Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 24/10/2022, 08:00 AM

Những lý do khiến Tommy từ GTA Vice City là nhân vật chính xuất sắc nhất trong vũ trụ GTA

Mặc dù GTA Vice City đã ra mắt được hai mươi năm, thế nhưng người hâm mộ vẫn dành một sự yêu mến to lớn cho Tommy Vercetti.

Tommy Vercetti

Mỗi nhân vật chính của Grand Theft Auto đều có những câu chuyện của riêng mình, trong đó Tommy Vercetti là nhân vật đáng nhớ nhất. Tommy gần như bị giết ở đầu câu chuyện, nhưng anh vẫn kiên trì vượt qua những khó khăn của mình và cuối cùng trở thành tội phạm đáng sợ nhất ở Vice City. Mặc dù cuộc sống của anh ấy là một chuyến đi như tàu lượn siêu tốc, nhưng người hâm mộ có rất nhiều điều để học hỏi từ nhân vật, không chỉ trong trò chơi mà còn cả ngoài đời thực. Hãy cùng điểm qua 5 lý do tại sao Tommy Vercetti lại nhận được nhiều cảm tình của game thủ như vậy.

1) Vị Vua của Vice city

Cuộc sống của Tommy trong GTA Vice City bắt đầu với một cuộc phục kích, trong đó anh ta mất tiền và ma túy đang giữ trong mình. Sau đó, anh đã trải qua một loạt khó khăn để xác định kẻ đã khởi xướng cuộc phục kích ngay từ đầu. Mặc dù chỉ là thuộc hạ của Sonny Forelli, Tommy vẫn phải cạnh tranh với nhiều trùm ma túy khác, các thủ lĩnh băng đảng và các trùm băng đảng ở Vice City.

Sau các sự kiện của GTA Vice City, Tommy đã loại bỏ ba đối thủ chính của mình: Sonny Forelli, Lance Vance và Ricardo Diaz. Một khi anh ta không còn ai ngăn cản anh ta ở Vice City, anh ta có thể tuyên bố mình là vị vua duy nhất.

2) Tommy không làm việc cho bất kì ai

Các nhân vật chính của GTA được biết đến là người làm việc cho những người khác. Cốt truyện tập trung vào việc các nhân vật chính nhận nhiệm vụ từ các quyền lực cấp trên. Tommy Vercetti cũng không phải là một ngoại lệ. Tuy nhiên, anh ấy đánh giá hành động của mình trước khi hành động.

Trong suốt câu chuyện, Tommy được nhìn thấy đã làm việc và giao dịch với nhiều người khác nhau. Tuy nhiên, mỗi ưu đãi đều đi kèm với những tuyên truyền ẩn ý hỗ trợ anh ta sau này trong trò chơi.

Tommy đã làm việc với Juan Cortez, người đã hỗ trợ anh ta tìm ra thủ phạm của vụ phục kích. Anh ta cũng làm việc cho Ricardo Diaz, chỉ để giết anh ta và chiếm tài sản của anh ta để trả thù.

>> XEM THÊM: Leaker tiết lộ GTA 6 sẽ có sự nâng cấp lớn dành cho cảnh sát

3) Tommy kiểm soát được cảm xúc của mình

Trong suốt câu chuyện, GTA Vice City đã đưa Tommy lên tầm cao và chiều sâu mới. Một số nhân vật thất vọng và phẫn nộ với anh ta ở nhiều điểm khác nhau.

Tuy nhiên, anh ta không bộc phát khi nổi điên. Anh ấy luôn cố gắng duy trì sự bình tĩnh của mình. Ngay cả khi đồng đội của anh ấy gặp nguy hiểm hoặc bị tổn hại nghiêm trọng, anh ấy vẫn bình tĩnh tham gia vào tình huống và tìm ra giải pháp.

Khi so sánh với các nhân vật khác như Trevor Phillips, Carl Johnson, Michael De Santa và những người khác, người chơi có thể thấy rằng Tommy là một trong những nhân vật chính thông minh nhất trong series GTA.

4) Quan tâm đến bạn bè của anh ấy

Mặc dù là một kẻ chủ mưu phạm tội, Tommy Vercetti là một chỗ dựa vững chắc cho bạn bè và đồng minh của mình trong GTA Vice City. Nhân vật chính thường xuyên giúp đỡ người khác trong lúc họ gặp nạn.

Trong nhiệm vụ Death Row, Tommy cứu Lance Vance khỏi bọn côn đồ của Ricardo Diaz. Trong khi nhiệm vụ Boomshine Sài Gòn đưa anh ta chở Phil Cassidy đến bệnh viện sau khi anh ta mất một tay trong một vụ nổ. Cuối cùng, trong nhiệm vụ Publicity Tour, anh lái xe vòng quanh thành phố trong một chiếc xe đầy bom trong khi ban nhạc Love Fist cố gắng phá hủy nó.

5) Có nét tương đồng với Tony Montana

Nhân vật của Tommy Vercetti bị ảnh hưởng nặng nề bởi Tony Montana trong bộ phim Scarface. Người hâm mộ GTA có thể nhận ra rõ ràng cách cả hai nhân vật vươn lên nắm quyền từ con số không khi bắt đầu.

Mặc dù cả hai nhân vật đều có kết thúc khác nhau, nhưng Rockstar đã biến Tommy trở thành một phiên bản của Tony Montana từ một vũ trụ khác trong Vice City. Nhiều yếu tố khác của trò chơi như Malibu Club, Vercetti Estate, và nhiều địa điểm khác được lấy cảm hứng trực tiếp từ bộ phim.

Hãy theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức thú vị về GTA nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
News 10/05/2024, 11:35
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.

Cùng chuyên mục

Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.