Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 28/12/2022, 15:27 PM

RNG kết năm bằng đỉnh điểm bê bối, suýt bị đình chỉ chuyển nhượng

Cả một năm qua, RNG khoác lên mình chiếc vỏ bọc của sự rực rỡ nhưng vẫn không thể che giấu được những vụ lùm xùm từ hồi đầu năm.

2 năm gần đây RNG liên tục khiến người hâm mộ phải chú ý, bên cạnh thành tích còn là loạt tai tiếng liên quan đến tiền bạc. Cuối tháng 11/2022, RNG đã bị  Ban tổ chức LPL đưa ra thông báo cảnh cáo về việc đội tuyển này nợ lương thưởng của quá nhiều nhân viên, bao gồm tuyển thủ và đội ngũ hậu trường. 

rng (2)

Ngoài ra, đội tuyển này cũng bị nhiều người tố cáo là chuyên dùng những bản hợp đồng nô lệ với mức chi phí cực thấp để trói chân tuyển thủ. Trong các nạn nhân, phải kể đến Mlxg và Xiaohu.

Người đi rừng huyền thoại của LPL đã nhiều lần khởi kiện đội tuyển cũ vì đã ép anh ký hợp đồng với mức lương quá rẻ mạt. Đội còn bị cáo buộc thêm rằng đã gây sức ép để khiến Mlxg giải nghệ sớm và chậm trả tiền lương còn lại.

Phía Xiaohu đã không trực tiếp tố cáo như người đồng nghiệp của mình nhưng anh vẫn cho thấy sự bất bình vì RNG đối xử tệ bạc với công thần. Dù cho là tuyển thủ hàng đầu LPL, thì mức lương của họ cũng chỉ ở tầm trung xét trong mặt bằng các đường giữa tại đất nước tỷ dân mà thôi.

rng (3)

Nguyên nhân RNG bị trả lương bèo cho Mlxg hay Xiaohu là vì đội đang dồn tiền để trả  tới 30 triệu NDT/năm cho Uzi. Thế nhưng một điều nực cười là Uzi cũng lên tiếng chỉ trích RNG ngay khi vừa rời đi chứ không hề bênh vực. Theo đó anh tố đội cũ bóc lột và có động thái cưỡng ép tuyển thủ giải nghệ, để không phải hoàn thành nghĩa vụ trong giai đoạn cuối hợp đồng. 

Không những vậy đội còn bị các đội khác kiện tụng vì hàng loạt phi vụ chuyển nhượng mờ ám, trong đó nổi cộm nhất là phi vụ của BIN. Uzi còn từng ám chỉ RNG bóc lột và có động thái cưỡng ép giải nghệ để không phải hoàn thành nghĩa vụ giai đoạn cuối hợp đồng với tuyển thủ này.

rng (1)

WBG đã có thời điểm tố RNG đi đêm với BLG để trở thành "trạm trung chuyển" BIN, trong bối cảnh Weibo không muốn bán tuyển thủ cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp. RNG đã nhảy vào mua BIN và sau đó là chuyển nhượng tuyển thủ này cho BLG, để có thể đổi lấy Breathe.

Đỉnh điểm RNG cũng chưa thanh toán hết những khoản phí như tiền giải phóng hợp đồng hay hoa hồng chuyển nhượng cho các tổ chức khác. Chính hành động này đã khiến LPL ra thông báo gấp cảnh cáo đội khiến RNG suýt chút nữa đã phải đối mặt với án phạt khủng cấm chuyển nhượng ở giai đoạn cuối năm 2022.

Ảnh: Internet

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.