Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 08/05/2023, 12:23 PM

Nautilus mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Cách lên trang bị, bảng ngọc cho Nautilus mùa 13. Cập nhật cách chơi, sử dụng combo cũng như khắc chế Nautilus - Khổng lồ biển sâu.

Nautilus là một vị tướng khá cơ động, phù hợp với nhiều vị trí khác nhau. Nautilus có thể dùng để chơi đường Trên (Top), Hỗ trợ (Sp), đường Giữa (Mid), đường Dưới (Bot),... Nếu chơi Nautilus Top và Sp, hãy lên trang bị full tank. Mặt khác, nếu chơi Mid, hãy lên damage AP để tối đa hóa các kỹ năng sẵn có. Với bộ kỹ năng đa dạng, dễ ứng dụng, Nautilus sẽ là tướng có khả năng chống chịu và khống chế tốt.

1. Thông tin sơ lược về tướng Nautilus

Kể từ mùa 11 trở đi, Nautilus đã trở thành một cái tên thu hút các game thủ bởi khả năng ứng dụng cao, có thể đi nhiều lane trong nhiều vai trò khác nhau. Ngoài ra, khả năng sát thương cũng là một điểm mạnh để mở ra giao tranh, đặc là trong những trận đấu khó.

Ngoài khả chiến đấu tốt, gã khổng lồ biển còn có thể trở thành một ‘bờ vai vững chắc’ cho đồng minh từ đường Giữa và Dưới. Do đó, Nautilus đã trở thành cái tên được nhiều người lựa chọn. Chắc chắn hắn sẽ khiến nhiều đối thủ phải áp lực khi sở hữu nhiều combo để tạo áp lực hoặc knock out khỏi game. Hơn nữa, Nautilus còn có thể dùng bảng ngọc ma thuật để trở thành một Pháp sư. 

tướng

2. Vị trí của tướng Nautilus

Theo thống kê, Nautilus là cái tên hot của cả đường Trên (Top) lẫn đường Giữa (Mid). Gần đây, vai trò Hỗ trợ của vị tướng này cũng đang rất được trọng dụng. Với độ chai lì và khả năng khống chế vốn có, dù không lên quá nhiều trang bị thì hắn vẫn là một vị tướng tank đáng tin cậy. 

3. Bảng ngọc của tướng Nautilus

Với Nautilus Hỗ trợ chuyên dùng cho tank, Nâng cấp băng giá đang là một bảng ngọc đang được được nhiều người sử dụng, thay thế cho Dư chấn. Bảng ngọc này giúp bạn cải thiện năng lực chống chịu thông qua lượng Giáp và Kháng phép được bổ sung. Ngoài ra, nó cũng cung cấp một lượng sát thương rất lớn. 

Với ngoại hình thô kệch, khả năng di chuyển của Nautilus có phần khó khăn hơn bình thường. Do đó, Kiên cường sẽ giúp hắn phần nào giảm bớt hiệu ứng khống chế từ đối thủ bằng các tuyệt chiêu làm choáng. Bên cạnh đó, combo Nện khiên và Giáp cốt sẽ khiến Nautilus trở nên gan lì hơn.

bang-ngoc-nautilus

Với bảng nhánh ngọc bổ trợ, Cảm Hứng sẽ là sự lựa chọn hàng đầu để tăng khả năng hồi phục ngay từ giai đoạn đầu. Đặc biệt là khi kết hợp cùng Giao hàng bánh quy và Thấu thị vũ trụ.

Ở bảng ngọc phụ còn lại, Nautilus chú trọng vào khả năng kỹ năng, tăng máu và kháng giáp.

3.1. Bảng ngọc Nautilus Sp

Bảng ngọc Nautilus Hỗ trợ với tỷ lệ chiến thắng 49.60% và 97.46% lượt chọn.

+ Cảm hứng

+ Nâng cấp băng giá

+ Tốc biến ma thuật

+ Máy dọn lính

+ Thấu thị vũ trụ

+ Kiên định

+ Giáp cốt

+ Kiên cường

+ Tấn công 2

+ Linh hoạt 2

+ Phòng thủ 2

nbt_ch
8351
8306
8316
8347
 
nbt_kd
1111
8242
992
998
998

3.2. Bảng ngọc Nautilus Top

+ Kiên định

+ Quyền năng bất diệt

+ Nện khiên

+ Ngọn gió thứ hai

+ Lan tràn

+ Cảm hứng

+ Bước chân màu nhiệm

+ Giao hàng bánh quy

+ Tấn công 2

+ Linh hoạt 1

+ Phòng thủ 2

Nautilus mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 14
8437
8435
8444
8451
 
Nautilus mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 19
8304
8345
Nautilus mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 22
994
Nautilus mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 24

3.3. Bảng ngọc Nautilus Mid

+ Áp đảo

+ Thu thập hắc ám

+ Phát bắn đơn giản

+ Thu thập nhãn cầu

+ Thợ săn kho báu

+ Pháp thuật

+ Thăng tiến sức mạnh

+ Thủy thượng tiên

+ Tấn công 1

+ Linh hoạt 1

+ Phòng thủ 3

nbt_ad
8128
8126
8138
8135
 
nbt_pt
8210
8232
994
994
999

4. Cách lên đồ của tướng Nautilus

Trong vài trò Supporter, Giày cơ động sẽ là sự lượng chọn hàng đầu của Nautilus, để tăng thêm khả năng di chuyển, nắm bắt thế trận hay đảo lane để giúp đỡ cho đồng đội.

Tuy khá lì đòn và có năng lực khống chế mạnh nhưng Nautilus lại có rất ít tuyệt chiêu buff cho xạ thủ. Vậy nên những trang bị thần thoại như Dây chuyền Iron Solari sẽ giúp hắn có thêm khả năng chịu đòn cũng như tạo tấm chắn để bảo vệ cho team.

Những trang bị còn lại cho Nautilus Hỗ trợ tập trung chủ yếu vào việc tăng máu, kháng phép, kháng giáp kết hợp buff. Ngoài ra, bạn còn có thể tăng khả năng kháng hiệu ứng với Tụ bão Zeke và Lời thề hiệp sĩ.

Trường hợp Nautilus đi lẻ ở đường Trên và Giữa, chạm trán với những tướng SMVL lớn như Zed, Talon, Jayce, hãy sử dụng Giáp gai. Ngoài ra, Giáp liệt sĩ cũng khá thích hợp cho Nautilus, đặc biệt trong những tình huống phải giao chiến với những tướng có khả năng cơ động và nhiều skill dạng lướt, nhảy. Đặc biệt là trong thời gian giao tranh, 2 loại giáp này sẽ giúp hắn dễ dàng tiếp cận mục tiêu nhanh và hiệu quả hơn.

Không đơn thuần là tanker chống chịu, Nautilus được trang bị full damage AP cũng rất mạnh mẽ với những đòn tấn công kết hợp combo.

4.1. Cách lên đồ Nautilus Sp

+ Dây chuyền Iron Solari

+ Giày cơ động

+ Tụ bão Zeke

+ Lời thề hiệp sĩ

+ Giáp gai

+ Giáp thiên nhiên

3190
3117
6666
3109
3075
0081

4.2. Cách lên đồ Nautilus Top

Cách lên đồ Nautilus đường trên, giúp tăng khả năng tank đường:

+ Trượng trường sinh

+ Giày khai sáng Ionia

+ Giáp gai

+ Đồng hồ cát Zhonya

+ Thú tượng thạch giáp

+ Mặt nạ vực thẳm

404
3158
3075
3157
3193
3001

4.3. Cách lên đồ Nautilus Mid

Cách lên đồ Nautilus đường giữa cho tướng chuyên AP: 

+ Trượng trường sinh

+ Giày thủy ngân

+ Mũ trụ nguyền rủa

+ Đồng hồ cát Zhonya

+ Ngọn lửa hắc hóa

+ Mũ phù thủy Rabadon

Nautilus mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 48
3111
0071
Nautilus mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 51
4645
3089

5. Phép bổ trợ của tướng Nautilus

Có thể thấy, Nautilus là tướng chuyên hỗ trợ, có thể đặt ở bất kì đâu, đặc biệt là ở những vị trí nào đòi hỏi độ cứng cáp, trâu bò cao. Chính vì thế, phép bổ trợ tốc biến và thiêu đốt sẽ là combo thích hợp nhất cho vị trí hỗ trợ. Ngoài ra, combo này cũng rất phù hợp cho Nautilus đường Dưới (Bot).

Bên cạnh đó, tốc biến và dịch chuyển sẽ phù hợp cho những tướng đường Trên để có thể đi gank, mở giao tranh và hút sát thương kẻ thủ cực mạnh. Nếu bạn dùng Nautilus để đi Rừng, hãy sử dụng Tốc biến và Dịch chuyển để cải thiện khả năng đi đường.

Flash
Ignite

6. Bảng kỹ năng của tướng Nautilus

nautilus_sk_mid

Bảng kỹ năng chung của tướng Nautilus

Nautilus mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 57

Bảng kỹ năng của tướng Nautilus đường Top

Nautilus mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 58

Bảng kỹ năng của tướng Nautilus Mid AP

6.1. Nội tại: Mỏ Neo Ngàn Cân

Các đòn đánh cơ bản của Nautilus sẽ được tăng STVL cũng như khóa chân kẻ thù. Tuy nhiên, khả năng này không thể áp dụng tên cùng một mục tiêu trong một khoảng thời gian ngắn.

6.2. Phóng Mỏ Neo (Q)

Để kích hoạt, Nautilus sẽ phóng một mỏ neo về phía trước. Nếu mỏ neo rơi trúng mục tiêu, kẻ địch sẽ bị kéo lại gần, dính sát thương phép và bị choáng trong một một khoảng thời gian.

Nếu mỏ neo trúng không trúng mục tiêu mà lại chệch hướng sang địa hình, Nautilus sẽ tự kéo mình về phía trước. Bên cạnh đó, tốc độ hội chiêu cũng nhanh hơn gấp 2 lần.

6.3. Cơn Giận Của Người Khổng Lồ (W)

Nautilus tự bảo vệ chính mình bằng một nguồn sức mạnh hắc ám trong vòng 10 giây để chặn bớt lực sát thương từ đối thủ.

Trong thời gian tấm chắn còn hiệu lực, những đòn tấn công cơ bản của Nautilus được tăng thêm 2 giây sát thương. Hiệu ứng của W có sức ảnh hưởng lên mọi đơn vị xung quanh hắn.

6.4. Thủy Triều Dữ Dội (E)

Để kích hoạt, Nautilus sẽ tạo ra một vụ nổ lớn bằng các nện vũ khí xuống đất. Vụ nổ này có thể gây sát thương phép lên những kẻ địch nằm trong khu vực lân cận và giảm tốc độ di chuyển của chúng trong vòng 1.25 giây. Tuy nhiên, hiệu ứng này sẽ giảm dần theo thời gian.

Một đơn vị có thể phải chịu nhiều vụ nổ, tuy nhiên lực sát thương trong những đợt tấn công kế tiếp theo sẽ mất đi 50% công lực.

6.5. Chiêu cuối: Thủy Lôi Tầm Nhiệt

Nautilus bắn ra đợt sóng tạo rung chấn có khả năng truy vết kẻ thù, gây sát thương phép và choáng cho những kẻ bị nó lướt qua. Sóng chấn động sẽ phát nổ khi đụng phải mục tiêu. Đồng thời, những hiệu ứng của nó cũng sẽ kéo dài trong vòng 1 giây.

7. Cách chơi của tướng Nautilus

7.1. Giai đoạn đầu trận

Nautilus khá được việc trong giai đoạn này, đặc biệt là với khả năng hỗ trợ tạo đột biến. Nếu team bạn có Nautilus, hãy năng nổ thực hiện những pha cướp bóc. Phóng Móc Neo sẽ giúp bạn dễ dàng kiến tạo nên những pha lật kèo bất ngờ. Chắc chắn, bất kì ai cũng phải ngán ngẩm khi chạm chán với bạn trong giai đoạn này.

Tuy nhiên, nhược điểm chí mạng của Nautilus là sử dụng quá nhiều năng lượng cho các kỹ năng. Chính vì vậy, hãy thực hiện thật chuẩn xác những cú kéo của mỏ neo Q để tiết kiệm triệt để nguồn năng lượng hạn chế của giai đoạn này. Tận dụng hiệu ứng kết hợp tuyệt chiêu để tạo ra các combo hiệu ứng liên tiếp.

đầu trận

7.2. Giai đoạn giữa đến cuối trận

Thời gian này, bạn đã có được từ 1 - 2 trang bị chống chịu. Do đó, sức mạnh này sẽ là trợ thủ đắc lực nhất của hắn trong giai đoạn từ giữa trận trở đi. Giờ đây, bạn cần di chuyển thật nhanh và chuyển lane liên tục để gây sức ép lên đường vào đối thủ ở những khu vực lân cận. Khi này, vô hình chung, đội bên kia sẽ phải trao lại quyền kiểm soát bản đồ cho team của bạn.

Khi bước vào giao tranh tổng, chiêu cuối sẽ là thế mạnh lớn nhất của bạn. Với độ chịu chơi và khả năng khống chế tốt, Nautilus sẽ gây ra không ít khó khăn cho đối thủ. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn việc bảo kê xạ thủ thay vì trực tiếp xông pha chiến đấu. Lưu ý, ưu tiên những địa điểm khuất tầm nhìn, không có mắt hoặc bụi rậm để xuất chiêu kéo mỏ neo Q thật chính xác. Từ đó, mang lại quyền chủ động và lợi thế cho team. 

Với chiêu cuối khá ngầu, hãy tự tin chĩa súng vào những vị trí chủ lực của đối phương để xả đòn khống chế. Tỷ lệ nhắm trúng càng cao, khả năng chiến thắng giao tranh càng lớn.

giữa trận

8. Combo Nautilus mạnh nhất

Mức độ cơ bản:

+ Đánh thường > Phóng Mỏ Neo (Q) > Thủy Triều Dữ Dội (E)

+ Thủy Lôi Tầm Nhiệt (R) > Phóng Mỏ Neo (Q) > Đánh thường (A) > Cơn Giận Của Người Khổng Lồ (W) > Thủy Triều Dữ Dội (E) > Đánh thường (A)

+ Đánh thường (A) > Thủy Triều Dữ Dội (E) > Phóng Mỏ Neo (Q) > Đánh thường (A) > Cơn Giận Của Người Khổng Lồ (W)

+ Phóng Mỏ Neo (Q) > Đánh thường > Cơn Giận Của Người Khổng Lồ (W) > Thủy Triều Dữ Dội (E) > Đánh thường (A)

Mức độ trung bình:

+ Phóng Mỏ Neo (Q) > Thủy Triều Dữ Dội (E) > Đánh thường (A) > R > Đánh thường (A) > Cơn Giận Của Người Khổng Lồ (W)

+ Thủy Triều Dữ Dội (E) > Tốc biến (F) > Đánh thường (A) > Cơn Giận Của Người Khổng Lồ (W) > Thủy Lôi Tầm Nhiệt (R) > Đánh thường (A) > Phóng  Mỏ Neo (Q) > Đánh thường (A)

Mức độ khó:

+ Tốc biến (F) > Phóng Mỏ Neo (Q) > Đánh thường > Thủy Lôi Tầm Nhiệt (R) > Đánh thường > W > Thủy Triều Dữ Dội (E) > Đánh thường (A)

+ Thủy Lôi Tầm Nhiệt (R) > Tốc biến (F) > Phóng Mỏ Neo (Q) > Đánh thường > Thủy Triều Dữ Dội (E) > Cơn Giận Của Người Khổng Lồ (W) > Đánh thường (A)

combo

9. Điểm mạnh và yếu của Nautilus

Cũng như tất cả những tướng Liên Minh Huyền Thoại khác, Nautilus cũng có cả điểm mạnh lẫn điểm yếu nhất định. Sau đây là những ưu và nhược điểm của vị tướng này.

Điểm mạnh

+ Những chỉ số cơ bản của khá ổn, khả năng kháng chịu tốt. Đồng thời, Nautilus cũng là vị tướng cận chiến có thể đi tốt nhiều loại đường hay chơi ở nhiều vị trí khác nhau.

+ Có thể đảo đường để giúp đỡ team nhờ sở hữu nhiều tuyệt chiêu khống chế cứng hay cấu rỉa mất máu.

+ Có khả năng bảo vệ đồng đội tốt, tạo nhiều lợi thế khi có quyền mở giao tranh và bắt lẻ.

+ Độ linh động cao, lối chơi linh động với nhiều cách build trang bị khác nhau.

+ Là đồng minh ăn ý với nhiều loại tướng, phù hợp với nhiều dạng chiến thuật.

Điểm yếu

Mặc dù có rất nhiều ưu điểm nhưng Nautilus cũng có không ít khiếm khuyết cần khắc phục. Tiêu biểu như:

+ Điểm yếu lớn nhất của Nautilus là có thời gian hồi chiêu khá dài và cũng như cần không ít năng lượng.

+ Phóng Mỏ Neo (Q) là một kỹ năng định hướng nên bạn cần nhắm mục tiêu thật chuẩn để có thể tung đòn với hiệu quả tối đa.

+ Với những tướng Mid cận chiến như Nautilus, điểm yếu lớn nhất là có tầm đánh ngắn. Do đó, hắn dễ vướng vào bẫy cấu rỉa máu của địch, bị đẩy vào trụ hay không thể farm lính được.

+ Nautilus khá phụ thuộc vào những trang bị giúp tăng khả năng chịu đòn cũng như tạo những hiệu ứng bất lợi cho đối phương.

10. Tướng khắc chế Nautilus

Dưới đây là một số tướng có khả năng khống chế hoặc bị khống chế bởi Nautilus - Tên khổng lồ biển sâu:

10.1. Tướng khắc chế được Nautilus

Danh sách các tướng có thể ức chế khả năng của Nautilus:

+ Bard

+ Leona

+ Poppy

+ Rumble

+ Sona

+ Taric

bard
leona
poppy
Bard Leona Poppy
rumble
sona
taric
Rumble Sona Taric

10.2. Tướng yếu hơn Nautilus

Bạn phải thật cẩn thận khi đang chơi những tướng sau:

+ Akali

+ Gragas

+ Karma

+ Olaf

+ Rengar

+ Shen

akali
gragas
karma
Akali Gragas Karma
olaf
rengar
shen
Olaf Rengar Shen

Trên đây là một số thông tin chi tiết về bảng ngọc, phép bổ trợ, bảng kỹ năng cho Nautilus LMHT mùa 13. Bên cạnh đó, bài viết cũng chia sẻ một số cách chơi, lên đồ và sử dụng combo skill hiệu quả cho để bạn có thể tham khảo thêm. Chúc bạn leo bảng xếp hạng cũng như gank team thành công với gã Khổng Lồ Biển Sâu Nautilus.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Ivern mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất
Bảng Ngọc Ivern mùa 13, Lên Đồ Ivern mạnh nhất cho bạn biết cách chơi Ivern đi rừng hoặc sp hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết để chơi Ivern - Thụ Thần thành công hơn nhé!
Heimerdinger mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất
Nắm bắt ngay các hướng dẫn chi tiết về cách lựa chọn Bảng Ngọc Heimerdinger mùa 13, Lên Đồ mạnh nhất để chơi Nhà Phát Minh một cách tốt hơn.
Gwen mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất
Hướng dẫn chi tiết về bảng ngọc, cách lên đồ, kỹ năng, phép bổ trợ và cách chơi Gwen mới nhất mùa 13 trong Liên Minh Huyền Thoại sẽ được thông tin ngay sau đây.
Qiyana mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất
Bảng ngọc và cách lên đồ Qiyana mùa 13 sẽ phụ thuộc vào cách chơi và phong cách của mỗi người. Tuy nhiên, các bạn có thể tham khảo thông tin chia sẻ sâu đây để build tướng Qiyana và chơi Nữ Hoàng Nguyên Tố hiệu quả hơn.
Quinn mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất
Hướng dẫn cách chọn Bảng Ngọc Quinn, Lên Đồ Quinn mùa 13 mạnh nhất cùng cách chơi Quinn, vị tướng xạ thủ cơ động và sát thương cao trong Liên Minh Huyền Thoại.
Rumble mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất
Hướng dẫn cách chơi Rumble mùa 13 mới nhất qua bảng ngọc bổ trợ và lên đồ Rumble hiệu quả. Cùng xem combo, khắc chế và mẹo hay khi chơi Rumble.
Tahm Kench Top mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất
Để giúp các game thủ có được hiệu quả cao nhất khi chơi Tahm Kench Top trong mùa 13, hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về bảng ngọc và cách lên đồ mới nhất cho Tahm Kench Top.
Zed Rừng mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất
Bạn muốn trở thành một cao thủ Zed trong rừng và giành được nhiều chiến thắng trong mùa 13 của LOL? Hãy tham khảo bảng ngọc Zed Rừng và cách lên đồ để tận dụng tối đa sức mạnh của tướng Zed.
Zed mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất
Zed mùa 13: Hướng dẫn lên đồ, trang bị và bảng ngọc cho Zed để trở thành Top 1 sát lực. Sau đây là cách build đồ solo đánh mạnh nhất và full combo chí mạng cho Zed.