Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 26/10/2023, 11:08 AM

Những bài học 'sống mãi với thời gian' mà tác giả Naruto đã mang đến cho khán giả

Dù bộ truyện đã kết thúc hay tình yêu của khán giả dành cho tác phẩm có phai nhạt hay không thì đây vẫn luôn là 5 bài học quý giá nhất mà khán giả Naruto nhận được.

Mặc dù là một Anime chiến đấu, không thiếu phân cảnh thương tâm nhưng Naruto cũng được công nhận là một 'bậc thầy' về việc truyền tải cảm xúc và thông điệp ý nghĩa. 

Tác phẩm của Masashi Kishimoto thành công với 700 chương và để lại cho chúng ta nhiều điều hơn những cuộc đụng độ nghẹt thở và những kỹ thuật ngoạn mục. Đó chính là những bài học cuộc sống không hề tầm thường.

>>XEM THÊM: Naruto: Tsuchikage đã 'ủ mưu' gì khi quyết định 'hợp tác' với Akatsuki?

#5. Làm việc chăm chỉ là tài năng quan trọng nhất

Làm việc chăm chỉ là tài năng quan trọng nhất

Trở nên phi thường từ xuất phát điểm tầm thường là điều mà một số nhân vật như Naruto hay Rock Lee đã làm được nhờ ý chí và sự quyết tâm. Từ đó, họ có thể cạnh tranh sòng phẳng với các thần đồng của Làng Lá.

Những nhân vật này không chỉ giúp chúng ta hiểu rằng - cách để ngay cả những người yếu nhất hoặc kém cỏi nhất cũng có thể tiếp cận được với những thiên tài chỉ bằng sức mạnh ý chí.

Không cần thiết phải có tài năng bẩm sinh, xuất thân từ một gia tộc hiển hách hay có di sản nhất định đằng sau. Chỉ với quyết tâm đúng đắn thì mọi mục tiêu đều có thể đạt được, điều quan trọng là phải tin tưởng vào bản thân và trên hết là luôn làm việc chăm chỉ.

#4. Hận thù sinh hận thù chỉ vì 'không thể buông bỏ'

Hận thù sinh hận thù chỉ vì 'không thể buông bỏ'

Naruto không chỉ là câu chuyện về nhân vật chính và những người bạn đồng hành của anh ta, mà còn là câu chuyện về những ninja phản bội, những kẻ phản diện 'quanh quẩn' trong bóng tối, chỉ để lại cái tôi của họ, hận thù, giận dữ và cái chết.

Tuy nhiên, chính sự tiêu cực lại gợi lên một trong những bài học quan trọng nhất: hận thù chỉ dẫn đến hận thù nhiều hơn và xung đột tạo ra vòng xoáy chết chóc và tuyệt vọng không bao giờ kết thúc. Thay vào đó, bản thân chúng ta phải cố gắng phá vỡ vòng xoáy đó và tạo dựng hòa bình, xây dựng lại mối quan hệ, tạo lại niềm hy vọng mà chúng ta tưởng đã biến mất.

#3. Không bao giờ là quá muộn để thay đổi

Không bao giờ là quá muộn để thay đổi

Không ít nhân vật trong Naruto đã thay đổi ngoạn mục về nhân sinh quan, từ tiêu cực thành tích cực. Theo đó, một trong những thông điệp quan trọng nhất chính là trong cuộc sống - không bao giờ là quá muộn để thay đổi và trở thành con người mà chúng ta mong muốn.

Cho dù đó là một nhân vật chính diện làm việc chăm chỉ để được chấp nhận hay một nhân vật phản diện tại một thời điểm nào đó trong cuộc đời cố gắng chuộc lỗi.

Điều mà tác giả cố gắng cho chúng ta thấy là dù chúng ta có phạm bao nhiêu sai lầm thì xã hội vẫn luôn cho chúng ta cơ hội để thay đổi.

#2. Quá khứ của chúng ta không định nghĩa chúng ta

Quá khứ của chúng ta không định nghĩa chúng ta

Đừng để quá khứ giam giữ bạn, kể cả những tên tội phạm khét tiếng nhất lịch sự vẫn có thể trở nên tốt đẹp và có ích miễn là họ chọn cam kết thay đổi cuộc sống của mình một cách nghiêm túc.

Con người thường bị ràng buộc bởi quá khứ tiêu cực, mặc cảm tội lỗi nhưng bằng cách đối mặt, tự tin bước qua tất cả, cố gắng sửa đổi và khắc phục, chúng ta sẽ thoát khỏi vòng xoáy hận thù, tuyệt vọng. Obito, Nagato và Gaara là minh chứng hoàn hảo cho điều này.

#1. Không bao giờ bỏ cuộc

Không bao giờ bỏ cuộc

Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, chúng ta tìm thấy lời dạy quan trọng mà toàn bộ tác phẩm của Masashi Kishimoto xoay quanh: không bao giờ bỏ cuộc, bất chấp mọi thứ, cho đến khi bạn thành công trong việc thực hiện ước mơ của mình. Tin tưởng vào bản thân là bước đầu tiên để làm bất cứ điều gì trong cuộc sống và Naruto là bằng chứng cho điều này.

Naruto, với sự kiên trì trong mọi hoàn cảnh, đã kết nối và thay đổi hàng chục trái tim và những kẻ phản diện, để trưởng thành và trên hết là không bao giờ ngừng mỉm cười. 

Đừng quên theo dõi MGN.vn thường xuyên để cập nhật thông tin về Naruto sớm nhất nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.