Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 09/01/2023, 10:31 AM

Naruto: Dù có đầy đủ các tốt chất nhưng tại sao Jiraiya vẫn từ chối danh hiệu Hokage?

Jiraiya trong Naruto là một trong số các tam nin huyền thoại của Làng Lá. Tuy nhiên tại sao dù cực kỳ mạnh như vậy nhưng Jiraiya lại từ chối trở thành Hokage?

Từ khi còn là Shinobi của học viện, Jiraiya đã được dạy dỗ bởi Hiruzen Sarutobi, do đó ông đã dần quen được trách nhiệm của một Hokage. Do đó, Jiraiya luôn coi Hokage là vị trí cao quý nhất mà ngay cả người mạnh như ông vẫn chưa xứng đáng để nắm giữ danh hiệu này.

jiraiya

Là một người lập dị và thích giao du khắp mọi nơi nên Jiraiya trông sẽ không phù hợp với chức vụ Hokage của Làng Lá. Tuy nhiên không chỉ vì tính cách thường ngày, điều duy nhất mà ông cảm thấy mình không xứng đáng với danh hiệu này là ông luôn tiếc nuối với quá khứ của chính mình và không bao giờ sẵn sàng để đứng cạnh những Hokage ông luôn ngưỡng mộ. Do đó, sau khi Hiruzen, thầy của ông, từ chức Hokage, Jiraiya đã được đề nghị thay thế nhưng ông lại nhất quyết từ chối.

naruto jiraiya

Điều thú vị là tuy không nhận danh hiệu này nhưng Jiraiya lại là người thầy trực tiếp huấn luyện cho hai Shinobi để trở thành những Hokage thế hệ kế tiếp. Cụ thể, Sau khi Hiruzen từ chức, Jiraiya đã đề xuất để Minato trở thành Hokage đệ Tứ và đây cũng là một trong những Shinobi vĩ đại nhất của Làng Lá từ trước tới giờ.

>> XEM THÊM: So sánh hai cặp sư phụ - đệ tử của Jiraiya Naruto và Tsunade Sakura, ai mới là người huấn luyện thành công hơn?

Sau cuộc chiến chống lại Cửu Vĩ, Minato đã hi sinh để phong ấn Vĩ Thú và Hiruzen trở lại làm Hokage đệ Tam của Konoha. Tuy nhiên trong một lần Orochimaru xâm lược Làng Lá, ông đã hy sinh tính mạng để phong ấn sức mạnh của hắn. Sau khi Làng Lá mất đi Hokage, các lãnh chúa đã đề xuất đưa vị trí Hokage đệ Ngũ cho Jiraiya nhưng một lần nữa ông vẫn từ chối đề nghị này và nhường lại cho Tsunade, một tam nin khác đồng thời cũng là cháu gái của Hokage đệ Nhất.

orochimaru

Có thể nói lý do mà Jiraiya dù có đầy đủ sức mạnh để trở thành Hokage nhưng liên tục từ chối danh hiệu là vì ông cảm thấy ân hận vì những gì ông chưa thể làm được trước đây. Cụ thể, dù từng là thành viên của một đội và cả 3 đều được coi là Tam nin huyền thoại của Konoha nhưng Jiraiya không thể ngăn cản Orochimaru, người bạn thân nhất của mình, đi vào con đường tội lỗi. Vì luôn tự dằn vặt về vấn đề này nên Jiraiya mới cảm thấy bản thân không xứng đáng để đứng cùng với những Hokage tiền nhiệm mà ông vẫn luôn kính trọng.

Theo dõi MGN.vn để biết thêm thông tin Naruto sớm nhất nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Hello Café: Trải nghiệm độc đáo đa sắc màu tại Vietnam Gameverse 2024
News 16/05/2024, 14:44
Hello Café, trò chơi thể loại casual mới nhất của VNG Games, đã có màn chào sân rực rỡ tại sự kiện Vietnam GameVerse 2024 vào ngày 11.05.2024 vừa qua.

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.