Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 15/07/2022, 16:46 PM

Nuguri cho rằng đường trên nay không còn chuộng tướng đấu sĩ nữa

Nuguri cho rằng thì những vị tướng đấu sĩ đã không còn được sử dụng nhiều như trước mà giờ đây những tướng hỗ trợ đồng đội mới được ưa chuộng hơn.

Mới đây nhất, sau chiến thắng thuyết phục của DK trước KDF tại LCK Mùa Hè 2022, Nuguri đã có một buổi phỏng vấn và giải thích về xu hướng chọn tướng đi đường trên trong bản cập nhật gần đây. Theo Nuguri thì giờ đây các vị tướng thiên về hỗ trợ đồng đội sẽ được ưu tiên hơn là những vị tướng chỉ đóng góp sát thương. Chính vì vậy mà Nuguri cho rằng các đấu sĩ thuần sát thương bị ‘lỗi thời’ tính đến thời điểm hiện tại.

Nuguri

Nuguri

Hỏi: Bạn đã sử dụng GangplankGnar trong trận đấu ngày hôm nay, bạn thấy sao về những vị tướng này?

DK Nuguri: Chúng đều là những lựa chọn tốt và có thể hỗ trợ đồng đội rất tốt. Gangplank thì có chiêu cuối làm chậm đối thủ từ xa hay Gnar sở hữu nhiều khống chế và mạnh trong giao tranh. Tôi nghĩ để có thể được chọn ở thời điểm hiện tại thì tướng Đường Trên đó cần phải sở hữu khả năng hỗ trợ đồng đội. Mấy tướng Đấu Sĩ chỉ cung cấp sát thương đã hết thời và không còn được sử dụng nữa.

>> Xem thêm: LMHT: DK Nuguri nhận định T1 Zeus là đường trên xuất sắc nhất hiện tại

Giai đoạn đi đường ở khu vực LCK luôn được các đội tuyển chú trọng và họ hay sử dụng các vị tướng có sát thương lớn. Tuy nhiên cho tới khi bản cập nhật 12.10 ra mắt thì mọi thứ dường như đã thay đổi, các vị tướng chống chịu trở lại như Ornn, Sejuani. Kể cả có sát thương thì vị tướng đó cũng phải cung cấp hỗ trợ cho đồng đội như GangplankKayle (hỗ trợ đồng đội với chiêu cuối).

Kayle không chỉ mạnh ở khoản gây sát thương mà còn sở hữu chiêu cuối bảo vệ đồng đội rất tốt

Kayle không chỉ mạnh ở khoản gây sát thương mà còn sở hữu chiêu cuối bảo vệ đồng đội rất tốt

Hệ quả tất yếu chính là một loạt Đấu Sĩ sát thương bị tụt giảm tỉ lệ cấm chọn khi không đáp ứng những yêu cầu trên. Jayce chính là ví dụ điển hình cho điều này khi ở LCK Mùa Hè 2022, Jayce chỉ có 2% tỷ lệ cấm chọn với việc bị cấm 1 lần và được chọn 1 lần. Trong khi đó ở LCK Mùa Xuân 2022 thì ngược lại hoàn toàn, vị tướng này có tới 57% tỷ lệ cấm chọn, cao thứ 2 tại vị trí Đường Trên.

Tỷ lệ xuất hiện của Jayce ở các giải đấu lớn đã tụt giảm nghiêm trọng

Tỷ lệ xuất hiện của Jayce ở các giải đấu lớn đã tụt giảm nghiêm trọng

Nhìn Riot hiện tại thì ít nhiều chúng ta cũng thấy rằng họ không có ý định tăng sức mạnh các tướng Đấu Sĩ. Thay vào đó thì các tướng Đi Rừng mang thiên hướng tăng tiến sức mạnh như Master Yi mới là điểm cần chỉnh sửa hơn. Có lẽ chúng ta sẽ phải đợi tới sau CKTG 2022 thì lớp tướng Đấu Sĩ sát thương mới có cơ hội trở lại.

Thường xuyên theo dõi MGN.vn nhé, chúng tôi sẽ luôn luôn mang lại những tin tức mới nhất liên quan đến Esports và các tin tức về streamer, game mới nổi cho bạn.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.