Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 05/05/2023, 10:55 AM

SofM đánh giá thẳng thật về màn cấm chọn dẫn đến trận thua 'thảm' của GAM

Theo như nhìn nhận của SofM, GAM Esports đã có một màn cấm chọn đầy khó khăn trong trận đấu với đối thủ đến từ LCS Golden Guardians, tại MSI 2023.

MSI 2023 thực sự là một sân chơi đầy thử thách, ít nhất là với GAM khi trong trận ra quân, đội quân áo vàng đen đã để thua trước Golden Guardians. Thậm chí đội còn bị nhận xét là thi đấu dưới sức, không đúng với phong độ thường thấy ở VCS.

Đáng chú ý, để giành được quyền đi tiếp ở vòng khởi động của MSI 2023, GAM buộc phải đánh bại R7, sau đó đánh bại GG hoặc BLG để có thể bước đến vòng loại LCQ. Chính vì vậy trong trận thua trước GG đã khiến fan phải bàn luận sôi nổi về hàng loạt vấn đề từ kỹ năng, phong độ, chiến thuật cũng như tâm lý của các tuyển thủ. Trong khi đó theo nhận xét của SofM ở vấn đấu thứ 2 khiến nhiều người tranh luận. 

sofm-1

Theo đó SofM chỉ ra GAM đã có một màn cấm chọn tương đối bất ổn ở ván 2. Cựu tuyển thủ WBG nhận định đối thủ 100% đưa Tristana xuống đường dưới vậy mà GAM vẫn đem Orianna ra đường giữa để đối đầu với Tristana, đi mọi kèo. SofM cũng liên tục đưa ra nhận xét rằng GAM cấm chọn như vậy phải xử lý cực kỳ tốt mới có thể đối đầu được với GG.

Tuy nhiên GAM thực sự đã không làm được điều đó và bị đối thủ dồn ép khá nhiều, cựu tuyển thủ WBG đã nhận xét đường dưới thua, đường đơn bị đẩy dẫn đến việc Levi cũng chịu phải nhiều áp lực khi bị cướp rừng. Có thể thấy cả hai trận đấu GAM đều bị ép đến mức không giữ một con Rồng Nguyên Tố nào.

sofm

Đáng chú ý, SofM cũng gây tranh cãi khi đưa ra quan điểm rằng: "Gọi là đạp đổ công lao của anh Cường 7 Núi (Optimus)". Theo SofM, thành tích của GAM có thể làm ảnh hưởng đến vị thế của VCS cũng như các suất đấu của Việt Nam tại CKTG 2023. Thế nhưng thực tế theo Riot Games, VCS đã được định sẵn có 2 vé vào Vòng Khởi Động của CKTG 2023. Vì vậy kết quả của VCS cũng như GAM tại MSI 2023 sẽ không hề ảnh hưởng đến 2 suất thi đấu này.

Ngược lại, nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh câu chuyện GAM 2017 (khi Optimus vẫn thi đấu) và nhà vô địch VCS Mùa Xuân 2023. Những ý kiến liên quan đến phong độ, tâm lý được nhắc tới nhiều. Hiện tại câu chuyện này vẫn đang nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng game.

Ảnh: Tổng hợp

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.