Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 26/06/2021, 13:00 PM

Thử thách lòng gan dạ và luyện trí não với top Game kinh dị giải đố hay nhất hiện nay

Bạn là Game thủ say mê cốt truyện kinh dị và cảm giác gây cấn hồi hộp ? Hãy trải nghiệm ngay top game kinh dị giải đố siêu rùng rợn và cực hấp dẫn dưới đây.

Top Game kinh dị giải đố hot nhất trên PC

1. The Evil Within

Khi nói đến các tựa Game kinh dị đáng chơi nhất thì The Evil Within chính là một trong những cái tên rất nổi bật. Tựa Game này sở hữu cốt truyện khá “hack não” tuy nhiên những câu đố trong The Evil Within lại tương đối dễ nhưng cũng không kém phần hấp dẫn.

Trong một số chương, để Unlock các khu vực bí mật, bạn nhất định phải hóa giải các câu đố được đưa ra trong Game. Trong số các câu đố xuất hiện, có thể nói người chơi có ấn tượng nhiều nhất với 3 căn phòng đầy xác chết với cỗ máy lạ lùng và những gai nhọn chết chóc.

kinh dị_1

Mặc dù khá rùng rợn và nổi gai óc nhưng quả thực các câu đố rất hấp dẫn khiến cho người chơi cứ bị cuốn theo không ngừng.

Tuy nhiên, các câu hỏi trong The Evil Within lại khá dễ, không mất quá nhiều thời gian để đưa ra đáp án do đó khá nhiều Game thủ đam mê Game kinh dị sẽ cảm thấy hơi hụt hẫng bởi đây là tựa Game được cha đẻ của loạt Game Resident Evil đầu tiên - một tựa Game thiên về giải đố làm ra.

2. Layers of Fear

Layers of Fear là tựa Game xoay quanh câu chuyện vô cùng điên rồ kể về gã họa sĩ thất bại tại một ngôi nhà rỗng ở thế kỷ 19. Trong quá trình trải nghiệm trò chơi bạn sẽ dần nhận ra gã này vừa là nạn nhân vừa là thủ phạm đã hủy hoại sự nghiệp và cuộc đời của chính mình.

Đây là tựa Game kinh dị giải đố có câu hỏi cực khó thậm chí người chơi đành bất lực trước kẻ địch. Những câu đố và thử thách trong Layers of Fear là cực kì hóc búa đến mức khiến bạn có thể sẽ phải nhờ sự trợ giúp của Youtube.

kinh dị_2

Thêm vào đó, cách hù dọa không biên giới như “interactive scare” (hù dọa tương tác) sẽ khiến người chơi mơ hồ về bản thân khi quan sát tâm lý điên loạn của nhân vật trong Game. Cùng với bộ kịch bản vô cùng hoàn hảo và diễn biến chân thật khiến cho Game thủ khó phân biệt đâu là ảo đâu là thực và chỉ khi thoát khỏi trò chơi mới mất đi cảm giác này.

Chính những điều đó đã giúp Layers of Fear trở thành tựa Game kinh dị “hot hit” hàng đầu hiện nay.

3. Pathologic

Pathologic là Game giải đố kinh dị mà bạn không thể bỏ qua, đặc biệt là trong mùa đại dịch này. Lấy bối cảnh là đầu thế kỷ 20, câu chuyện bắt đầu với ba người đi đến một ngôi làng xa xôi trên vùng đất khô cằn của thảo nguyên ở Nga.

Họ gồm một bác sĩ bảnh bao từ thành phố, một shaman cơ bắp lực lưỡng và một cô gái nhỏ bé có sức mạnh tâm linh. Đó là những người hoàn toàn xa lạ, đến làng bằng những hướng khác nhau và vì những lí do khác nhau. Game thủ sẽ vào vai một trong ba con người này.

kinh dị_3

Ngay khi đặt chân đến ngôi làng, một dịch bệnh siêu lây nhiễm bùng phát khiến hàng nghìn người dân nơi đây nhiễm bệnh, hàng trăm người chết vào mỗi ngày. Lúc này, thị trấn bị cô lập, cách ly và phải tự chống chọi với dịch bệnh này. Nhiệm vụ của người chơi là chiến thắng trong trận chiến chống lại dịch bệnh hoặc tự phòng tránh với sự lây lan khủng khiếp của nó.

Ba nhân vật này có thể gặp nhau trong Game nhưng không hợp tác với nhau mà cùng các NPC khác. Từ đó, mỗi nhân vật sẽ có những cơ hội và nhiệm vụ khác nhau mỗi ngày. Vì thế, mỗi nhân vật sẽ có góc nhìn khác nhau từ câu chuyện.

4. Amnesia: The Dark Descent

Amnesia là Game đúng chuẩn câu đố kinh dị, hầu như tất cả mọi thứ ở trong Game này đều ẩn chứa một câu đố: muốn mở cửa một cánh cửa bạn cũng phải tìm ra cách mở như phải click và giữ chuột trái, sau đó kéo chuột trở lại hoặc đẩy nó về phía trước tùy thuộc vào bản lề cánh cửa.

Mặc dù mọi nơi đều cần người chơi phải giải đố nhưng các câu đố của Game không quá khó đối với những người đã từng trải nghiệm các Game mạo hiểm trước đây.

kinh dị_4

Để giải đáp câu đố người chơi phải thu thập vật phẩm và kết hợp theo những cách đơn giản. Game được thiết kế khá là logic vì theo từng khu vực khác nhau sẽ quản lí các đồ vật để bạn không bao giờ rơi vào cảnh đi hết chặng mà vẫn dư vật phẩm ở đầu Game.

Nhà phát triển Frictional đã điều chỉnh rất tốt nhịp điệu trò chơi khi bạn đi sâu vào cốt truyện, tại mỗi khu vực, các câu đố sẽ liên tục xuất hiện và độ khó càng tăng dần thậm chí trộn lẫn vào nhau. Chắc chắn rằng bạn sẽ luôn ấn tượng bởi Game này ngay cả khi trò chơi đã kết thúc.

Top Game giải đố kinh dị hot nhất cho Android và IOS

1. Limbo và Inside

Cả hai tựa Game này đều được phát triển bởi studio Playdead và có Gameplay tương tự nhau. Chúng đều là Game giải đố kết hợp nền tảng và một bối cảnh kinh dị đầy ma quái. Cả hai trò chơi đều khá thành công và đã được phát hành trên nhiều hệ máy bao gồm PlayStation 3, Switch, PS4, Android, iOS, Linux, Windows,…

Hai trò chơi có các câu đố kết hợp một hệ thống vật lý điều chỉnh môi trường và nhân vật của người chơi.  Nhiệm vụ của người chơi là điều khiển nhân vật chính vượt qua những hoàn cảnh nguy hiểm và cạm bẫy cũng như trốn tránh những kẻ thù đang rình rập họ.

kinh dị_5

Phong cách thiết kế câu đố của cả 2 Game nay đều làm người chơi phải "đứng hình" trước khi tìm ra lời giải đúng nhất. Playdead gọi kiểu chơi này là “trial and death” (thử và chết) cũng như sử dụng các hình ảnh hơi ghê rợn về cái chết để lạc hướng người chơi khiến họ chọn phương pháp bất khả thi. Đây là tựa Game không thể bỏ qua ở top Game kinh dị này.

2. Identity V

Identity V không chỉ học hỏi từ Dead by Daylight mà còn Evolved trên nền tảng PC. Chính vì vậy, Identity V đã được xem như mọt bom tấn của nhà sản xuất Netease. Lối chơi thợ săn – con mồi phong cách kinh dị đã có trên PC từ khá sớm nên không qua ngạc nhiên khi tựa Game này thuộc top Game giải đố kinh dị hay nhất trong cộng đồng gaming.

Cách chơi của Game cũng rất dễ hiểu: người chơi sẽ chia làm 2 phe là thợ săn vào những người sống sót, hai nhóm sẽ được thả vào một map và bắt đầu hành trình săn đuổi nhau.

kinh dị_6

Trong chế độ chơi cơ bản, sẽ có 5 người tham gia vào một màn chơi trong đó có 1 thợ săn và 4 người sống sót. Có nhiều mẫu nhân vật khác nhau thuộc nhóm thợ săn và người sống sót, mỗi nhân vật sẽ có một khả năng riêng giúp cho việc truy đuổi trở nên hấp dẫn hơn.

Nếu đóng vai 1 trong 4 người sống sót bạn sẽ phải tìm cách né tránh thợ săn và phối hợp cùng nhau sửa chữa các máy giải mã nhằm mở ra con đường thoát trên bản đồ. Trong khi đó, thợ săn sẽ đi tìm và làm nhiều biện pháp để cản trở  những con mồi của mình trốn thoát.

3. Dead by Daylight Mobile

Nếu muốn trải nghiệm những khoảnh khắc kinh dị cùng bạn bè thì bạn nên thử Dead by Daylight, có thể nói đây là tựa Game mở đầu cho phong cách này. Tuy nhiên phiên bản di động của nó đã chậm hơn Identity V và tất nhiên mất đi cơ hội dẫn đầu thị trường mới trên nền tảng di động.

Không vì vậy mà Dead by Daylight Mobile sẽ không có vị thế của nó, tựa Game nay mang đến những yếu tố cơ bản nhất của một kẻ khởi xướng bên trong Gameplay. Vẫn là mô hình 1 thợ săn và 4 con mồi cùng vờn nhau trong một bản đồ.

kinh dị_7

Tuy nhiên luật chơi có chút khác biệt là nhóm người chơi có thể chỉ định trực tiếp ai làm kẻ đi săn hoặc cho quay ngẫu nhiên. Thay vì cố định theo nhân vật như Identity V, các khả năng của mỗi người được quay ngẫu nhiên.

Có thể nói thể loại trốn tìm mà Dead by Daylight là bước ngoặc trong Game kinh dị. Nhà phát triển không dùng sự cô độc và quỷ dị làm nền tảng hù dọa thì kiểu chơi này dùng sự hồi hộp và trốn chạy làm chất xúc tác. Trốn chạy khỏi một kẻ bằng xương bằng thịt sắp giết mình là một nỗi sợ khác hoàn toàn so với đi một mình trong ngôi nhà ma.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!