Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 14/06/2023, 10:11 AM

Saigon Phantom và V Gaming vào bảng 'tử thần' ở APL 2023: AOG vào thế khó

Vòng bảng APL 2023 đã được công bố nhưng 2 đại diện của Việt Nam là Saigon Phantom và V Gaming lại khiến nhiều người lo lắng

Vừa qua, vòng loại Wildcard APL 2023 đã diễn ra và nhận được sự quan tâm đặc biệt của đông dảo cư dân mạng. Sau 3 ngày tranh tài với sự góp mặt của 8 đội tuyển đến từ 4 khu vực là AOG Việt Nam, RPL Thái Lan, GCS Đài Bắc và ASL Indonesia, 3 cái tên xuất sắc nhất đã chính thức lộ diện là ONE Team, Hong Kong Attitue và eArrena.

Saigon Phantom và V Gaming vào bảng 'tử thần' ở APL 2023: AOG vào thế khó 1

Về phía Việt Nam, 2 đại diện tham dự vòng loại Wildcard APL 2023 là HQ và TDT lại không thể hiện được phong độ như người hâm mộ trong nước kỳ vọng và “sảy chân”, mất đi tấm vé bước vào APL 2023. Theo đó, nếu như TDT thất bại ngay trận đầu ra quân và rơi vào nhánh thua rồi bị loại thì HQ lại giành được chiến thắng ngay lượt trận đầu tiên và lọt vào nhánh thắng. Tuy nhiên, chính bởi sự non nớt ngay lần đầu dự vòng loại quốc tế mà họ đã thua ONE Team để rồi tiếp tục thất bại bạc nhược trước BGC.

Saigon Phantom và V Gaming vào bảng 'tử thần' ở APL 2023: AOG vào thế khó 2

Như vậy, với sự thất bại ra về của TDT và ONE Team, AOG Việt Nam sẽ chỉ có đúng 3 đại diện tham dự là Saigon Phantom, V Gaming và HEAVY. Tuy nhiên, khó khăn chưa dừng lại ở đó, sau khi lễ bốc thăm chia bảng APL 2023, 2 hạt giống hàng đầu khu vực AOG Việt Nam là Saigon Phantom và V Gaming đều rơi vào bảng A tử thần với những cái tên đình đám như Buriram United Esports, eArrena của Thái Lan, đặc biệt là 3 đội tuyển đến từ GCS Đài Bắc bao gồm MOP Team, Flash Wolves và Hong Kong Attitude.

Saigon Phantom và V Gaming vào bảng 'tử thần' ở APL 2023: AOG vào thế khó 3

Đáng nói, đây được đánh giá là bảng đấu hết sức cang thẳng và gay cấn khi trình độ chuyên môn của bảng đấu này đều được đánh giá là ngang tài ngang sức, đặc biệt là Saigon Phantom và Flash Wolves được đánh giá cao ở bảng đấu này. Đại diện còn lại của Việt Nam là HEAVY may mắn lọt vào bảng đấu có sự góp mặt của các đội Wildcard đặc biệt là 2 đại diện được đánh giá là yếu hơn đến từ Indonesia. 

Saigon Phantom và V Gaming vào bảng 'tử thần' ở APL 2023: AOG vào thế khó 4

Hiện tại, giải đấu APL 2023 đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của đông đảo cư dân mạng. Dù bị rơi vào bảng đấu “tử thần” nhưng nhiều người hy vọng cả Saigon Phantom và V Gaming sẽ có thể đạt được thành công tại giải đấu quốc tế này. Về phía HEAVY, mặc dù lần đầu thi đấu quốc tế nhưng HEAVY vẫn được nhiều người kỳ vọng sẽ tạo được dấu ấn ở sân chơi này.  

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.