Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 29/09/2020, 10:00 AM

Tổng hợp kết quả Chung Kết Thế giới 2020 ngày 28/9

Bảng A Vòng khởi động CKTG 2020 cũng đã ngã ngũ sau bốn ngày thi đấu. Team Liquid xuất sắc nắm tay PSG Talon vào Vòng bảng. Trong khi đó, MAD Lions sẽ phải chật vật thêm ít nhất một trận Bo5 nữa để tiếp tục hành trình.

Vòng khởi động Chung Kết Thế Giới (CKTG) 2020 đã xác định được đội đầu tiên vào giai đoạn Vòng bảng là PSG Talon. Trong ngày thi đấu 28/9, Team Liquid dù phải đánh tới trận tie-break với Legacy nhưng cũng xuất sắc lọt vào vòng sau. 

Trong khi đó, đại diện Châu Âu MAD Lions tuy được đánh giá cao nhưng chỉ đứng hạng tư bảng A. Kết quả bết bát này khiến họ phải đối đầu SuperMassive vào ngày hôm sau để tìm kiếm chiếc vé còn lại vào Vòng bảng CKTG 2020.

Tong-hop-ket-qua-CKTG-ngay-28-9 (6)

Ngày 28/9 

Trận 1 - Papara SuperMassive < Team Liquid 

Trái với những dự đoán cho rằng đây sẽ cặp đấu tâm điểm đầy căng thẳng của ngày 28/9. Team Liquid lại tỏ ra lệch trình so với SuperMassive và đặt một chân vào Vòng bảng CKTG 2020.

Đội tuyển Bắc Mỹ tiếp tục chọn đội hình tăng tiến sức mạnh với hai xạ thủ và Shen chống chịu cho Impact. Bộ khung này còn có khả năng tấn công "tàu ngầm" bằng tàng hình của Twitch và hai chiêu cuối đột biến từ Shen cùng Rakan. 

Tong-hop-ket-qua-CKTG-ngay-28-9

Có được lợi thế đầu trận, Liquid lăn cầu tuyết gần như hoàn hảo. Khi cả đội hình Liquid giao tranh cùng nhau, SuperMassive không có cách nào để chống trả và đành nhận thất bại.

Trận 2 - MAD Lions < Legacy Esports 

Nối bước người anh em hạt giống 4 của LPL, MAD Lions thua bạc nhược trận thứ ba tại CKTG năm nay. Đội tuyển được đánh giá rất cao từ Châu Âu bất ngờ thất bại trước Legacy Esports trong trận cầu mà họ đánh dưới sức còn đối thủ thì quá thăng hoa. 

Tong-hop-ket-qua-CKTG-ngay-28-9 (2)

Chọn đội hình nhiều sát thương và có tính chủ động, MAD lại giao tranh rời rạc khiến Legacy ngày càng đẩy mạnh lợi thế. Đến khi Jhin bên phía Legacy đã quá khỏe thì anh ta không khó khăn để bắn hết cả đội hình MAD Lions. 

Thất bại tuy không khiến MAD Lions bị loại nhưng khiến họ không còn quyền tự quyết thứ hạng. MAD sẽ phải đánh tie-break với INTZ để có cơ hội ở lại CKTG 2020.

Trận 3 - INTZ > Team Liquid 

Đang có phong độ hủy diệt nhưng Team Liquid lại bất ngờ thua trận trước INTZ - đội tuyển đã 0-3 trước đó. Trận thua này cũng gián tiếp khiến MAD Lions phải đánh tie-break với chính INTZ để xác định đội bị loại khỏi CKTG năm nay. Đồng thời, Liquid cũng phải đánh tie-break để tranh vé vào thẳng Vòng bảng.

Tong-hop-ket-qua-CKTG-ngay-28-9 (3)

Trận thua này chủ yếu đến từ cấm chọn của Liquid và cách triển khai đội hình yếu kém. Trái với sự chắc chắn, lạnh lùng của những ván trước, Liquid không thể lăn cầu tuyết và để Camille bên phía INTZ quá mạnh dẫn đến thua trận chung cuộc.

Trận 4 - Legacy Esports > Papara SuperMassive 

Legacy với những lượt cấm chọn hợp lý đã xuất sắc hạ gục SuperMassive, qua đó tránh phải đánh thêm một trận Bo5. Ở trận đấu này, Legacy lấy về vị tướng Ornn đang có tỷ lệ thắng 100% làm một dàn chắn cực khỏe. 

Tong-hop-ket-qua-CKTG-ngay-28-9 (4)

Nhờ vào đó, những chủ lực Ezreal, Lillia của Legacy đã ăn rất nhiều mạng hạ gục và vượt trội sức mạnh so với đối thủ. Sau 29 phút đàn áp, Legacy dứt điểm gọn gàng SuperMassive. Kết quả này giúp Legacy có cơ hội đánh tie-break với Team Liquid để tranh vé vào thẳng Vòng bảng. 

Tie-break 1 - MAD Lions > INTZ 

Ở trận đấu có thể là cuối cùng ở CKTG 2020, hai đội đều chọn về các đội hình an toàn, tăng tiến sức mạnh tốt. Kết quả, Orianna của MAD vẫn giữ tỷ lệ thắng 100% và giúp đại diện Châu Âu trụ lại CKTG thêm ít nhất một trận Bo5 nữa.

Tong-hop-ket-qua-CKTG-ngay-28-9 (5)

Tuy Humanoid đóng vai nhân tố chính giúp MAD thắng trận này. Nhưng bộ đôi đường dưới của MAD mới là những người đã gánh MAD Lions trong suốt cả vòng đấu này. May mắn nhờ nỗ lực của họ, MAD Lions thoát hiểm khỏi tử thần giống như LGD hôm qua.

Dù thua trận như INTZ đã thi đấu rất ngoan cường. Đội tuyển Brazil dẫn trước đối thủ trong hầu hết thời gian trận đấu. Dù vậy, cách vận hành đội hình đẩy lẻ không hiệu quả của INTZ đã hại chết họ và đành phải sớm rời khỏi CKTG năm nay. 

Tie-break 2 - Team Liquid > Legacy Esports 

Tong-hop-ket-qua-CKTG-ngay-28-9 (9)

Trong tận đấu cuối ngày, Team Liquid sau khi lấy lại bình tĩnh đã không quá khó khăn để hạ gục bại tướng Legacy một lần nữa. Đại diện Bắc Mỹ sẽ là đội thứ hai sau PSG Talon góp mặt tại Vòng bảng CKTG 2020. 

Kết quả

Tong-hop-ket-qua-CKTG-ngay-28-9 (8)

Team Liquid nhất bảng và tiến thẳng vào Vòng bảng. Legacy Esports hạng nhì và chờ đợi đối thủ tiếp theo từ bảng B. MAD Lions cùng SuperMassive sẽ chạm trán nhau trong trận Bo5 vòng tiếp theo. 

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.