Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 07/09/2023, 14:12 PM

One Piece chap 1091: Zoro đối đầu với một trong những kẻ thù mạnh nhất của Luffy

One Piece Chương 1091 mô tả cuộc đối đầu giữa Zoro và Rob Lucci, một trong những kẻ thù mạnh nhất của băng Mũ Rơm từ tổ chức Cipher Pol.

Với sự nổi tiếng của One Piece như hiện nay, tất cả mọi người đều hướng ánh mắt đến phần kết thúc được mong đợi từ lâu của bộ truyện tranh. Cuộc tấn công Onigashima đã cho thấy sự xuất hiện của băng Mũ Rơm như những ứng cử viên thực sự cho One Piece, khi họ đánh bại một Tứ Hoàng và cả băng hải tặc của hắn ta. Tuy nhiên, trong khi chiến thắng của Monkey D. Luffy trước Kaido là một cột mốc quan trọng, những sự kiện của Arc Đảo Trứng đã hình thành nên sẽ có tác động lớn hơn nữa.

81a95329b1d3fbc5fe6e7c91dc3c3185

Chương 1091 của One Piece có vẻ là cuộc chiến cuối cùng của Arc Đảo Trứng, đưa Luffy chống lại Đô đốc Kizaru trong phần cuối cùng. Tuy nhiên, bên cạnh cuộc đụng độ được mong đợi đó, một trận chiến khác cũng được nhá hàng trong chương này có thể thú vị hơn nhiều - Rob Lucci chiến đấu với Roronoa Zoro. Đây là một trong những trường hợp đầu tiên của một thành viên băng Mũ Rơm đối đầu với một kẻ thù chính từ một arc trước đó, vì vậy đây là một cơ hội lớn cho Roronoa Zoro để tạo nên sự khác biệt của bản thân với các đồng đội của mình trước một trong những kẻ thù khó nhằn nhất của Luffy.

Lịch sử đối đầu của Rob Lucci với băng Mũ Rơm

Rob Lucci, một trong những kẻ phản diện nguy hiểm nhất mà băng Mũ Rơm từng đối mặt, là thành viên của CP9. Từ nhỏ, Lucci đã được huấn luyện trở thành sát thủ cho chi nhánh Cipher Pol của Chính phủ Thế giới. Với khả năng giết người lạnh lùng, anh đã thu hút sự chú ý của cấp trên và gia nhập CP9, đội ngũ sát thủ xuất sắc nhất của Chính phủ Thế giới.

Nhiệm vụ của Lucci và CP9 là bắt giữ Nico Robin, gây ra sự kiện trong Saga Water 7. Trong cuộc đụng độ đỉnh điểm với Monkey D. Luffy, Lucci và Luffy đã đấu đá ác liệt, và cuối cùng Luffy giành chiến thắng. Tuy nhiên, trận đấu đã gây tổn thương nặng nề cho Luffy, suýt chết. Trải qua hai năm tạm ngừng, Lucci trở lại với sức mạnh mới, trở thành thành viên CP0 - chi nhánh cao cấp nhất của Cipher Pol.

2210804bce8c9e12be01413daa8fc817

CP0 không phục vụ trực tiếp Chính phủ Thế giới, mà báo cáo trực tiếp cho thiên long nhân. Lucci và CP0 được giao nhiệm vụ ám sát băng Mũ Rơm và đồng minh của họ trên Đảo Trứng. Trong cuộc đụng độ đầu tiên với băng Mũ Rơm sau thời gian timeskip, Lucci tiết lộ rằng anh đã khai thác sức mạnh tiến hóa từ trái ác quỷ hệ Zoan của mình. Tuy nhiên, sức mạnh tiến hóa của Luffy vượt trội hơn. Mặc dù trận đấu không có kết quả xác định do can thiệp của Tiến sĩ Vegapunk, nhưng nó mở ra cơ hội cho Lucci tấn công khi băng Mũ Rơm yếu đuối vài ngày sau đó. Roronoa Zoro buộc phải đứng lên và ngăn chặn Lucci.

Ý nghĩa của cuộc đối đầu giữa Roronoa Zoro và Lucci

Chương 1091 của One Piece kết thúc bằng việc hé lộ hai trận chiến: Đô đốc Kizaru đấu với Monkey D. Luffy và Rob Lucci đấu với Roronoa Zoro. Cả hai trận đấu đều có ý nghĩa quan trọng đối với câu chuyện của bộ truyện và cả hai đều đại diện cho những cột mốc quan trọng đối với mỗi nhân vật. Tuy nhiên, dù chiến thắng một Đô đốc sẽ rất ấn tượng nhưng việc Luffy đã đánh bại Kaido đã chứng tỏ anh có khả năng làm được điều đó. Một điều không thể ngờ là Roronoa Zoro sẽ đánh bại một chiến binh mạnh mẽ và giàu kinh nghiệm như Rob Lucci. Việc đánh giá sức mạnh của Rob Lucci không dễ dàng, nhưng xét về trái ác quỷ đã thức tỉnh, Haki ấn tượng và khả năng đấu đối một cách ngang ngửa với Luffy ở Gear 5, anh ta rõ ràng gần bằng với mức độ sức mạnh của một Đô đốc hơn bất kỳ đối thủ nào mà Zoro đã từng đối đầu.  Mặc dù kiểu chiến đấu tam kiếm của Zoro đã học cách điều khiển Haki vũ trang trong trận đấu với King the Conflagration nhưng chưa rõ điều đó có đủ để nâng anh lên mức độ của một đối thủ như Rob Lucci hay không.

Từ góc nhìn cốt truyện, trận đấu giữa Roronoa Zoro và Rob Lucci càng có ý nghĩa hơn. Chưa ai trong băng Mũ Rơm đã từng đánh bại một kẻ phản diện chính như Rob Lucci, chưa kể đến việc anh ta trước đây đã là thử thách lớn nhất đối với băng Mũ Rơm. Nếu Zoro đánh bại Lucci, chiến thắng của anh sẽ tượng trưng cho khả năng của kiếm sĩ này bảo vệ đồng đội trong lúc đội trưởng vắng mặt, ngay cả trước những kẻ thù khó nhằn nhất mà Chính phủ Thế giới có thể đưa ra.

e7ac8e42114bc4159d5a

Cũng quan trọng như các sự kiện của Phần Quốc gia Wano, Phần Đảo Egghead là đoạn tường thuật đầu tiên trong One Piece thực sự có cảm giác như đang chuẩn bị cho kết thúc của series. Mỗi thanh viên băng hải tặc Mũ Rơm đều đã trưởng thành đến mức hầu như không thể nhận ra họ so với vẻ ngoài của họ khi cuộc phiêu lưu bắt đầu. Do đó, thật phù hợp khi những nhân vật như Luffy và Roronoa Zoro đang chiến đấu với một số nhân vật quan trọng nhất của Grand Line.

Chính phủ Thế giới không nghi ngờ gì khi sẽ có một số chiêu trò, nhưng với sự trợ giúp của Tiến sĩ Vegapunk, băng Mũ Rơm có cơ hội sống sót trong cuộc tấn công tổng lực của họ. Cuộc chiến giữa Roronoa Zoro và Rob Lucci sẽ rất quan trọng cho nỗ lực này, vì vậy nếu các nhân vật chính của One Piece muốn thoát khỏi đảo Egghead bằng mạng sống của mình, anh ta sẽ cần đánh bại sát thủ tốt nhất mà Chính phủ Thế giới có được.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.