xung đột vì anh muốn em trai mình phát triển Sharingan và trở nên đủ mạnh để bảo vệ làng Lá.

Nỗ lực trả thù cho người thân của Sasuke cho thấy anh yêu gia đình sâu sắc đến thế nào trước khi họ chết. Bi kịch thay, anh ta lại hướng cơn thịnh nộ của mình vào người thân cuối cùng còn sống mà anh ta đã rời bỏ.

Tình yêu gia đình mãnh liệt

Theo dõi MGN.vn để biết thêm thông tin Naruto sớm nhất nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.