Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 11/01/2023, 15:36 PM

Nhìn lại hành trình 10 năm của Hoàng Luân đồng hành cùng VCS

Như vậy là đã 10 năm kể từ khi Hoàng Luân trở thành gương mặt quen thuộc của khán giả VCS. Cùng MGN.vn nhìn lại hành trình 10 năm qua của Hoàng Luân nhé!

Cùng với sự phát triển của các giải đấu Esports, công việc bình luận game cũng từ đó mà trở nên thịnh hành. Những người bình luận các trận đấu đóng vai trò rất quan trọng trong việc truyền tải từng cung bậc cảm xúc đến với khán giả. Thế nên đối với một bộ phận người hâm mộ mà nói, người bình luận game có một vị thế quan trọng không hề thua kém bất kì tuyển thủ thi đấu chuyên nghiệp nào.

Đi cùng với nhiều bộ môn thể thao điện tử, ngày càng nhiều cái tên đã xuất hiện và tạo được những dấu ấn đặc biệt với người hâm mộ. Trong đó có những cái tên mà chỉ cần nhắc đến thôi, người hâm mộ đã tự cảm nhận được giọng nói và sức truyền tải của họ qua từng trận đấu. Và Hoàng Luân là một trong số đó, khi nhắc đến các bình luận viên của LMHT, chắc chắn người ta sẽ nghĩ ngay đến Hoàng Luân - một bình luận viên mang chất giọng đầy nội lực cùng sự nhiệt huyết trong từng khoảnh khắc khi đọc các pha giao tranh. Cùng MGN.vn nhìn lại hành trình 10 năm Hoàng Luân đồng hành cùng LMHT nhé!

Cùng MGN.vn nhìn lại hành trình 10 năm Hoàng Luân đồng hành cùng LMHT nhé!

Cùng MGN.vn nhìn lại hành trình 10 năm Hoàng Luân đồng hành cùng LMHT nhé!

Bước vào ngưỡng cửa Đại học năm 2006, Hoàng Luân là sinh viên khoa Ngữ Văn Anh trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn. Tuy nhiên đến tận những năm cuối, cũng giống như biết bao sinh viên khác, chàng trai trẻ này vẫn khá là mông lung trên con đường xây dựng sự nghiệp của mình. Trong suốt khoảng thời gian đó, Hoàng Luân đã thử rất nhiều công việc và thực tập tại rất nhiều đơn vị. Mặc dù vậy, có hai niềm đam mê chưa bao giờ nguội tắt bên trong Hoàng Luân là Game và bóng đá. Và như những gì người ta thường nói, một khi bạn đã có đam mê và nỗ lực, thì ắt hẳn bạn sẽ thành công.

Mặc dù vậy, có hai niềm đam mê chưa bao giờ nguội tắt bên trong Hoàng Luân là Game và bóng đá.

Mặc dù vậy, có hai niềm đam mê chưa bao giờ nguội tắt bên trong Hoàng Luân là Game và bóng đá.

>> Xem thêm: BLV Hoàng Luân xác nhận tin buồn ngay trên sóng livestream

Ra trường, anh đã mạnh dạn nộp đơn ứng tuyển vào vị trí biên tập viên Thể thao đài SCTV. Vừa hay ngay lúc này có một chương trình thể thao đang thiếu người, và thế là Hoàng Luân được giao luôn công việc này. Mọi thứ luôn bắt đầu từ những bước nhỏ nhất, và không có gì quá dễ dàng trên con đường chạm đến đích thành công cả. Với Hoàng Luân cũng vậy, khi bắt đầu công việc bình luận viên Thể thao Điện tử, anh đã gặp vô số khó khăn bởi không có một người đi trước cụ thể nào để anh học hỏi. Tuy nhiên, vạn sự khởi đầu nan, anh vẫn luôn cố gắng và tiếp tục với đam mê của mình. 

Tuy nhiên, vạn sự khởi đầu nan, anh vẫn luôn cố gắng và tiếp tục với đam mê của mình.

Tuy nhiên, vạn sự khởi đầu nan, anh vẫn luôn cố gắng và tiếp tục với đam mê của mình.

Khi đã có được những kinh nghiệm tích lũy cho bản thân, về sau, anh gia nhập Garena và cùng Bá Nhật trở thành cặp BLV được yêu thích nhất ở VETV thời điểm đó. Còn nhớ tại giải đấu 'Đi tìm huyền thoại 2012', Hoàng Luân đã để lại một ấn tượng không thể nào phai trong lòng khán giả nhờ chất giọng vô cùng nội lực, cùng với sự nhiệt huyết trong từng phút giây anh đọc những pha giao tranh của Saigon Jokers.

Những năm về sau, Hoàng Luân vẫn là một cái tên sáng trong làng Thể Thao Điện Tử Việt Nam, khi anh liên tục khẳng định vị trí của bản thân và trở thành một trong những bình luận viên Esports hàng đầu của Việt Nam. Người ta luôn nhìn thấy ở Hoàng Luân một nguồn năng lượng nhiệt huyết mà hiếm bình luận viên nào có được. Từ các giải đấu quốc nội cho đến quốc tế, năng lượng cũng như cách anh truyền tải cảm xúc đến người xem, điều ấy chưa bao giờ bị thuyên giảm.

Những năm về sau, Hoàng Luân vẫn là một cái tên sáng trong làng Thể Thao Điện Tử Việt Nam

Những năm về sau, Hoàng Luân vẫn là một cái tên sáng trong làng Thể Thao Điện Tử Việt Nam

Dù là một trong những BLV Esports hàng đầu tại Việt Nam, nhưng anh vẫn vô cùng gần gũi với người hâm mộ của mình. Anh còn được fan của LMHT đặc cho một cái tên 'thân thương' là 'Pelu'. Điều này xuất phát từ việc những dự đoán của nam caster trước trận đấu hoặc các pha giao tranh đều hoàn toàn ngược lại với thực tế. Thậm chí nhiều đội tuyển và tuyển thủ từng rất 'rén' mỗi khi Hoàng Luân xướng đến tên mình.

Để có được thành công và vị thế như ngày hôm nay là cả một quá trình không hề dễ dàng gì đối với Hoàng Luân. Trong một bài phỏng vấn, anh từng chia sẻ rằng những ngày đầu bản thân anh luôn tự tìm tòi và học hỏi từ nhiều nguồn nước ngoài. Hằng ngày Hoàng Luân luôn dành hàng giờ đồng hồ để xem và nghe những bình luận viên Esports nước ngoài, nhằm chắt lọc những bài học kinh nghiệm. Và anh còn khẳng định rằng đến tận bây giờ anh vẫn duy trì thói quen này khi rảnh.

Hằng ngày Hoàng Luân luôn dành hàng giờ đồng hồ để xem và nghe những bình luận viên Esports nước ngoài, nhằm chắt lọc những bài học kinh nghiệm

Hằng ngày Hoàng Luân luôn dành hàng giờ đồng hồ để xem và nghe những bình luận viên Esports nước ngoài, nhằm chắt lọc những bài học kinh nghiệm

Một điều nữa khiến cho Hoàng Luân trở thành một BLV hàng đầu chính là việc anh luôn nghiêm túc với công việc và có tính kỉ luật với bản thân rất cao. Không như các nghề nghiệp khác, mọi phản hồi của người xem luôn mang tính chất trực tiếp và ngay lập tức, chính vì điều này Hoàng Luân luôn lấy nó làm mục tiêu để phấn đấu.

Gắn bó với tựa game LMHT từ những ngày đầu, nhận được những lời nhận xét khen có, chê có, tuy vậy anh vẫn không hề nản lòng. Anh từng nói rằng: Ngoài việc duy trì thói quen học hỏi các bình luận viên quốc tế, hằng tuần mình luôn tự rút kinh nghiệm từ các trận đấu từng làm. Từ đó, qua thời gian mình dần tự trang bị và phát triển khả năng ‘lọc’ phản hồi khán giả. Đối với mình, trước khi cho phép những lời nhận xét bên ngoài ảnh hưởng, chúng ta phải luôn là người hiểu rõ năng lực bản thân nhất.'

Gắn bó với tựa game LMHT từ những ngày đầu, nhận được những lời nhận xét khen có, chê có, tuy vậy anh vẫn không hề nản lòng.

Gắn bó với tựa game LMHT từ những ngày đầu, nhận được những lời nhận xét khen có, chê có, tuy vậy anh vẫn không hề nản lòng.

Nhìn lại một hành trình 10 năm gắn bó với sự nghiệp bình luận viên của mình, Hoàng Luân đã là một gương mặt không hề vắng bóng trong bất kì giải thi đấu LMHT chuyên nghiệp nào. Và chắc chắn, với những sự nỗ lực và công sức anh đã dành ra từng ngày, Hoàng Luân vẫn sẽ giữ vững vị trí là một caster hàng đầu trong lòng người hâm mộ Việt. Chúc anh ngày càng có được những bước tiến xa hơn trong sự nghiệp cũng như mang lại được nhiều cảm xúc đỉnh cao từ các trận đấu đến khán giả.

Chúc anh ngày càng có được những bước tiến xa hơn trong sự nghiệp cũng như mang lại được nhiều cảm xúc đỉnh cao từ các trận đấu đến khán giả.

Chúc anh ngày càng có được những bước tiến xa hơn trong sự nghiệp cũng như mang lại được nhiều cảm xúc đỉnh cao từ các trận đấu đến khán giả.

Thường xuyên theo dõi MGN.vn nhé, chúng tôi sẽ luôn luôn mang lại những tin tức mới nhất liên quan đến Esports và các tin tức về streamer, game mới nổi cho bạn.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

PUBG MOBILE và hãng SSC Bắc Mỹ công bố hợp tác, mang các siêu xe đẳng cấp đến chiến trường
News 20/05/2024, 15:47
PUBG MOBILE bắt tay cùng ông hoàng tốc độ - SSC Bắc Mỹ để giúp người chơi trải nghiệm các dòng xe huyền thoại của hãng.

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.