Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 17/01/2023, 12:13 PM

Thám tử lừng danh Conan: Liệu hiện tại có phải thời điểm hoàn hảo để Conan 'trưởng thành' sau 27 năm?

Sau 27 năm phát triển và phá vô số vụ án khó nhằn thì có phải bây giờ sẽ là thời điểm tốt nhất để Conan 'trưởng thành' không? Cùng MGN.vn xem câu trả lời nhé.

Nếu các meFan có theo dõi anime thì chắc hẳn mọi người đã biết rằng nhân vật chính của Pokemon là Ash Ketchum cuối cùng cũng đã đạt được danh hiệu vô địch thế giới và kết thúc chuyến hành trình của mình. Nhưng bên cạnh Pokemon, còn một cái tên thường được gắn liền với sự trường tồn nữa, đó chính là thám tự bị teo nhỏ Kudo Shinichi hay còn được biết tới với cái Edogawa Conan.

Dù đã phá vô số vụ án nghiêm trọng trong suốt 25 năm qua, nhưng Conan vẫn là một cậu học sinh cấp 1. Vậy thì liệu thời điểm hiện tại có phải là phù hợp nhất để cậu thám tử thu nhỏ này trưởng thành không? Hãy cùng MGN.vn đi tìm câu trả lời nhé.

conan

Hãy cùng MGN.vn xem lại những gì đã xảy ra với cậu thám tử cấp 3 Kudo Shinichi nhé. Để tóm tắt ngắn gọn thì Kudo Shinichi trong lúc theo dõi tổ chức áo đen thực hiện một phi vụ phạm pháp thì đã bị chúng phát hiện. Chúng cố thủ tiêu anh bằng cách cho Kudo uống một loại thuốc mang tên APTX 4869. Những tưởng loại thuốc ấy đã lấy mạng anh, nhưng không, nó chỉ làm Kudo teo nhỏ lại thành một cậu học sinh cấp 1. Kudo từ đó dùng tên giả là Edogawa Conan để che giấu sự thật này.

MGN.vn tin rằng để Conan trưởng thành trở lại thành Kudo, thì tác giả của bộ truyện chắc chắn phải cho chàng thám tử này bắt được tổ chức áo đen kia. Điều đó nghĩa là những bí mật và động cơ thật sự của tổ chức áo đen cũng như loại thuốc APTX 4869 phải được tiết lộ. 

conan

Tuy nhiên, có nhiều lý do mà tác giả bộ truyện Gosho Aoyama và TMS Entertainment có thể sẽ không bao giờ để Kudo lớn lên. Vì suy cho cùng thì hầu hết các bộ truyện lấy chủ đề trinh thám thường được viết dưới dạng một tập hợp của các vụ án độc lập và rất ít tính liên tục giữa mỗi câu chuyện. Và nếu xem xét thật kỹ thì người xem cũng sẽ chấp nhận cách kể truyện này hơn. Vì như ta đã thấy thì dù các vụ án đã xảy ra không liên quan đến thù hằn cá nhân của Conan nhưng fan vẫn rất thích thú theo dõi manga Thám Tử Lừng Danh Conan trong vòng 27 năm qua.

Và nếu xét theo khía cạnh doanh số của bộ manga, thì việc giữ Kudo là Conan thì sẽ có lợi hơn. Vì suy cho cùng thì thương hiệu của Thám Tử Lừng Danh Conan hoàn toàn được xây dựng dựa trên Conan và cơ thể trẻ em của cậu. Việc thay đổi diện mạo của nhân vật sẽ dẫn đến việc phần lớn hàng hóa liên quan đến bộ manga/anime sẽ bị lỗi thời. Ngoài ra, nếu Conan trở thành Kudo trở lại, người hâm mộ sẽ phải tốn một thời gian dài để làm quen với nhân vật mới. Từ đó, bộ truyện sẽ dễ bị tụt lại so với những bộ manga thuộc thế hệ mới.

XEM THÊM: Movie 26 của Thám Tử Lừng Danh Conan chính thức tung ra bản trailer đầy đủ

conan

Dựa vào hai lý do trên thì MGN.vn tin rằng nước đi đúng đắn nhất cho bộ anime/manga đó chính là giữ Kudo ở hình dạng Conan mãi mãi. Tuy nhiên, đôi khi Kudo xuất hiện trở lại vẫn sẽ khiến mạch truyện trở nên hấp dẫn hơn. Vậy còn các meFan nghĩ như thế nào về việc Conan sẽ mãi ở hình dạng của một cậu bé cấp 1? Hãy cho MGN.vn biết suy nghĩ của mọi người nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
News 14/05/2024, 17:10
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.