Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 13/11/2021, 09:00 AM

Ngoài Liên Quân Mobile, một tựa game đình đám khác cũng xuất hiện trong đoạn phóng sự phản ánh của VTV

Một vị phụ huynh đã gọi tựa game này với cái tên Free Fire và coi đây là "mối họa" trong đoạn phóng sự mới được VTV24 đăng tải

Trong một phóng sự cách đây ít hôm được đăng tải trên kênh YouTube của VTV24 với tiêu đề "Tình trạng trẻ phụ thuộc vào Internet trong thời gian học trực tuyến", một số tựa game nổi đình nổi đám đã không may lọt trúng khung hình và trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên các diễn đàn mạng xã hội.

photo-1-163669201205572314392

Ảnh được cắt ra từ phóng sự của VTV24

Ngoài việc sử dụng  mạng internet để phục vụ việc học, đại đa số các em học sinh dành khá nhiều thời gian vào việc xem YouTube và chơi Game. Trong đoạn phóng sự trên, Liên Quân Mobile là cái tên nổi bật và dễ nhận ra nhất và nếu để ý kỹ thì ngoài Liên Quân còn có sự góp mặt của một tựa Game vô cùng phổ biến tại Việt Nam, tuy nhiên "nhọ" hơn cả tựa game này lại xuất hiện dưới vai trò của mối nguy đối với con trẻ trong bức "tâm thư" cầu cứu cộng đồng mạng của một vị phụ huynh.

Nguyên văn đoạn chia sẻ của vị phụ huynh nói trên:

“Các chị chỉ em cách cai mạng, cai game cho con trai lớp 5 với! Con em thi xong học kỳ 2 và giờ ở nhà học tiếp online đến hết ct. Con xin mẹ mượn zalo của mẹ để add bạn bè nói chuyện (chuẩn bị chia tay lớp 5 kêu nhớ các bạn). Nhưng mấy ngày nay con rất nghiện vào mạng nói chuyện với các bạn rồi lập zoom, rủ nhau chơi game mini, “FF” gì đó. Trên nhóm có một số bạn không thi tiếp clc nên các bạn đã thoải mái thời gian online từ sáng đến đêm.

16366920636641647346573-1636692089052965516552

Ảnh được cắt ra từ phóng sự của VTV24

Con em đã từng chơi game và bị cấm nhưng nay lại lại. Hôm nay con mất tập trung trong lúc làm bài tập về nhà, chỉ có nghĩ đến tán chuyện với các bạn hay game nên gia đình lại to tiếng với nhau. Giờ em không biết làm thế nào để con hết được hẳn cái máu chơi game. Chứ cứ không có bố mẹ kiểm soát là lại game ạ”.

Do đây là một tựa game sở hữu đông đảo lượng game thủ còn nhỏ tuổi thế nên PGS.TS. Trần Thanh Nam đã không khỏi lo lắng đưa ra nhận xét: "Thứ nhất là dẫn đến cho các con mất cân bằng, lạm dụng và dẫn đến nghiện internet, nghiện game, nghiện mạng xã hội. Thứ hai là các vấn đề bảo mật thông tin khi các con có rất nhiều nguy cơ để tiếp cận các văn hóa phẩm độc hại, đồi trụy…"

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.