Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 09/09/2021, 13:15 PM

Top game thế giới mở cho bạn khám phá mùa dịch

Dịch bệnh ở nhà mãi khiến ta buồn chân, khám phá ngay những tựa game thế giới mở sau để thỏa mãn ham muốn được “lang thang” bạn nhé!

Từ khi trò chơi điện tử ra đời, con người phần nào thỏa mãn khát vọng được phép điều khiển nhân vật của mình, dạo bước trong thế giới game, phiêu lưu khám phá những nơi mà bản thân có lẽ không bao giờ có thể đặt chân tới được. Và để phục vụ nhu cầu đó cao hơn, các nhà làm game đã từng ngày phát triển những tựa game được thiết kế môi trường rộng lớn, biến chúng như một “xã hội” thu nhỏ, giúp game thủ có thể tự do bay nhảy và làm những điều mình thích. Dưới đây là những tựa game open-world được đánh giá cao cả về gameplay và đồ họa, chắc chắn bạn sẽ hài lòng với trải nghiệm của mình.

No Man’s Sky

Một tựa game có quá trình phát triển “lên voi xuống chó”: ban đầu, No Man’s Sky (NMS) được giới thiệu là tựa game thế giới mở đến vô tận, nhiều chức năng với lối chơi thú vị. Điều khiến game thủ hứng thú ở tựa game này khi nó được công bố tới công chúng là “tuy thế giới vô tận, nhưng người chơi vẫn có thể gặp được nhau khi ở đúng hành tinh”. Ngay khi ra mắt, NMS đã không tạo được ấn tượng như kỳ vọng: thế giới trong game chán ngắt, xuất hiện nhiều lỗi và đã có trường hợp “hai người ở cùng hành tinh nhưng không gặp được nhau”. May thay, studio Hello Games đã rất “có tâm”, biết sửa những sai sót không đáng có và khiến NMS trở thành tựa game thế giới mở chất lượng và thuộc top những game open-world hay nhất trên PC.

Tại thế giới của NMS, bạn có thể tự do khám phá các hành tinh, hạ cánh xuống bất kỳ hành tinh nào hay chỉ thích lang thang trong vũ trụ rộng lớn. NMS liên tục được cập nhật, để bạn có thể cùng bạn bè xây dựng nên những công trình nguy nga tráng lệ, cùng nhau phiêu lưu trong vũ trụ vô tận của No Man’s Sky.

The Witcher 3: Wild Hunt

Không có vũ trụ rộng lớn như NMS, nhưng The Witcher 3: Wild Hunt lại đem đến một thế giới chi tiết và vô cùng gắn kết. CD Projekt Red đã tạo ra cho người chơi một thế giới vừa chận thực vừa huyền ảo quá đỗi tuyệt vời. Bạn sẽ dễ dàng đắm chìm vào từng khu rừng cổ kính, dạo qua những con đường sỏi đá hay truy vết những con quái vật mà không nhận ra rằng mình chỉ đang đơn thuần chơi một tựa game.

Những con quái vật trong game được thiết kế rất đặc trưng

Những con quái vật trong game được thiết kế rất đặc trưng

Đáng tiếc, chúng ta vẫn chưa nghe được tin tức gì về phần tiếp theo của tựa game, khi mà CF Projekt Red đang “khóc dở chết dở” với “siêu phẩm” Cyberpunk 2077. Hi vọng trong tương lai, một tin tức nào đó về The Witcher 4 sẽ xuất hiện, đáp lại lòng mong mỏi của biết bao game thủ.

Red Dead Redemption 2

Với Red Dead Redemption 2 (RDR2), Rockstar Games đã thành công trong việc đưa tựa game này trở thành một cuốn tiểu thuyết cực đỉnh, với các plot-twist khiến đến người đọc sách khó tính nhất cũng phải ngã ngửa bất ngờ. Siêu phẩm của các siêu phẩm, vĩ đại của vĩ đại là những thứ mà người ta không ngại nói về RDR2.

Suốt quá trình chơi, bạn sẽ đi theo chân Arthur cùng băng Van der Linde cho tới khi băng này sụp đổ. Các nhân vật được khắc họa rõ nét từ tính cách đến phương châm sống của họ. Lối chơi của RDR2 không chỉ dừng ở thưởng thức cốt truyện mà còn ở việc khám phá thế giới, giống một game “phiêu lưu” hơn là “hành động”. Red Dead Redemption 2 là một trong số ít tựa game thế giới mở được đánh giá là “tiệm cận nhất với sự hoàn hảo”.

Skyrim

Cái hay ở Skyrim lại đến từ những bản mod của tựa game này. Chắc hẳn người chơi Skyrim rất hạnh phúc khi có được cộng đồng đầy sáng tạo. Những bản mod đình đám của game khiến chúng giống như một tựa game hoàn toàn mới, đặc biệt có thể kể tên bản mod The Forgotten City của nhà sáng tạo Nick James Pearce đã gây tiếng vang lớn, và trong năm nay sẽ chính thức trở thành một tựa game riêng và phát hành trên nền tảng Steam.

Thế giới trong Skyrim không chỉ rộng lớn mà còn rất chi tiết và chặt chẽ

Thế giới trong Skyrim không chỉ rộng lớn mà còn rất chi tiết và chặt chẽ

Nói vậy nhưng phần chơi chính của Skyrim vẫn thực sự thú vị. Skyrim đem lại sự tự do trải nghiệm, đến mức độ nhiều game thủ đã tốn hàng trăm giờ chơi mà vẫn chưa biết cốt truyện thực sự của game, vẫn còn quá nhiều điều phải khám phá. Tựa game lấy cảm hứng từ bối cảnh lịch sử, văn hóa, thảm thực vật của những quốc gia như Na Uy, mang hơi thở của người Viking, làm nên điều đặc biệt rất riêng của thế giới Skyrim.

Assassin's Creed Valhalla

Nhân tiện đề cập về Viking ở trên, thì phần game này của Assassin’s Creed đã đem lại luồng gió mới, hóa thân sát thủ ngày nào thành chiến binh Viking mạnh mẽ, dữ dội, khao khát tìm kiếm vinh quang.

Đột kích, lục soát, cướp bóc và giết chóc là những gì bạn có thể làm để phô trương sức mạnh của mình. Thế giới đậm chất hoang sơ đặc trưng của Dark Age (Thời Kỳ Đen Tối) tại Na Uy của Assassin's Creed Valhalla chắc chắn sẽ đem lại cho bạn trải nghiệm vô cùng thú vị.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!