Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 12/10/2022, 09:25 AM

Thống kê cho thấy 52% dân số thế giới mê chơi game

Không phải ngẫu nhiên mà các thị trường game xuất hiện nườm nượp, đơn giản là cầu tăng thì cung tăng. Thống kê cho thấy hơn nửa dân số thế giới thích chơi game.

Hiện nay ngày càng có nhiều nghiên cứu về game, trong đó Unity đã nghiên cứu về số người yêu thích chơi game trên thế giới. Theo đó, khảo sát này cho thấy thể loại game chính là yếu tố quan trọng nhất để người chơi chọn game, cụ thể 49% người chơi chọn.

Những dữ liệu từ người chơi của 4 thị trường tiềm năng là Mỹ, Anh, Nhật Bản và Hàn Quốc cho thấy 32% thích battle royale hơn và thể loại  FPS cũng phổ biến không kém. Trong khi đó, 3 thể loại còn lại trong top 5 là game thể thao (24%), game đua xe (23%) và game đối kháng (18%). Một thể loại cũng được yêu thích là MOBA với 15%.

game (1)

Thống kê cho thấy 52% dân số thế giới mê chơi game

Mỗi khu vực đều có sự khác biệt về văn hóa, mức độ phổ biến của các danh mục khác nhau nên việc yêu thích thể loại game cũng khác nhau. Đối với các danh mục như MOBA, RTS, FPS và thể thao có phổ biến hay không thực sự tùy thuộc vào khu vực. Điển hình như MOBA và RTS phổ biến hơn ở thị trường Hàn Quốc so với 3 thị trường còn lại; trong khi các trò chơi điện tử thể thao phổ biến nhất ở Anh, đặc biệt là thị trường Nhật Bản, nơi các trò chơi thể thao lên ngôi.

Người Nhật không quá quan tâm đến các trò FPS nói chung còn người Hàn Quốc lại không thích các trò đua xe, chiến đấu và FPS. Trong khi người Anh lại cực kỳ đam mê FPS và đua xe hơn, nhưng họ lại từ chối game RTS và MOBA. Người Mỹ duy trì mức trung bình ở toàn cầu nhưng họ cũng không mặn mà lắm với MOBA trên di động mà thích các game thẻ bài và game FPS.

game (2)

Khu vực chơi game

Tuy nhiên dù ở bất cứ một hình dạng hay quy mô nào thì các trò chơi nhiều người chơi, ý tưởng phát triển các trò chơi đơn đã sớm mai một, trong khi PFS và các game bắn súng khác vẫn luôn đứng top đầu. Một trò chơi muốn thành xu hướng phải phụ thuộc vào từng khu vực thích trò chơi thông thường hơn và những khu vực nào thiên về yếu tố xã hội cho phép người chơi có thể giao tiếp được với nhau.

Gần gây, các cuộc khảo sát cho thấy các tính năng xã hội được các game thủ đánh giá cao hơn. Ngoài danh mục trò chơi quan trọng nhất (49%), các tính năng trò chơi được đánh giá quan trọng thứ hai; yếu tố thứ 3 là xoay quanh giao tiếp xã hội, ví dụ như việc trò chuyện với bạn bè trong trò chơi và có bạn bè đã từng chơi trò chơi, khiến người chơi dễ trở thành quyết định A trình điều khiển chính cho trò chơi nhiều người chơi tiếp theo.

gam

Hiện nay việc cung cấp chức năng trò chuyện trong trò chơi là ưu tiên hàng đầu, vì các game thủ thích trò chuyện trong trò chơi hơn là giao tiếp thông qua ứng dụng hoặc bên thứ ba, thiết bị khác. Ngoài yếu tố xã hội thì khía cạnh kỹ thuật, chẳng hạn như cơ chế đổi mới, thời gian chờ trận đấu cũng được quan tâm.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!