Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 03/08/2021, 12:15 PM

Những công việc kiếm được nhiều tiền nhất liên quan đến Game

Game nói chung hay Esports nói riêng đang dần khẳng định mình và đang chuyển mình trở thành một trong những xu hướng chọn nghề của giới trẻ

Từng mang định kiến rất nặng từ xã hội là một môi trường "dung dưỡng" các tệ nạn, sau rất nhiều nỗ lực của rất nhiều những nhân vật hoạt động trong lĩnh vực Esports, giờ đây chơi Game đã và đang là một hoạt động nhận được rất nhiều sự quan tâm nghiêm túc từ giới trẻ với khả năng tạo ra thu nhập ổn định, thậm chí là làm giàu từ đó.

Sau đây là nhưng ngành nghề nổi trổi liên quan đến thể thao điện tử mang lại danh vọng và tiền tài cho rất nhiều người trẻ dám đứng lên xóa bỏ định kiến.

Tuyển thủ Esports

tuyển thủ Eports hiện đang là những vận động viên được trả lương cao nhất so với mặt bằng các vận động viên. Cả thế giới đang phải trải qua giai bị ảnh hưởng nặng bởi Covid-19, trong khi các môn thể thao khác như bóng đá, bóng rổ liên tục thông báo cắt giảm mức lương của cầu thủ thì thể thao điện tử (Esports) vẫn duy trì các giải đấu đỉnh cao dẫn đến lương bổng của các tuyển thủ không hề có dấu hiệu ảnh hưởng thậm chí là còn tăng. 

photo-1-1613008246464328050181

Với những biến động không ngừng trên thị trường cùng với đó là sự quan tâm ngày càng lớn của người hâm mộ cũng như xã hội đã khiến mức lương trần của các tuyển thủ Esports có thể đạt tới con số triệu USD một tháng.

Streamer

Khỏi cần nói về độ Hot của nghề Streamer, một trong những ngành nghề đang được các bạn trẻ quan tâm nhất vào lúc này bởi rất nhiều lợi ích mà nó đem lại.

do-mixi-la-ai-streamer-duoc-yeu-thich-nhat-viet-nam1606199907

"Tộc trưởng" Độ Mixi là một trong những Streamer có lượng fan hâm mộ đông đảo bậc nhất Việt Nam

Chắc hẳn không ít người từng thắc mắc các streamer kiếm sống như thế nào. Câu trả lời chính là dựa vào chất xám, nội dung họ cống hiến cho khán giả càng lớn thì dòng tiền Donate họ nhận lại càng nhiều. “Donate” trong tiếng Anh có nghĩa là quyên góp hoặc đóng góp tiền. Người xem sẽ tùy tâm Donate cho thần tượng của mình để giúp người ấy có kinh phí duy trì kênh.

Ngay chính tại Việt Nam, số tiền các Streamer đình đám được Donate cũng phải gọi là khủng khiếp. những gương mặt nổi trội nhất trong làng Streamer như Độ Mixi, ViruSs có những đêm được Donate số tiền lên tới hàng trăm triệu.

Mẫu quảng cáo

Sau khi có được danh tiếng nhà các hoạt động liên quan đến thể thao điện tử, các Streamer hầu hết sẽ chuyển hướng làm đại diện cho các nhãn hàng. Đây là công việc mà đôi bên cùng có lợi, khi nhãn hàng cần những người nổi tiếng với đối tượng mà họ nhắm tới và Streamer đáp ứng quá tốt yêu cầu này.

photo-1-1626884120265980687534

ViruSs – một trong những Streamer nổi tiếng nhất Việt Nam cũng thường xuyên nhận quảng cáo cho các thương hiệu như: Huawei, Yamaha, Samsung, Shopee, Honda.

Các Streamer nữ cũng không hề kém cạnh khi  Misthy được các thương hiệu khổng lồ như Milo, Coca-cola, Snack’s Lay, Orion mới làm đại diện tại thị trường Việt Nam. Cô bạn thân của Misthy Linh Ngọc Đàm cũng là một gương mặt quen thuộc của các nhãn hàng lớn như Dove, Hazeline, Nivea.

YouTuber Game

Cuối cùng nhưng cũng phổ biến không kém chính là làm YouTuber về game. như chúng ta đều biết, nếu sở hữu một kênh youtube với số lượng lớn subscriber thì số tiền mang lại hàng tháng sẽ là rất lớn. Một nền tảng khác cũng rất được các Streamer Game ưa chuộng chính là Twitch, trên nền tảng này chủ kênh sẽ nhận được khoảng 4,99$ cho một lượt theo dõi (tương đương khoảng 117.000 VNĐ). 

photo-1-15629451658621014729396-1563184559096442291986

Cris Phan sở hữu kênh Youtube Gaming có lượng Subcribers đông nhất Việt Nam

Nếu bạn đang có định hướng làm việc liên quan tới lĩnh vực Esports hãy tham khảo ngay những hướng đi vừa được liệt kê để tìm ra con đường phù hợp nhất nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.