Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 28/03/2022, 10:44 AM

Số nhọ như Faker ngồi không cũng bị ‘ăn chửi’ vì đàn em ở T1 - Zeus thi đấu kém cỏi tại rank Hàn

Mới đây chia sẻ của Faker trong buổi live stream đã nhận nhiều phản ứng trái chiều của cộng đồng fan hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại.

Mới tuần trước, cả LPL và LCK trở nên xôn xao vì những chia sẻ của Faker trên sóng live stream. Được biết, ngôi sao 26 tuổi đã đưa ra những lập luận nhằm chỉ trích những game thủ đến từ LMHT Trung Quốc bởi vì thái độ thiếu chuyên nghiệp của họ. Rõ hơn là một tài năng mới nổi là Qingtian đến từ TES đã liên tục feed anh trong khi đang leo rank. 

Khi đó, đã có rất nhiều bình luận và suy nghĩ khác nhau về những gì mà ‘Qủy Vương’ chia sẻ. Dù có người vô cùng đồng ý nhưng bên cạnh đó cũng có những khán giả phản bác vì cho rằng nam gamer đã có những lời nói đụng chạm LPL. 

733436ae829437ecd4620c39b66a3765-16481143852911859996867

Sau tất cả, cộng đồng LMHT xứ Trung cũng đồng loạt ‘xử trảm’ Qingtian vì thái độ này. Trong khi đó, phía ban tổ chức của LCK cũng gắt gao hơn với những quy tắc leo rank đối với những tài khoản từ nước ngoài. 

Có thể thấy rằng, đa số dân tình đều đứng về phía Faker. Thế nhưng xui thay cho Faker, khi cứ ngỡ mọi thứ đã trôi qua trong êm thấm thì drama của Zeus lại nổi lên. 

Đàn em của Faker tại T1 đã tỏ ra quá yếu kém khi chinh chiến tại rank Hàn. Khởi đầu cho sự cố lần này là cuộc hội ngộ của Zeus và Qingtian. Với sự chứng kiến của rất nhiều những ngôi sao khác tại LPL nhưng tiếc thay Zeus lại mang về kết quả siêu tệ với KDA 1/10/1. 

leagueoflegendslckspringsplit2022t1faker-1600x900-1-16467418841761403800487-0-71-900-1511-crop-16481

Kế đến, đáng chú ý hơn nữa là ngay sau đó tuyển thủ T1 cũng có một trận đấu cùng với knight. Sau khi kết thúc trận đấu, một lần nữa nền tảng xã hội livestream lại khiến dân tình dậy sóng. Chỉ trong 10 phút, game thủ nhà LCK nằm xuống tận 3 lần. Để rồi, kết thúc ván đấu, đồng đội Faker bỏ túi KDA 0/9/4.  

Cuối cùng như một sự đáp trả cho sự ‘ê chề’ ngày hôm trước, cổ động viên  phía LPL và cả truyền thông Trung Quốc đã lập tức chĩa mũi súng vào Faker. Theo tờ Game Anchor Network thì "Quỷ vương" đã có những thái độ phân biệt đối xử đối với game thủ đến từ Trung và Hàn. 

Rõ ràng, ngôi sao 25 tuổi đã có thái độ quá đáng khi đã ‘quy chụp’ những tài khoản nước ngoài sẽ chơi tệ. Trong khi cả người Hàn hay thậm chí là đồng đội của anh cũng chẳng giỏi hơn. 

Mặt khác, cũng không ít người hâm mộ cho rằng Faker có những tiêu chuẩn riêng, và cần xem xét toàn bộ bối cảnh lúc đó rồi mới có thể đưa ra kết luận. 

Zeus-toa-sang-giup-T1-huy-diet-Gen-G-trong-1-not-nhac-1

Ở một góc độ khác, Sohu lại có cái góc nhìn khách quan hơn dành cho Zeus. Họ nói rằng tuyển thủ trẻ này đã nhiều lần thể hiện phong độ xuất sắc của mình trong suốt LCK mùa Xuân 2022. Do đó, năng lực của ‘đàn em’ T1 là điều không thể chối cãi. 

Tuy nhiên, còn trẻ thì có thể phong độ sẽ rất thất thường, đặc biệt là khi phải phối hợp cùng những người xa lạ. Hơn nữa, thi đấu thắng thua là chuyện bình thường.  

Tóm lại, không biết ai là người bắt đầu cũng không rõ ai là người vô lí hay cư xử thái quá trong câu chuyện này. Có thể những lời nói của Faker đã đụng đến lòng tự tôn của cộng đồng LMHT Trung Quốc dù là vô tình hay cố ý. Và rồi điều này lại gây nên một sự nhạy cảm giữa 2 bên để khi gặp một tình huống tương tự thì ‘chuyện bé xé ra to’ để ‘lấy lại danh dự’ trước đó. 

Luôn giữ vững một tinh thần thi đấu đẹp và không hề quy chụp, phủ nhận sự cố gắng của bất kỳ ai. Đó mới chính là tinh thần mà những người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại chân chính luôn hướng đến. 

Đón xem thêm nhiều bài viết khác của meGame để cập nhật nhanh chóng những thông tin mới nhất về tựa game Liên Minh Huyền Thoại nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.