Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 14/10/2021, 01:57 AM

Tổng hợp những game cực hay nhưng bị cấm với lý do hết sức nhảm nhí

Ở một số nước, game bị cấm bởi rất nhiều lý do hết sức "u là trời". Ngay cả những tựa game bên dưới đây không hề có yếu tố bạo lực hay vi phạm gì cũng bị cấm thẳng tay.

Dưới đây là tổng hợp 6 trong số 8 cái tên đình đám của làng game nhưng bị cấm trên khắp thế giới với những lý do vô cùng xàm xí. Nếu bạn còn tò mò 2 cái tên nào còn chưa góp mặt thì đừng bỏ lỡ video của meGAME bên dưới nhé:

1. Command & Conquer: Generals

Được ra mắt bởi EA vào năm 2006, Command & Conquer: Generals khi nhìn qua thì thấy rất bình thường. Game không hề bạo lực, thô tục hay nhảm nhí gì cả. Thế mà nội dung của phần game này lại bao gồm việc làm… nổ tung Trung Quốc, một quốc gia vô cùng nhạy cảm về hình ảnh của họ.Trong game anh em còn có thể phá nát Hồng Kong nữa cơ. Nhưng lý do chính khiến Command & Conquer: Generals bị cấm vì khắc họa mấy ông Trung Quốc là một kẻ phản diện, tàn ác và chống lại loài người.

t1

Series Command & Conquer là một dòng game lâu đời và danh tiếng nhất nhì làng game. Với phần game đầu tiên được ra mắt năm 1995 dưới sự phát triển của Westwood Studio, Command & Conquer nhanh chóng

2. Football Manager 2005

Dù có cách chơi khác hoàn toàn FIFA và PES, nhưng Football Manager vẫn là một con game bóng đá chất lượng. Cơ mà chỉ có FIFA và PES là yên thân thôi, chứ người anh em Trung Quốc của chúng ta ghét cay ghét đắng Football Manager.

Đây lại là một pha chọc điên chính quyền Trung Quốc nữa, khi Football Manager 2005 cho phép người chơi chọn 2 quốc gia Đài Loan và Tây Tạng.

t2

Điều này có nghĩ rằng tựa game công nhận chủ quyền của 2 quốc gia này, điều mà chính phủ Trung Quốc đang ra sức chối bỏ, khi cho rằng 2 vùng đất này đều thuộc chủ quyền của Trung Quốc. Chính phủ Trung Quốc đã nhanh chóng có phản ứng bằng cách cấm phát hành và tuyên bố trò chơi đe dọa “chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ”. Cái chuyện chính trị này nhìn chung khá phức tạp, thậm chí đến bây giờ vẫn bị lôi ra để đưa lên bàn đàm phán hoặc để tranh cãi. Đây cũng là phiên bản đầu tiên của Football Manager được phát hành. Nên việc được hẳn 1 quốc gia cấm và lên báo khắp nơi đã bỗng nhiên khiến con game này nổi tiếng và được nhiều người biết tới hơn.

3. Counter Strike

Counter Strike đã bị cấm hoàn toàn ở Brazil sau khi các nhà kiểm duyệt cảm thấy bản đồ của tựa game này có mô tả khá giống với các khu được gọi là "Favela".

Dành cho những ai chưa biết, đây là biệt danh mà người Brazil thường dùng để gọi địa điểm nơi tập trung đa phần những người nghèo khổ. Họ tới Favela khi chẳng còn nơi nào khác để đi và nơi này có thể được gọi là khu ổ chuột. Người Brazil không thích công khai các thị trấn tồi tàn này.

"Họ thích hướng hình ảnh của mình ra ngoài thế giới với những lễ hội Carnival sinh động hơn và Favela bị coi là thứ có thể làm hoen ố những ấn tượng ấy. Thế nên tốt nhất là cấm luôn Counter Strike."

t3

Thậm chí giới lãnh đạo nước này còn gán cho game một cái tội hơi bị nhạy cảm là chống lại chế độ dân chủ mặc cho Modern Warfare 2 cũng có cũng có map miêu tả Brazil toàn khu ổ chuột và nó không bị cấm, thế mới nhọ cho Counter Strike.

Phải đến 10 năm sau game mới xin được giấy phép phát hành tại quê nhà của Neymar và điều đầu tiên mà game thủ xứ này làm chính là tạo ra một custom map với đất nước Brazil toàn những khu ổ chuột thiệt hoành tráng, kiểu như phỉ vào mặt mấy ông bác chính phủ cho bỏ tức vậy.

4. Fallout 3

"Fallout 3" của Bethesda là tựa game đi tiên phong cho thể loại Action RPG thế giới mở ngày nay và luôn có mặt trong danh sách những game hay nhất mọi thời đại. Lấy bối cảnh hậu tận thế Washington D.C., người chơi sẽ đơn độc khám phát vùng đất hoang tàn rộng lớn để tìm kiếm người cha của mình. Game đỉnh như thế mà các game thủ ở Ấn Độ lại không thể thưởng thức. Nguyên do là chính phủ đã cấm người dân chơi con game này vì những con bò trong game. Sau thảm họa hạt nhân thì lũ bò trong Fallout 3 đã bị đột biến thành những con quái vật 2 đầu mà trong game gọi là Brah-min.

t4

Với một quốc gia coi bò là linh vật như Ấn Độ thì tạo hình của những con bò trong Fallout 3 là không thể chấp nhận được. Nên họ quyết định cấm luôn Fallout 3 tại đất nước của mình.

Ngoài Ấn Độ ra thì Fallout 3 cũng vướng vào vòng lao lý tại một quốc gia khác là Úc. Chuyện là trong Fallout 3 mỗi khi bị thương nhân vật chính có thể hồi phục sức khỏe... bằng cách tiêm morphin.

5. Pokemon

Pokemon đã trở thành cái tên mà anh em dù có đi đến bất kì nơi nào trên thế giới, chỉ cần nói tên ra là ai cũng biết.

Cơ mà trừ khi nơi anh em tới là đất nước Ả Rập Saudi nhé. Chính quyền quốc gia Hồi Giáo này cho rằng việc bắt Pokemon trong game và mang Pokemon đi chiến đấu là cổ vũ việc... ngược đãi động vật. Có người còn cho rằng đó là cửa ngõ để "tôn thờ Quỷ dữ".

Ngoài ra việc những con Pokemon tiến hoá trong game cũng bị Ả-Rập Saudi lên án, nói rằng game thúc đẩy thuyết tiến hóa vốn đi ngược lại học thuyết Hồi giáo chính thống.

t5

Thế nên khi Pokémon Go! được phát hành trên toàn cầu vào năm 2016, tại Ả Rập Saudi, nó lại bị án lệnh của luật Hồi giáo cấm tuyệt đối.

Án lệnh này nghiêm trọng đến mức có thể ảnh hưởng đến luật pháp, thậm chí tử hình một người. Án lệnh này cho rằng trò chơi này cổ vũ đa thần giáo, cờ bạc và sự tiến hóa.

May mắn thay, trong vài năm gần đây, những lệnh cấm lẫn những án lệnh đã được dỡ bỏ đối với thương hiệu này. Năm 2016, Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất đã trở thành quốc gia Hồi giáo đầu tiên tổ chức sự kiện Play! Pokémon, được công nhận bởi The Pokémon Company.

6. GTA: The Ballad Of Gay Tony

Đi kèm với độ nổi tiếng của GTA cũng là những tai tiếng, những quả phốt rùm ben không kém.Vì game mang tính bạo lực dẫn đến ảnh hưởng tâm lý xã hội ngoài đời thực và người chơi.Thậm chí nước bạn Thái Lan đã cấm luôn GTA 4 sau một vụ án thương tâm, chỉ vì thủ phạm muốn thử xem lấy mạng người khác ở ngoài đời có dễ như trong GTA không.

t6

Nhưng ở Bra-xin, bản ở rộng của GTA 4 - The Ballad Of Gay Tony bị cấm lại phải do bạo lực mà vì một lý do hết sức dở hơi là bản quyền nhạc.The Ballad Of Gay Tony có dùng một bài nhạc tên là Kid Conga do ca sĩ Daniel Haaksman và MC Mil-tin-ho trình bày.

Mà bài hát này lại dính phốt đạo nhạc của một nghệ sĩ người Braxin tên là Ha-mil-ton da Sil-va Lou-ren-co. Thế nên vị nghệ sĩ này đã kiện GTA: The Ballad Of Gay Tony Ballad lên toà án nhân dân Bra-xin, yêu cầu tựa game bị cấm không chỉ tại quốc gia này mà trên toàn cầu.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!