Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 15/04/2023, 22:33 PM

Soraka mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Để có thể chơi hiệu quả Soraka thì bảng ngọc và cách lên đồ mới nhất mùa 13 là không thể bỏ qua. Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau để có được thông tin hữu ích.

Nếu là fan game Liên Minh Huyền Thoại và đang tìm kiếm các thông tin hữu ích về nhân vật Soraka thì bạn đã đến đúng nơi! Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ những thông tin mới nhất về bảng ngọc Soraka mùa 13, cách lên đồ và cách chơi combo hiệu quả với tinh nữ Soraka. Nắm bắt sẽ giúp bạn đạt được thành tích tốt nhất trong các trận đấu. Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1. Thông tin sơ lược về tướng Soraka

Soraka là một trong những tướng Sp trong game Liên Minh Huyền Thoại. Cô nàng được thiết kế theo hình ảnh của một tinh nữ với những đặc trưng như đôi cánh sắc sảo, bộ trang phục có nhiều chi tiết bắt mắt và thu hút với các gam màu nổi bật.

Sức mạnh của Soraka nằm ở khả năng hồi máu và hồi mana cho đồng đội. Bên cạnh đó, cô cũng có thể gây sát thương và làm chậm đối thủ bằng kỹ năng của mình. Tuy nhiên, Soraka có thể gặp khó khăn trong việc tự bảo vệ bản thân và không có sức mạnh gây sát thương quá lớn.

Soraka có tính cách nhân từ và yêu thương, đặc biệt là với những đồng đội cần giúp đỡ. Cô nàng khá nhạy cảm và luôn quan tâm đến trạng thái tinh thần của mọi người đồng đội. Tuy nhiên, trong chiến đấu Soraka rất kiên quyết và luôn hết lòng hỗ trợ team nhà.

tieu-diem-soraka

2. Vị trí của tướng Soraka

Soraka là một tướng được chơi ở vị trí sp, chuyên tập trung vào việc cung cấp hồi máu và chữa trị cho đồng đội. Vị trí chơi này phù hợp với combo kỹ năng của cô nàng trong việc ngăn chặn sát thương từ đối thủ, hồi máu cho team nhà. Ngoài ra, Soraka cũng có thể chơi ở vị trí đi rừng, tuy nhiên không phổ biến và yêu cầu kỹ năng, chiến thuật phức tạp hơn.

3. Bảng ngọc của tướng Soraka

Bảng ngọc Triệu hồi Aery vẫn là lựa chọn tối ưu cho Soraka trong vai trò hỗ trợ, mang lại sự bảo vệ cho đồng đội thông qua giáp che chắn và cấu rỉa làm suy yếu kẻ địch một cách hiệu quả. Tận dụng kết hợp các ngọc bổ trợ như Dải băng năng lượng, Thăng tiến sức mạnh và Thiêu rụi giúp tinh nữ trở nên dễ dàng hơn trong việc quấy rối đội địch và gia tăng hiệu ứng buff hỗ trợ cho team nhà.

Nhánh ngọc bổ trợ phụ cho Soraka bao gồm lựa chọn Giáp cốt và Tiếp sức để tăng cường sức chịu đựng và giảm sát thương, đồng thời tăng khả năng hồi máu. Điều này giúp Soraka trở nên mạnh mẽ hơn khi hỗ trợ xạ thủ trên đường đi.

bang-ngoc-soraka

Các ngọc bổ trợ còn lại của Soraka bao gồm cộng thêm phòng thủ giáp và x2 sát thương thích ứng.

3.1. Bảng ngọc Soraka sp

+ Triệu Hồi Aery

+ Dải Băng Năng Lượng

+ Hiện Diện Trí Tuệ

+ Thiêu Rụi

+ Giáp Cốt

+ Tiếp Sức

+ Phòng thủ giáp và x2 sát thương thích ứng

nbt_pt
8214
8226
8210
8237
 
nbt_kd
1111
8453
991
991
998

3.2. Bảng ngọc Soraka tỷ lệ thắng cao

+ Hộ Vệ

+ Suối Nguồn Sinh Mệnh

+ Giáp Cốt

+ Tiếp Sức

+ Giao Hàng Bánh Quy

+ Thấu Thị Vũ Trụ

+ Phòng thủ giáp và x2 sát thương thích ứng

nbt_kd
8465
8463
1111
Soraka mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 18
 
nbt_ch
8345
8347
Soraka mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 22
Soraka mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 23
Soraka mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 24

4. Cách lên đồ của tướng Soraka

Soraka - một Sp tay dài cấu rỉa khó chịu thế nhưng không được đánh giá cao như các tướng hỗ trợ khác vì thiếu những kỹ năng buff mạnh và khả năng bảo vệ xạ thủ chưa đủ hiệu quả. Để có thể bảo kê xạ thủ tốt hơn, lựa chọn giày Khai Sáng giúp Soraka hồi phép bổ trợ và hồi máu nhanh hơn. 

Soraka phụ thuộc vào lượng máu để tăng sát thương và hồi phục, vì vậy, việc lựa chọn lên đồ thích hợp rất quan trọng. Bùa nguyệt thạch là một trang bị thần thoại không thể thiếu cho cô nàng, giúp tăng cường hiệu quả của kỹ năng. Đồng thời kéo dài thời gian tồn tại của tinh nữ trong quá trình chiến đấu.

Soraka có thể chọn các món đồ khác và tập trung tăng cường hiệu quả buff của mình như Vết thương sâu. Đây là trang bị cho phép cô nàng làm chậm hay hồi phục đồng minh tốt hơn. Đặc biệt, nếu muốn đạt hiệu quả tối đa trong giai đoạn cuối trận đấu, Giáp máu Warmog sẽ là lựa chọn vô cùng hữu ích. Trang bị này giúp Soraka có khả năng hồi phục nhanh chóng. Đồng thời tăng khả năng sống sót trên đường đi để tiếp tục hỗ trợ đồng đội.

4.1. Cách lên đồ Soraka sp

+ Bùa Nguyệt Thạch

+ Giày Khai Sáng

+ Bình Thải Hóa Dược

+ Dây Chuyền Chuộc Tội

+ Chuông Bảo Hộ Mikael

+ Lư Hương Sôi Sục

0023
3158
0069
3107
0090
3504

4.2. Cách lên đồ Soraka tỷ lệ thắng cao

+ Bùa Nguyệt Thạch

+ Giày Khai Sáng

+ Dây Chuyền Chuộc Tội 

+ Bình Thải Hóa Dược

+ Giáp Máu Warmog

+ Chuông Bảo Hộ Mikael

Soraka mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 31
Soraka mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 32
Soraka mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 33
Soraka mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 34
3083
Soraka mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 36

5. Phép bổ trợ của tướng Soraka

Tốc biến và Lá chắn là hai phép bổ trợ tuyệt vời cho Soraka khi đóng vai trò hỗ trợ. Nếu bạn quyết định chơi Soraka ở vị trí Top với phong cách chơi tấn công vật lý, thì tốt nhất là nên sử dụng kỹ năng Dịch chuyển.

Flash
Exhaust

6. Bảng kỹ năng của tướng Soraka

Cách 1: Tối đa hóa khả năng hồi phục của Soraka trong vai trò hỗ trợ, thứ tự tăng bảng kỹ năng nên là max W=>E=>Q.

Soraka_sk

Cách 2: Một cách chơi khác phù hợp với những lối chơi AD, AP hoặc TOP cấu rỉa, nâng cấp kỹ năng cho Soraka theo thứ tự Q=> E=> W

Soraka_sk1

6.1. Nội tại - Cứu Rỗi

Nội tại - Cứu Rỗi của Soraka cho phép cô nàng di chuyển nhanh hơn để tiến về phía những đồng minh đang trong tình trạng máu thấp bên cạnh và hỗ trợ cho họ.

6.2. Vẫn Tinh - Q

Kỹ năng "Vẫn Tinh" cho phép Sorak hạ gục kẻ địch bằng cách triệu hồi một ngôi sao từ trên trời. Khi sao rơi xuống vùng chỉ định, kẻ địch đứng trong phạm vi sẽ bị làm chậm đi 30% và chịu sát thương phép trong 2 giây.

Nếu ngôi sao rơi xuống đúng tướng địch, Soraka sẽ được phục hồi máu thông qua Hồi Sức trong vòng 4 giây với 14 điểm máu mỗi giây. Cùng với đó là khả năng tăng tốc độ di chuyển lên đến 10% chạy khỏi tướng địch.

6.3. Tinh Tú Hộ Mệnh - W

Tinh Tú Hộ Mệnh là kỹ năng mà Soraka sẽ tự hy sinh bản thân để hồi máu cho một đồng minh khác. Chiêu thức này có khả năng hồi lại 80 điểm máu cho một đồng đội được chọn.

Nếu Soraka đang ở trong trạng thái Hồi Sức khi sử dụng kỹ năng Tinh Tú Hộ Mệnh, thì mục tiêu được chọn sẽ nhận được sức mạnh của hiệu ứng đó trong 1 giây. Tuy nhiên, không thể sử dụng W khi cô chỉ còn dưới 5% máu.

6.4. Điểm Phân Cực - E

Khi Soraka dùng kỹ năng Điểm Phân Cực, cô sẽ tạo ra một vùng xoáy tại vị trí đã chọn với thời gian tích tắc trong vòng 1.5 giây. Vùng xoáy này tác động lên toàn bộ tướng địch trong phạm vi gây ra 70 sát thương phép. Bất kỳ tướng địch nằm trong vùng xoáy đều sẽ bị câm lặng cho đến khi thoát khỏi.

Khi vùng xoáy biến mất, tất cả những kẻ địch còn bên trong đều bị trói chân trong vòng 1 giây và phải chịu thêm 70 sát thương phép. Kỹ năng E của Soraka rất hữu ích để ngăn chặn kẻ địch tiếp cận hoặc tạo cơ hội cho đồng đội tiến tới tấn công.

6.5. Chiêu Cuối - Nguyện Ước

Soraka lan tỏa sự hy vọng đến đồng đội bằng cách triệu hồi sức mạnh thần linh để phục hồi máu ngay lập tức cho bản thân và toàn bộ các tướng đồng minh.

Khi kích hoạt Nguyện Ước, Soraka tạo ra một lễ nghi trang trọng, mang đến 150 Máu cho tất cả các tướng đồng minh trong phạm vi. Tuy nhiên, nếu các tướng này chỉ còn dưới 40% Máu, sức mạnh của Nguyện Ước sẽ được tăng cường lên đến 50%.

7. Cách chơi của tướng Soraka

Đối với Soraka, trong các giai đoạn các bạn cần có cách chơi phù hợp. Dưới đây là cách chơi hiệu quả Soraka vị trí sp mà các bạn có thể tham khảo:

7.1. Cách chơi Soraka đầu trận

Cách chơi đầu trận với Soraka khá đơn giản. Bạn nên chơi an toàn trong giai đoạn vì Soraka dễ bị tấn công. Tuy nhiên hãy cố gắng tung đòn poke thật nhiều bởi đối thủ không ngờ đến sức mạnh của bạn vì thường nghĩ Soraka không có khả năng gây sát thương. Do đó, hãy tận dụng cơ hội giết chết đối thủ nếu có thể. Bên cạnh đó, tập trung đánh quái để kiếm vàng và tăng cấp. Bạn cũng nên hợp tác với kẻ đi rừng khi gank để có thể giết được kẻ địch hoặc ép họ phải lui về.

cách chơi đầu trận

7.2. Cách chơi Soraka giữa trận

Ở gần với các vị tướng quan trọng nhất của team và hỗ trợ bằng W và E. Trong các cuộc chiến nhóm và những tình huống khác nhau bạn nên tập trung vào hồi máu, không phải gây sát thương. Dù vậy vẫn có thể gây sát thương khi có thể, nhưng hồi máu luôn là ưu tiên hàng đầu.

giữa trận

7.3. Cách chơi Soraka cuối trận

Trong giai đoạn cuối trận, Soraka cần cắm mắt để kiểm soát các mục tiêu lớn như Baron hay Rồng Cổ Đại, cũng như những nơi có nhiều hoạt động của đối thủ. Hãy luôn ở bên cạnh đồng đội để tránh  bị kẻ địch bắt được và khiến team chịu thiệt thòi lớn.

cuối trận

Nhiệm vụ quan trọng của Soraka ở late game là giúp các vị tướng quan trọng nhất của team tránh khỏi sát thương và sự nguy hiểm, đặc biệt trong các cuộc chiến nhóm. Chỉ cần giữ vững vai trò sp và hồi phục sức khỏe cho đồng đội, bạn đã đóng góp rất lớn cho chiến thắng của team.

7.4. Lời khuyên khi chơi Soraka

Dùng Q để gây sát thương và làm chậm kẻ địch, đồng thời hồi máu cho Soraka. Nếu trúng Q, bạn sẽ có hiệu ứng Rejuvenation cho phép dùng W để hồi máu cho đồng minh mà không mất máu của tướng. Khi sử dụng W để hồi máu cho đồng minh cần lưu ý bạn sẽ mất một phần máu của tinh nữ. Do đó chỉ nên tận dụng W khi bạn có hiệu ứng Rejuvenation hoặc khi đồng minh cần được cứu gấp.

Dùng E để làm im lặng kẻ địch trong một vùng nhỏ. Bạn có thể dùng E để ngăn chặn kẻ địch hoặc để giúp đồng minh thoát khỏi nguy hiểm. Nếu kẻ địch vẫn ở trong vùng E khi chiêu thức hết hiệu lực, họ sẽ bị gây choáng.

Dùng R để hồi máu cho tất cả các vị tướng đồng minh trên bản đồ. Bạn nên dùng R khi có cuộc chiến nhóm xảy ra hoặc khi có đồng minh bị rượt đuổi và cần được giúp đỡ.

8. Combo Soraka mạnh nhất

Combo Soraka mạnh nhất phụ thuộc vào tình huống và đối thủ mà bạn đối đầu. Các chiêu thức có thể thay đổi tùy theo tình huống và chiến thuật. Tuy nhiên, có một số combo phổ biến mà người chơi Soraka thường sử dụng để tăng sức mạnh và hiệu quả của tướng đó là:

8.1. Combo tấn công bất ngờ

Combo F -> Q -> E -> AA -> AA là một trong những combo tấn công hiệu quả của Soraka trong Liên Minh Huyền Thoại. Đây là một combo khá linh hoạt và có thể được sử dụng để tạo ra một cuộc tấn công bất ngờ đối với kẻ địch.

Trong đó, sử dụng tốc biến (F) giúp Soraka nhanh chóng tiếp cận và tấn công đối thủ. Tiếp đó, dùng (Q) để gây sát thương kết hợp cùng (E) g để tạo ra một khu vực làm cho đối thủ không thể di chuyển trong một thời gian ngắn.

Sau khi sử dụng các kỹ năng, Soraka tiếp tục tấn công bằng cách các đòn đánh thường liên tiếp (AA2) tăng thêm sát thương và tạo ra một lượng sát thương đáng kể hạ gục đối thủ. Tuy nhiên, để thực hiện combo này một cách hiệu quả, người chơi cần có kỹ năng về cách tấn công và di chuyển Soraka.

8.2. Combo cứu đồng minh

Sử dụng R -> W -> E -> Q->W là combo hỗ trợ, cứu đồng minh tuyệt vời trong một tình huống nguy hiểm. Bằng cách sử dụng kỹ năng R trước, bạn có thể hồi phục sức khỏe cho tất cả đồng đội trong phạm vi rộng. Tiếp theo, sử dụng W để hồi máu cho đồng đội cần thiết. Sau đó, dùng kỹ năng E và Q để ngăn chặn đối thủ và tăng sức mạnh cho đồng đội. Cuối cùng, tung chiêu W một lần nữa để hồi máu cho đồng đội của mình khi có hiệu ứng Rejuvenation từ kỹ năng Q.

combo

9. Điểm mạnh và yếu của Soraka

Điểm mạnh

+ Soraka có khả năng hồi phục lượng lớn máu và mana cho đồng đội trong một khoảng thời gian ngắn, giúp cho đội bền bỉ hơn trong các trận đấu dài.

+ Cô nàng có thể giảm sát thương và làm chậm tốc độ di chuyển của đối thủ, hỗ trợ tấn công hiệu quả và tăng khả năng sống sót của các đồng đội.

+ Kỹ năng khống chế rộng phạm vi, tăng tốc độ di chuyển cho đồng đội qua đó đánh bại đối thủ một cách nhanh chóng hơn.

+ Soraka có thể hồi phục tất cả các thành viên trong phạm vi bản đồ, giúp đội hình bình phục nhanh chóng trong trận đấu.

Điểm yếu

+ Soraka không có khả năng tự bảo vệ mình khi bị khống chế bởi kỹ năng của đối thủ, điều này có thể dẫn đến việc cô bị tiêu diệt nhanh chóng.

+ Sử dụng một phần trăm máu tối đa của chính bản thân để hồi phục cho đồng đội, mặc dù tốc độ hồi phục máu cơ bản lại không cao.

+ Soraka không có khả năng solo,độ cơ động kém, khá yếu trong giai đoạn giao tranh và không có khả năng chạy trốn tốt.

+ Không có khả năng gây sát thương, vì vậy cô khá yếu khi phải đối đầu với các tướng như Sion hay Malphite.

10. Tướng khắc chế Soraka

Trong LOL, Soraka là tướng sp tuyệt vời tuy nhiên bạn cần cẩn thận bởi có nhiều tướng khắc chế và mạnh hơn cô khá nhiều. Cụ thể:

10.1. Tướng khắc chế được Soraka

+ Bard

+ Blitzcrank

+ Nami

+ Sona

bard
blitzcrank
nami
Bard Blitzcrank Nami
 
sona
 
  Sona  

10.2. Tướng mạnh hơn Soraka

+ Alistar

+ Galio

+ Gragas

+ Poppy

+ Shen

+ Tahm Kench

alistar
galio
gragas
Alistar Galio Gragas
poppy
shen
tahmkench
Poppy Shen Tahm Kench

Như vậy, để chơi thành công với Soraka trong mùa 13 của Liên Minh Huyền Thoại, bạn cần phải cập nhật bảng ngọc, lên đồ mới nhất để tối ưu hóa sức mạnh của cô nàng. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích để trở thành một tay chơi Soraka thành công.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Ivern mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất
Bảng Ngọc Ivern mùa 13, Lên Đồ Ivern mạnh nhất cho bạn biết cách chơi Ivern đi rừng hoặc sp hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết để chơi Ivern - Thụ Thần thành công hơn nhé!
Heimerdinger mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất
Nắm bắt ngay các hướng dẫn chi tiết về cách lựa chọn Bảng Ngọc Heimerdinger mùa 13, Lên Đồ mạnh nhất để chơi Nhà Phát Minh một cách tốt hơn.
Gwen mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất
Hướng dẫn chi tiết về bảng ngọc, cách lên đồ, kỹ năng, phép bổ trợ và cách chơi Gwen mới nhất mùa 13 trong Liên Minh Huyền Thoại sẽ được thông tin ngay sau đây.
Qiyana mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất
Bảng ngọc và cách lên đồ Qiyana mùa 13 sẽ phụ thuộc vào cách chơi và phong cách của mỗi người. Tuy nhiên, các bạn có thể tham khảo thông tin chia sẻ sâu đây để build tướng Qiyana và chơi Nữ Hoàng Nguyên Tố hiệu quả hơn.
Quinn mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất
Hướng dẫn cách chọn Bảng Ngọc Quinn, Lên Đồ Quinn mùa 13 mạnh nhất cùng cách chơi Quinn, vị tướng xạ thủ cơ động và sát thương cao trong Liên Minh Huyền Thoại.
Rumble mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất
Hướng dẫn cách chơi Rumble mùa 13 mới nhất qua bảng ngọc bổ trợ và lên đồ Rumble hiệu quả. Cùng xem combo, khắc chế và mẹo hay khi chơi Rumble.
Tahm Kench Top mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất
Để giúp các game thủ có được hiệu quả cao nhất khi chơi Tahm Kench Top trong mùa 13, hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về bảng ngọc và cách lên đồ mới nhất cho Tahm Kench Top.
Zed Rừng mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất
Bạn muốn trở thành một cao thủ Zed trong rừng và giành được nhiều chiến thắng trong mùa 13 của LOL? Hãy tham khảo bảng ngọc Zed Rừng và cách lên đồ để tận dụng tối đa sức mạnh của tướng Zed.
Zed mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất
Zed mùa 13: Hướng dẫn lên đồ, trang bị và bảng ngọc cho Zed để trở thành Top 1 sát lực. Sau đây là cách build đồ solo đánh mạnh nhất và full combo chí mạng cho Zed.