Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 20/11/2022, 12:43 PM

One Piece: Vì sao Râu Trắng không tiêu diệt Kaido để trả thù cho Oden?

Vì sao lúc còn sống, Râu Trắng không tìm và tiêu diệt Kaido để có thể trả thù cho Oden? Hãy cùng MGN.vn đi tìm hiểu nguyên nhân trong thế giới One Piece nhé.

Như các meFan đã biết, các Tứ Hoàng (người mạnh nhất trong One Piece) thế hệ trước bao gồm Shanks, Râu Trắng, Kaido và Big Mom. Điều này chứng tỏ rằng sức mạnh của Râu Trắng và Kaido cũng không hề cách xa quá nhiều. Vậy nhưng sau khi nghe tin Oden (một trong những thuyền viên của băng Râu Trắng) bị Kaido sát hại, thì Râu Trắng lại không muốn trả thù? Hãy cùng MGN.vn đi tìm câu trả lời cho sự khó hiểu này nhé.

one piece

(MGN.vn cần làm rõ rằng bài viết này sẽ không bàn về việc liệu Râu Trắng có đủ sức mạnh để đối đầu với Kaido hay không nhé.)

Lý do đầu tiên, đó có lẽ chính là tính cách của Râu Trắng. Như ta đã thấy trong chap 999 của One Piece thì vài năm sau khi Oden đã 'ra đi' thì băng hải tặc Râu Trắng mới biết được tin buồn ấy. Chính vì thế, mà hầu như tất cả các thủy thủ đoàn đều đồng ý về việc nói tới Wano để đối đầu với Kaido và trả thù cho Oden. Nhưng Râu Trắng lại không hề đồng ý với việc đó. Lý do đó chính là vì ông không muốn mất thêm bất kỳ sinh mạng quý giá nào của những người xung quanh.

Điều này tuy có phần khó hiểu, vì suy cho cùng thì Oden cũng là một trong những thuyền viên thân cận nhất của Râu Trắng. Nhưng tác giả Oda đã cho ta thấy rằng Râu Trắng là một nhà lãnh đạo cực kỳ có tâm. Ông coi trọng mạng sống của những người đi theo mình hơn là cố gắng trả thù cho những người đã mất. Còn ở trường hợp của Ace, thì anh chỉ mới bị bắt chứ chưa hề ra đi. Chính vì thế mà Râu Trắng mới kéo quân tới để giải cứu cho Ace.

one piece

Bên cạnh đó, nếu xét theo góc nhìn quân tử của Râu Trắng, thì việc Oden mất mạng chính là do anh thua một người mạnh hơn. Cụ thể rằng Râu Trắng đã từng chiến đấu với Oden trong quá khứ, nên ông hiểu rằng Kaido cũng phải sở hữu một sức mạnh đáng kinh ngạc thì mới có được thắng lợi này. Chính vì thế mà đây chỉ đơn thuần là một cuộc chiến sống còn giữa hai người. Nên Râu Trắng không hề muốn xảy ra một cuộc xung đột diện rộng chỉ vì một lý do như vậy.

Bên cạnh đó, sự điềm tĩnh trong suy nghĩ này của Râu Trắng đã làm cho tính cách của ông thêm phần sâu lắng. Từ đó khiến nhân vật này thú vị hơn trong mắt người hâm mộ so với một người có lối tư duy đơn giản. Nó còn chứng minh cho độc giả thấy rằng sức mạnh không phải là điều duy nhất mà Râu Trắng coi trọng khi ông lãnh đạo băng hải tặc của mình.

XEM THÊM: One Piece: Oda đã lấy cảm hứng từ đâu để tạo ra các nhân vật Thiên Long Nhân?

one piece

Cho  nên Râu Trắng không tấn công Kaido là vì vừa không muốn các thuyền viên khác phải mất mạng vì một cuộc chiến đã xảy ra vài năm trước mà đây còn là một minh chứng cho sự điềm tĩnh trong lối lãnh đạo của ông. Còn các meFan thì nghĩ sao về hành động này? Hãy cho MGN.vn biết nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.