Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 04/07/2022, 06:54 AM

PUBG Mobile: Tencent cấm vĩnh viễn 467.767 tài khoản gian lận

Tencent luôn kiên định với quan điểm tạo một môi trường sạch hack và cheat trong PUBG Mobile bằng việc khóa gần nửa triệu tài khoản người dùng cuối tháng 6 vừa qua.

Theo các thông báo mới nhất của nhà phát hành game PUBG Mobile, Tencent đã gắt gao hơn rất nhiều từ thời điểm hệ thống rank thay đổi cách gọi tên tại mùa C1S1 cho đến bây giờ. Cùng MGN.vn tìm hiểu về sự kiện cấm gần nửa triệu người chơi PUBG Mobile của Tencent nhé.

Cụ thể thông tin chính thức được đưa ra như sau: 

'From 6/24 to 6/30, we permanently suspended 467,767 accounts and 5,022 devices. During week 25, we removed 12,789 online cheat ads with 218,462,827 followers and views.'

Tạm dịch như sau: 'Từ 24/6 đến 30/6, chúng tôi khóa vĩnh viễn 467.767 tài khoản và 5.022 thiết bị. Trong tuần 25 vừa rồi, chúng tôi đã xóa 12.789 quảng cáo mua bán phần mềm gian lận trực tuyến với 218.462.827 người theo dõi và lượt xem.'

Một game thủ sử dụng hack bản đồ

Một game thủ sử dụng hack bản đồ

Vấn đề lớn nhất đối với mọi nhà phát triển game chính là các 'hacker', những người này làm hỏng trải nghiệm trò chơi bằng cách sử dụng các trò gian lận để có được lợi thế trong trò chơi. Để PUBG Mobile trụ vững cho đến ngày hôm nay, Tencent cùng với các cộng sự (ví dụ như VNG tại Việt Nam) đã phối hợp cùng nhau diệt nạn 'hack' vốn dĩ đã là vấn đề từ lúc game ra mắt được 1 năm đến tận bây giờ. Độ lan tỏa của tựa game Battle Royale này vẫn chưa hạ nhiệt trong các năm qua.

>> XEM THÊM: 'Táng' cá sấu bằng chiếc chảo giống trong PUBG Mobile, một người đàn ông khiến làng game 'ngã ngửa'

Tỉ lệ người dùng bị ban theo rank của PUBG Mobile

Tỉ lệ người dùng bị ban theo rank của PUBG Mobile

Để ngăn chặn những gian lận, Tencent đã giới thiệu hệ thống chống gian lận Ban Pan 2.0 trong trò chơi. Phiên bản cải tiến của hệ thống chống gian lận sẽ quét thiết bị để tìm các tệp và ứng dụng độc hại trước khi tham gia trò chơi. Trong khi trận đấu đang diễn ra, hệ thống phát hiện hack và gian lận bằng hệ thống mắt đại bàng (được giới thiệu trong Ban Pan 2.0).

Chiếc chảo gõ đầu người dùng gian lận của PUBG Mobile

Chiếc chảo gõ đầu người dùng gian lận của PUBG Mobile

Tencent luôn phát hành các báo cáo chống gian lận công khai trên các phương tiện truyền thông xã hội của họ để thúc đẩy người chơi và can ngăn những kẻ gian lận và tin tặc. Báo cáo này luôn mang lại sự tích cực cho những người chơi tích cực và trấn an họ rằng các nhà phát triển luôn đề phòng những kẻ gian lận và tin tặc.

Ngoài ra, việc phối hợp cùng với game thủ của Tencent cũng mang lại hiệu quả cao. Theo đó, các trường hợp 'hack kín' sau khi được các game thủ uy tín, streamer, youtuber hay các game thủ được gắn huy hiệu cống hiến của PUBG Mobile tố cáo thì Tencent sẽ check lại rất kĩ càng, chắc chắn người chơi gian lận sẽ ăn 'gậy' khi nhận 1 phiếu report từ những game thủ kể trên.

>> XEM THÊM: Youtuber Tony Sama diệt hack

Tencent luôn khuyến khích game thủ tránh xa những hoạt động kiểu này, vì nó làm hỏng trải nghiệm chơi game mà nhà phát triển muốn người chơi có được. Hơn nữa, họ chỉ có được một lợi thế trong trò chơi để phá hỏng trò chơi của người chơi khác.

Theo dõi MGN.vn để cập nhật những thông tin nóng hổi về PUBG Mobile các bạn nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.