Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 10/02/2023, 10:11 AM

Rộ tin Riot Games thẳng tay loại ASE và GE khỏi VCS vì bê bối quá khứ

Cộng đồng LMHT đang xôn xao trước thông tin Riot Games thẳng tay gạch tên hai đội tuyển AS Esports và Genius Esports khỏi VCS Mùa Xuân 2023.

Thời gian qua, cộng đồng LMHT Việt Nam đang rần rần bàn tán trước những cái tên sẽ góp mặt trong giải đấu VCS Mùa Xuân 2023. Đáng chú ý trong số đó là ASE (AS Esports) và GE (Genius Esports) lần lượt lọt top 7-8 mùa trước được cho là đã bị Riot Games thẳng tay loại khỏi giải đấu của VCS, không được tham gia Vòng thăng hạng.

ge (1)

Soi lại quá khứ của ASE và GE được biết cả hai đội đều từng nhiều lần bị réo tên trong các drama nợ lương, lừa dối tuyển thủ của chính mình. Trong đó ASE thời điểm kết thúc Vòng Bảng VCS Mùa Hè 2022, đội tuyển này đã vướng tin đồn nợ lương tuyển thủ và HLV suốt nhiều tháng liền. Bên cạnh đó, lãnh đạo ASE còn dính cả nghi vấn lừa dối tuyển thủ, vì họ không hề tăng lương cho các tuyển thủ ASE khi họ được thăng hạng từ VCSB lên VCS.

ge (3)

Thậm chí ngay cả khi đã vướng tin đồn, ASE cũng không hề có động thái lên tiếng đính chính, các tuyển thủ của đội tuyển này còn lên mạng xã hội "úp mở" về việc đang bị "uất ức" như Easylove.

Chính vì vậy fan VCS lại càng tin tưởng rằng việc ASE nợ lương và thất hứa với tuyển thủ là sự thật. Sau đó không lâu fanpage của đội lại đột ngột bay màu không rõ lý do. Đây cũng là lúc cộng đồng đồn đoán tuyển thủ này đã giải thể, âm thầm rao bán suất thi đấu tại VCS.

Còn GE cũng không khá khẩm hơn khi đội này từ khi xuất hiện trong làng LMHT Việt Nam đến nay đã gắn liền với drama "cày thuê". Không những vậy tại VCSB Mùa Hè 2022 thì GE cũng dính phải hàng loạt ồn ào liên quan đến quyền đặc cách tham dự Playoffs VCSB Mùa Hè 2022 thay cho DNS Gaming.

ge (2)

Bên cạnh đó GE cũng dính nghi vấn "đi đêm" với trọng tài VCSB và nhiều rắc rối nghiêm trọng khác. Đỉnh điểm của drama là việc "qua cầu rút ván" với việc sa thải tuyển thủ LL ngay khi đội tuyển này có vé vào VCS Mùa Hè 2022.

Suốt khoảng thời gian thi đấu tại VCS, đội tuyển này cũng dính nghi vấn bán độ vì những màn trình diễn cực kỳ bất thường. Đội GE còn dính phốt nợ lương tuyển thủ không kém gì ASE. Chính vì vậy fan đồn đoán rằng vì quá khứ phốt chồng phốt nên Riot Games đã thẳng tay loại 2 đội khỏi VCS Mùa Xuân 2023. Tuy nhiên đây mới chỉ là tin đồn, thực tế như thế nào vẫn phải chờ thông báo chính thức từ phía Riot Games.

Xem nhiều nhất

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Esports 05/05/2024, 11:00
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.