Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 22/04/2023, 11:56 AM

Tò mò hỏi 1 câu, game thủ suýt bị khóa kho đồ trị giá hơn 10 tỷ và sự thật phía sau

Việc Steam liên tục có điều chỉnh thời gian gần đây khiến các game thủ rơi vào tình cảnh oái oăm, như trường hợp của anh chàng dưới đây chẳng hạn.

Trong game CS:GO, các game thủ ngoài chơi còn có thú vui giao dịch, sưu tập và sở hữu những món đồ thời trang, skin hay sticker quý hiếm. Đó là lý do có rất nhiều phi vụ mua bán các skin hiếm với giá ngất ngưởng. Thế nhưng thời gian gần đây, các game thủ tỏ ra không vui khi Steam có động thái thắt chặt việc này. 

csgo (3)

Nhiều vụ lừa đảo mua bán xảy ra gần đây

Theo đó, thời gian gần đây xuất hiện không ít phi vụ mua bán mang tính chất lừa đảo trong CS:GO. Hình thức và chiêu trò rất tinh vi và khiến game thủ dễ sập bẫy như bình luận, cố gắng khai thác địa chỉ hồ sơ của người bán để đánh sập, làm giàu bất chính. Nắm được tình hình, Steam đã có động thái mạnh tay nhằm ngăn chặn. 

Tuy nhiên phương pháp này lại có hai mặt và có phần cực đoan khi khiến không ít tài khoản rơi vào tình cảnh trớ trêu. Cụ thể như trường hợp của anh chàng dưới đây, chỉ đi bình luận và hỏi một câu vu vơ nhưng suýt bị khóa kho đồ trị giá hơn 10 tỷ.

csgo (2)

Gergely Szabo có kho vật phẩm giá trị

Câu chuyện này là của anh chàng có tên Gergely Szabo, đây là cái tên hot trong giới giao dịch vật phẩm. Trong một lần quan tâm đến vật phẩm được rao bán, anh đã để lại bình luận yêu cầu chỉnh sửa lại địa chỉ hồ sơ giao dịch vì nó không khả dụng. Chỉ viết đơn giản vậy thôi nhưng Gergely Szabo ngay lập tức bị cấm giao dịch. Điều đáng nói là giá trị kho đồ Gergely Szabo tồn kho khoảng 475.000$ (khoảng trên 10 tỷ đồng).

csgo (1)

May mắn lệnh được gỡ

May mắn sau đó anh chàng này đã tháo được lệnh cấm chỉ sau 1 ngày nhờ việc gửi đơn kiến nghị bộ phận hỗ trợ của Steam. Tuy nhiên anh chàng cũng phải vất vả chứng minh bản thân trong sạch mới có thể lấy lại được. Được biết hiện cũng có rất nhiều trường hợp như Gergely Szabo khiến game thủ khá bức xúc.

Ảnh: Tổng hợp

Bài liên quan

 

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!