Cũng giống những trò chơi khác, dịch COVID-19 là thời cơ vàng để những tựa game mobile như Roblox gia tăng doanh thu nhanh một cách chóng mặt. Đặc biệt là tháng 5 vừa qua, Roblox - tựa game phá đảo thế giới ảo đã cán mốc doanh thu lớn nhất từ trước đến nay của với 113 triệu USD.
Hiện tại, Hoa Kỳ là thị trường lớn nhất của Roblox khi chiếm đến 1,3 trên tổng cộng 2 tỷ USD doanh thu trọn đời của trò chơi. Đứng thứ 2 là Vương quốc Anh với 161 triệu USD trong khi Canada nằm ở vị trí thứ 3 với 81 triệu USD, theo số liệu từ Sensor Tower.
Roblox chạy trên iOS sinh lợi nhiều hơn hẳn so với bản dành cho Android, lần lượt khoảng 1,5 tỷ USD trên Apple Store và 545 triệu USD trên Google Play. Bản thân Apple đã thu được 450 triệu USD từ phiên bản iOS, trong khi Google là 164 triệu USD, tất cả đều được tính từ chiết khấu 30% trong doanh thu cho chi phí nền tảng.
Đến nay, Roblox đã đạt tổng cộng khoảng 437 triệu lượt download trên thiết bị di động. Trong đó Hoa Kỳ đứng đầu bảng với 113 triệu lượt tải xuống và chiếm 26% tổng lượt tải xuống toàn cầu.
Theo một nguồn tin gần đây, Roblox Corporation, công ty sở hữu tựa game này đang lên kế hoạch phát hành cổ phiếu với một đợt chào bán công khai hoặc niêm yết trực tiếp. Con số khổng lồ trên chỉ là một phần của bức tranh toàn cảnh vì Roblox có mặt trên cả thiết bị di động, PC và Xbox One, vậy nên những con số này chỉ phản ánh một phần lượng người chơi thực tế và quy mô chung của trò chơi.