Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 22/07/2021, 10:00 AM

Esports đang được chú trọng đào tạo, Trung Quốc làm lễ tốt nghiệp cho hơn 2000 Cử nhân Esports đầu tiên

Thể thao điện tử ngày càng được đại lục chú trọng, thậm chí Esports đã trở thành ngành học hot nhất hiện nay tại Trung Quốc.

Ngành công nghiệp thể thao điện tử đang phát triển rất mạnh mẽ và nhanh chóng tại thị trường Trung Quốc. Ngành này nổi tiếng đến mức không những là xu hướng giải trí của hầu hết giới trẻ đại lục hiện nay mà còn trở thành một ngành học được đào tạo một cách bài bản để tham gia vào đấu trường quốc tế.

Nhận thấy nhu cầu cũng như sự phát triển tiềm năng của Esport trong tương lai, vào tháng 9/2016, Bộ Giáo dục Trung Quốc đã cập nhật thêm 13 chuyên ngành vào diện quản lí thí điểm kể cả thể thao điển tử.

Và mùa hè năm nay sẽ là kì tốt nghiệp đầu tiên của các cử nhân đại học thể thao điện tử ở Trung Quốc. Theo báo cáo, số lượng sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành này trong năm này là 2000 bạn trẻ. Đây cũng là nhóm sinh viên mang nhiều hi vọng và quyết định sự thành công của Esports trong những năm sắp tới.

TN ESPORT_1

Theo thống kê nghiên cứu và phát triển ngành thể thao điện tử cho thấy sinh viên theo học thể thao điện tử đang có sự gia tăng đột biến, đặc biệt là thế hệ trẻ, trong đó sinh viên nam chiếm hơn 80%.

Việc đưa thể thao điện tử trở thành một trong những chuyên ngành học tại đại học hẳn là một quyết định sáng suốt khi Hội đồng Olympic châu Á đã công bố Esports là bộ môn thi đấu chính thức trong Đại hội thể thao châu Á Hàng Châu 2022.

Bắt đầu từ khoảnh khắc sau Đại hội Thể thao châu Á Jakarta 2018, là dấu ấn quan trọng của ngành công nghiệp Esports. Lần đầu tiên thể thao điện tử được đưa vào dự án có mô hình thi đấu chính thức tại Trung Quốc cũng như được trao huy chương cho người chiến thắng.

142148_002e409dc3fa435a8ce463fe8f212fbe

Được biết, có hơn 25 tỉnh thành trực thuộc trung ương và 32 thành phố đã đề ra các chính sách liên quan đến ngành thể thao điện tử nhắm thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực này.

Có thể nói đến như Thượng Hải đã ban hành chính sách đẩy nhanh tiến độ đổi mới và phải triển Esport trong thành phố. Tiếp theo là Thành Đô cũng xây dựng các chính sách và phương pháp để tổ chức đồng thời các sự kiện thể thao khác nhau.

Hưởng ứng với xu hướng này, các trường đại học, cao đẳng cũng đã có những bước đi đầu tiên trong giáo dục. Học viện Truyền thông và Truyền thông Nam Kinh đã “tiên phong” trong việc mở chuyên ngành thể thao điện tử. Tiếp đến là Cao đẳng Điện ảnh và Truyền hình Tứ Xuyên, Cao đẳng Truyền thông Tứ Xuyên, Đại học Khoa học và Công nghệ Tứ Xuyên cũng có một chuyên ngành riêng để giảng dạy Esports.

2-1514973929280

Theo thông tin cho biết, Thượng Hải, Vũ Hán, Trùng Khánh, Thâm Quyến và Thành Đô sẽ là trung tâm phát triển thể thao điện tử của đại lục, 89% game thủ Esports đều tin vào dự đoán này. Tính đến nay, Trung Quốc là nơi có lượng người chơi thể thao điện tử lớn nhất châu Á với con số đạt đến 418 triệu người.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
News 14/05/2024, 17:10
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!