Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 30/03/2023, 14:00 PM

Nguồn cơn 'bão chỉ trích' của The Last of Us bản PC trên Steam

Cộng đồng game thủ Steam đang thực sự ngán ngẩm với The Last of Us bản PC, phần lớn bắt nguồn từ các vấn đề liên quan đến hiệu suất.

The Last of Us Part I bản PC là sản phẩm 'remake' của tựa game phiêu lưu hành động do Naughty Dog phát triển và Sony Computer Entertainment phát hành năm 2013. Hành trình của người chơi bắt đầu từ việc theo chân Joel, một tên buôn lậu thực hiệm nhiệm vụ hộ tống cô bé Ellie sang Mỹ giai đoạn hậu tận thế. 

The Last of Us Part I bản PC là sản phẩm 'remake' của tựa game phiêu lưu hành động do Naughty Dog phát triển và Sony Computer Entertainment phát hành năm 2013

Trái với kỳ vọng ban đầu của người hâm mộ, một số vấn đề nghiêm trọng, chủ yếu liên quan tới hiệu suất và sự tối ưu đã khiến phiên bản PC của The Last of Us bị game thủ Steam 'ghẻ lạnh'. Theo đó, một cơn 'bão chỉ trích' đã giáng xuống tựa game này kể từ khi ra mắt. Tính đến hiện tại, lượng ý kiến tiêu cực đã lên đến hơn 8 nghìn người. 

Lượng đánh giá tiêu cực không ngừng tăng lên mỗi ngày

>>XEM THÊM: Steam thông báo 'chia tay' các hệ điều hành Windows 'thời đồ đá'

Cụ thể, The Last of Us bản PC tối ưu cho phần cứng kém, di chuyển camera của chuột bị lag, không có chuyển đổi cài đặt thiết yếu và thiếu tối ưu hóa nói chung. Hơn nữa, không ít người chơi phải thường xuyên đối mặt với sự cố. Từ đây, trò chơi trở nên 'mất điểm' nặng nề trong mắt người hâm mộ. Thậm chí, có người còn thẳng thẳng nhận xét rằng: 'Đây chắc chắn là bản PC tồi tệ nhất mà tôi từng gặp'; Hay một ý kiến khác là: 'Xin đừng lãng phí tiền của bạn vào việc này'.

Chủ yếu các đánh giá trên Steam đều xoay quanh việc sử dụng CPU và VRAM cao, kéo theo hiệu suất không đạt yêu cầu ngay cả trên phần cứng cao cấp.

Chủ yếu các đánh giá trên Steam đều xoay quanh việc sử dụng CPU và VRAM cao, kéo theo hiệu suất không đạt yêu cầu ngay cả trên phần cứng cao cấp

Không chỉ có thế, sự thất vọng còn tăng cao bởi Sony vốn là một 'ông lớn' trong ngành, sở hữu Nixxes (một nhóm nổi tiếng, chuyên chuyển thể các tựa game lên PC) nhưng tại sao lại quyết định chọn Iron Galaxy cho một dự án quan trọng thay vì để Nixxes phát huy chuyên môn sẵn có? Rõ ràng, hành động này không khác gì bỏ lỡ cơ hội để Nixxes thể hiện khả năng và mang đến một trò chơi đáp ứng các tiêu chuẩn cao của cơ sở NHM trung thành của Sony.

Trước mắt, phía Iron Galaxy và Naughty Dog vẫn chưa có động thái gì về việc xử lý vấn để nhằm tối ưu trải nghiệm cho ngời chơi. Nhưng nếu cứ như cái đà này thì The Last of Us bản PC thực sự là một thảm họa không đáng có của Sony. 

nếu cứ như cái đà này thì The Last of Us thực sự là một thảm họa không đáng có của Sony

Để không bỏ lỡ tin tức về làng game và Esports trong nước/quốc tế nói chung thì đừng quên theo dõi MGN.vn thường xuyên bạn nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
News 14/05/2024, 17:10
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!