Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 19/10/2020, 08:00 AM

"Những người con xa xứ" G2 Esports ghi tên vào Bán kết CKTG 2020

Hạt giống số 1 của LEC G2 Esports liên tục thể hiện phong độ cực kỳ tốt khi phải đối mặt với các đội tuyển LCK

Bài liên quan

Trận 1: G2 Esports thắng

Gen.G khởi đầu cặp đấu BO5 với 1 đội hình giao tranh cực mạnh mẽ về giai đoạn late game: Volibear, Lilia, Azir, Kalista và Taric. Để đáp trả lại chiến thuật của đối thủ, G2 Esports lựa chọn cho mình những con bài bắt lẻ đầu trận cực kỳ mạnh mẽ như Camille, Nidalee, Twister Fate và Patheon.

Giai đoạn đầu trận có thể nói là khá dễ thở cho Gen khi liên tục phòng thủ được những đợt đi gank của Nidalee trong tay Jankos. Chiến công đầu thuộc về Gen.G sau khi ăn được 2 mạng trên top. Thừa thắng xông lên, Gen dần dần khai mở chiến thuật kiểm soát và đạt được những lợi thế về trụ cũng như rồng.

Pha giao tranh quyết định diễn ra tại phút thứ 21, khi người đi rừng Clid để bản thân của mình bị hạ gục từ sớm, kéo theo đó là con baron miễn phí dành cho đội hình của G2. Thế trận của trận đấu xoay chiều từ đó, khi G2 liên tục sử dụng những con bài T.F và Patheon để bắt lẻ và đẩy trụ tạo áp lực. Mặt khác, Gen.G để bản thân bị quét sạch 2 lần trước khi từ bỏ hoàn toàn trận đấu vào tay đối thủ sau 30 phút thi đấu.

Trận 2: G2 Esports thắng

Sau ván thua trước G2 Esports, Gen.G quyết định “hoán đổi đội hình” với đối thủ, sử dụng những chất tướng đánh chủ động liên tục đầu trận như Camille, T.F, Ashe. Nidalee tiếp tục là con bài đi rừng được ưa chuộng tại CKTG 2020 khi được Clid chọn vào ván 2, thay cho Lilia quá yếu đuối ở trận 1. Oử chiều hướng ngược lại, G2 chọn cho mình những vị tướng đi đường vượt trội hơn đối thủ, với mục đích ngăn cản sự tăng tiến sức mạnh cũng như hiếu chiến của đối phương. Những con bài khắc chế như Shen đường trên, Sylas đường giữa cũng như cặp đôi đướng dưới khá an toàn là Jhin và Tahm Kench.

Tốc độ của ván đấu được đẩy lên khá nhanh từ những pha trao đổi mạng từ phút thứ 2. Gen.G đạt được lợi thế về vàng với chiến công đầu và 2 mạng từ sớm dành cho Ashe của Ruler. Giao tranh nối liên giao tranh, ăn miếng trả miếng liên tục đến từ 2 bên. Caps cực kỳ nhuần nhuyễn với con bài Sylas liên tục di chuyển tạo áp lực và hỗ trợ phản gank cho G2, khiến cho những pha trao đổi về mạng luôn nghiêng hẳn về phía hạt giống số 1 Châu Âu.

Diễn biến của ván đấu trở nên chậm rãi với những pha giao tranh nhỏ lẻ có lợi cho G2. Thế trận của Gen.G dần bị đưa vào thế bóp nghẹt, khi đội hình của họ phụ thuộc quá nhiều vào con bài Camille và Ashe đang khá chật vật trước Sylas và Jhin. Baron tại phút thứ 22 thuộc về G2, đưa lượng tiền chênh lệch lên đến 10k vàng. Có thể nói kết quả ván 2 đã hoàn toàn nằm gọn trong tay của G2.

Ván đấu kết thúc tại phút thứ 29, Gen.G hoàn toàn bất lực trước việc shut down Caps. Con bài Sylas kết thúc ván đấu với chỉ số KDA 11/0/11, một con số quá hoàn hảo cho Baby Faker và đội tuyển của mình. Gen.G cần phải xem xét kỹ chiến lược cũng như chuẩn bị khâu cấm chọn thật tốt nếu như không muốn phải nhận kết quả 3-0 trong kèo đấu BO5 này.

Trận 3: G2 Esport thắng

Tại ván đấu quyết định, Gen.G thể hiện rõ ý đồ phòng ngự với 1 đội hình cực kỳ an toàn tại khoảng thời gian đầu trận cũng như đạt được ngưỡng sức mạnh khá sớm. Đội hình 2 AD carry cùng với T.F thể hiện rõ ý đồ từ bỏ lối chơi giao tranh sớm và tập trung farm từ sớm. Ở phía bên kia, G2 Esports vẫn giữ nguyên chiến thuật tấn công cực kỳ mạnh mẽ với bộ ba Sylas, Renekton và Jhin.

G2 đánh cực kỳ chủ động ở những phút đầu tiên của ván đấu, Sylas lại tiếp tục sử dụng dịch chuyển đem lại chiến công đầu cho hạt giống số 1 LEC. Tiếp theo đó là pha tấn công 5 người di chuyển tập trung tiêu diệt hoàn toàn cặp đôi đường dưới. G2 thể hiện chiến thuật khai thác 2 cánh cực kỳ triệt để, tạo áp lực cực lớn cho đối thủ. Khoảng cách được kéo dãn tại phút thứ 10 với pha giao tranh 3v3 mà ở đó 3 thành viên của G2 lần lượt ngã xuống, Gen.G dần dần lấy lại được lợi thế nho nhỏ trước 1 kèo đấu khó.

Một ván thi đấu mà Sylas trong tay Caps không còn mạnh mẽ trước con bài T.F của Bdd. Giao tranh lớn diễn ra tại phút thứ 15 với 3 mạng dành cho G2, hoàn trả cả vốn lẫn lời cho đối thủ. Các thành viên G2 thể hiện kỹ năng cá nhân trong giao tranh cực kỳ hoàn hảo với lối đánh ra vào khó chịu, đạt được lợi thế về trụ cũng như sứ giả.

Vẫn là những tình huống thi đấu mà Gen.G thể hiện khá chệch choạc khi liên tục bỏ mạng mà không đạt được điều gì. Mãi cho đến phút thứ 22 với pha giao tranh bước ngoặt shut down xạ thủ đối phương từ sớm. Theo sau đó là 3 thành viên của G2 lần lượt nằm xuống, đảm bảo con baron đầu tiên thuộc về Gen.G, củng cố khả năng phòng thủ cũng như lật kèo dành cho đội tuyển Hàn Quốc.

Tuy vậy, chiếc vé đến với Bán kết rộng mở với “những người con xa xứ” sau pha quăng game của Clid tại hang rồng phút thứ 27, để rơi linh hồn rồng lửa vào tay đối phương. Thừa thắng xông lên, đội hình bên phía G2 liên tiếp mở ra những pha giao tranh tổng. Sylas trong tay Caps trở nên cực kỳ khó chịu cũng như uyển chuyển mặc dù có 1 khởi đầu không thuận lợi như ván trước. Trận đấu nhanh chóng kết thúc sau 32 phút thi đấu, Hạt giống số 1 của khu vực LEC tiếp tục thể hiện phong độ thi đấu tốt khi phải đối mặt với các đội tuyển đến từ Hàn Quốc. Đối thủ tiếp theo của “những người con xa xứ” G2 tại Bán kết nhánh dưới sẽ là Damwon.

Tứ kết CKTG 2020 kết thúc với 4 cái tên Top Esport, Suning, Damwon và G2 Esport ghi tên mình vào Bán kết, hứa hẹn sẽ đem đến những cảm xúc nghẹt thở đến cho người hâm mộ. Hãy đón xem meGAME để biết thêm những thông tin mới nhất về kỳ CKTG 2020 nhé!

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!