Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 28/06/2022, 19:27 PM

Tổng hợp top game hay hot nhất thế giới được nhiều người yêu thích

Thế giới game ngày càng đa dạng và phát triển để đáp ứng nhu cầu của người chơi. Dưới đây là top những game hay trên thế giới được yêu thích nhất hiện nay.

Các tựa game hay ngày càng thu hút đông đảo người chơi nhờ mở ra thế giới game đa dạng thể loại cho phép gamer tự do khám phá. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê top game hot được yêu thích với số lượng người chơi đông đảo nhất hiện nay. Hãy cùng theo dõi. 

1. Liên Minh Huyền Thoại

Liên Minh Huyền Thoại (League Of Legends - LOL) là một trong những game hay thuộc thể loại đấu trường với số lượng người chơi dẫn đầu hiện nay. 

Không phải ngẫu nhiên mà LOL luôn vững vàng ở vị trí game hay số 1 trong nhiều năm qua, đó là vì trò chơi này cho thấy được sức hấp dẫn với hàng loạt sự kiện thể thao điện tử lớn trên toàn thế giới. Cụ thể như Chung kết Liên Minh Huyền Thoại thế giới, những buổi ra mắt skin mới của các tướng game, bản cập nhật mới,...mang đến sức hút cực lớn được cộng đồng gamer quan tâm. 

league-of-legends_800x450

Liên Minh Huyền Thoại - tựa game hay đình đám nhất trên thế giới

LOL do Riot Games phát hành cho PC trên hệ điều hành Microsoft Windows và Mac OS X.. LOL cũng là game có nhiều giải đấu hàng đầu thế giới với số lượng người xem và Streamer đông đảo. 

Game hay LOL chia làm hai đội gồm năm người chơi. Mỗi đội có nhiệm vụ chiếm giữ và bảo vệ một nửa bản đồ của mình. Mỗi thành viên trong đội sẽ điều khiển một nhân vật. Trong trận đối, mỗi gamer sẽ phải thu thập điểm kinh nghiệm, kiếm vàng và mua vật phẩm nhằm đánh bại đối phương. Ngoài ra, người chơi hoàn toàn có thể mua các vị Tường bằng Tinh Hoa Lam (hệ thống tiền tệ riêng của game) có được qua mỗi trận đấu. 

LOL có đồ họa độc đáo cùng các kỹ năng chiếu đấu siêu đỉnh, trang phục đặc sắc với số lượng lớn các vị tướng mang đến nhiều trận đấu hấp dẫn. Ngoài ra, Riot Games không ngừng nâng cấp và cập nhật nhiều thay đổi để mang đến sự mới mẻ cho LOL, giúp tựa game được yêu thích nhiều hơn. 

2. PUBG

Các game hay dành cho mobile được yêu thích nhất không thể bỏ qua PUBG (PlayerUnknown’s Battlegrounds). Tựa game do Tencent & Blue Hole nghiên cứu và phát triển và mới ra mắt vào cuối năm 2017 nhưng đã đạt kỷ lục hơn 10 triệu bản trên thế giới, nhanh chóng trở thành game mobile hay nhất chỉ sau Liên Minh Huyền Thoại. 

NEWSTATE_AlphaTest_2nd_OpenGraph_1200x630

PUBG là game bắn súng được yêu thích trên thế giới

Cho đến nay, game hay PUBG vẫn giữ được phong độ đỉnh cao của mình dù thế giới game đã có hàng loạt những trò chơi trực tuyến mới ra đời. Điều làm nên sự thành công này là nhờ chế độ chơi đa dạng, đồ họa đẹp và âm thanh sống động. 

PUBG Mobile là tựa game sinh tồn có nhiều chế độ chơi: Solo, Dou, Squad. Cách thức chơi là người chơi nhảy dù xuống hòn đảo xa xôi và chiến đấu kéo dài trong 30 phút. Người cuối cùng sống sót sẽ giành chiến thắng. Thể loại game tiêu diệt đối thủ và trở thành người sống cuối cùng luôn kích thích người chơi. 

Với lối chơi hấp dẫn, kích thích và đầy gây cấn, game hay PUBG mang đến cho anh em game thủ nhiều trận đấu sinh tồn lôi cuốn. Trò chơi này là miễn phí và chắc chắn hứa hẹn số lượng  bản tải về sẽ còn tăng dần trong tương lai gần. 

3. Free Fire

Nhắc đến top game hay chúng ta không thể không nhắc đến cái tên Free Fire. Đây là tựa game sinh tồn cạnh tranh trực tiếp với PUBG. Ngoài Free Fire, game online này còn được người chơi gọi là Fade, Temple Fire. 

Cách chơi của Free Fire không quá khác biệt so với PUBG. Vẫn là người chơi phải chiến đấu để là người sống sót cuối cùng. Nhưng thay vì 100 người chơi, trò chơi này chỉ có 50 người xuất hiện trong 1 game. Chính cảm giác sinh tồn trong game mang đến sự phấn khích cho người chơi. 

sukienfreefire24h.-com

Free Fire - game sinh tồn mang đến cảm giác phấn khích cho người chơi

So với PUBG, đồ họa của Free Fire chỉ ở mức trung bình và các chi tiết như nhà cửa, cây cối,... nói chung là hình ảnh chưa sắc nét. Thế nhưng Free Fire lại ăn đứt PUBG ở điểm hiệu suất game mượt và ổn định. Nếu cấu hình máy không quá cao, người chơi vẫn có thể chơi Free Fire thoải mái. 

Free Fire ngày càng trở nên phổ biến và được giới trẻ đặc biệt ưa thích. Hứa hẹn trong tương lai, game hay Free Fire rất có thể sẽ soán ngôi đối thủ của mình, PUBG Mobile. 

Xem thêm: Top game offline hay chơi không cần mạng 2022

4. Angry Bird

Góp mặt trong danh sách những tựa game hay nhất được nhiều người yêu thích tiếp theo là Angry Bird của hãng Rovio Entertainment. Đây là một trong những trò chơi mobile được nhiều người biết đến, Angry Bird này thành công đến nỗi hợp tác với các thương hiệu nổi tiếng khác như Star War, Transformer.

angrybird3

Angry Bird là game mobile được nhiều người biết đến

“Những chú chim giận dữ” được lấy cảm hứng từ bản phác thảo chim không cánh cách điệu. Bản phát hành đầu tiên của nó ra mắt trên nền tảng iOS vào 12/2009. 1 năm sau phát hành game bán được 12 triệu bản. Đến nay, Angry Bird trở thành tựa game hot nhất phổ biến trên nhiều nền tảng khác nhau như Android, Symbian, Windows và mở rộng sang PC/Console.  

Game hay Angry Bird không quá khó. Việc của người chơi là tùy chỉnh lực bắn và góc bắn sao cho phù hợp để kéo căng chiếc ná. Khi đạt được khoảng cách nhất định, bạn chỉ cần thả tay và những con chim sẽ bay theo hướng đã định. 

Dù cách chơi đơn giản nhưng điều cốt lõi là người chơi phải tính toán được góc chơi cho phù hợp nhất nhằm hạ gục đàn lợn. Thêm vào đó, mỗi chú chim sẽ có lực tấn công khác nhau nên cần phải chú ý để dễ dàng chiến thắng được thử thách trong game. 

Chính việc ngắm bắn chuẩn xác đã kích thích người chơi, giúp nó trở thành tựa game hay nhất trên thế giới. Dù ra mắt thị trường được 11 năm nhưng nó vẫn không ngừng hot. 

5. Candy Crush Saga

Nói đến game hay thế giới sẽ thật sai lầm nếu bỏ qua Candy Crush Saga của nhà phát hành King, ra mắt vào 12/04/2012. 

Để chinh phục trò chơi này, người chơi chỉ việc hoán đổi vị trí theo chiều ngang, dọc các viên kẹo sao cho có ít nhất 3 viên cùng màu sắc. Việc này tạo nên phản ứng dây chuyền, kiếm tiền thưởng và tăng cơ hội chiến thắng trò chơi. 

cach-choi-candy-crush-danh-cho-nguoi-moi-meo-choi-candy-crush-1-800x450

Candy Crush Saga của King cực kỳ hấp dẫn 

Bên cạnh đó, điểm hấp dẫn của game hay Candy Crush Saga còn nằm ở các chướng ngại vật. Tốc độ khó sẽ tăng dần theo từng màn chơi. Mặc dù gam này dễ nắm bắt và dễ chơi nhưng để làm chủ và chinh phục thử thách thì không hề dễ dàng chút nào. 

Ngoài ra, game cũng có nhiều vật phẩm, khuyến mãi, tham gia thử thách nhận thưởng để hỗ trợ người chơi. Hãy tận dụng triệt để chúng để có thể chiến thắng màn chơi dễ dàng. Candy Crush Saga phù hợp với nhiều độ tuổi, giới tính và chơi rất cuốn. Đó cũng có thể là lý do nó trở thành tựa game Mobile có lượt tải nhiều nhất trên thế giới. 

6. Play Together

Play Together ra mắt thị trường vào đúng thời gian dịch bệnh xuất hiện. Nó được xem như sản phẩm cứu rỗi những ai muốn đi ra ngoài trong thời kỳ giãn cách xã hội. Cũng vì đánh đúng vào mong muốn của con người nên nó trở thành game hay nhất với nhiều bạn trẻ hiện nay. 

game-play-together-la-gi-1

Game Play Together 

Để thắng game hay Play Together, người chơi phải kiếm tiền và vật phẩm bằng việc hoàn thành các nhiệm vụ. Nếu không thích kiếm tiền có thể trải nghiệm các hoạt động vui chơi như tiệc tùng, cắm trại, câu cá, ngồi khinh khí cầu,...Mặc dù luật chơi tương đối đơn giản nhưng Play Together vẫn cuốn hút người chơi nhờ tạo ra thế giới game huyền ảo đầy sắc màu và có thể gặp gỡ được nhiều bạn mới trên toàn thế giới. 

Nhưng Play Together chưa được đánh giá cao về đồ họa. Dù màu sắc chủ đạo tươi mới nhưng nhân vật game thiết kế thô sơ, không có nhiều điểm ấn tượng. Nhưng tựa game này vẫn trở thành game hay nhất thế giới nhờ ra mắt đúng dịp giãn cách xã hội. 

7. Call up Duty

Nếu được hỏi game gì hay nhất, bạn đừng ngần ngại trả lời Game of Duty, một trong những game online sinh tồn bắn súng được nhiều game thủ ưa thích. 

Call of Duty (COD) là cái tên không quá xa lạ với cộng đồng game thủ Việt. Xuất hiện vào năm 2003 và chuyển thể từ PC lên Mobile vào 2019, COD đã thu hút về hơn 300 triệu lượt tải trên toàn thế giới, trở thành game hot nhất trong nhiều năm qua. 

call-of-duty-mobile-cover

Call of Duty mang đến nhiều thử thách sinh tồn hấp dẫn

Dễ nhận thấy, thể loại game sinh tồn thu hút lượng lớn người chơi tham gia, cũng vì lẽ đó, COD trở thành game hay có số lượt tải lớn. Đến với thế giới COD, người chơi được chọn 1 trong 3 chế độ chơi, gồm: Battle Royale (chế độ sinh tồn thử thách với 100 người chơi), Multiplayer (chế độ đấu đội) và Chế độ đấu hạng.

Điểm cộng của Call of Duty là mang đến trải nghiệm chơi hấp dẫn cho gamer. Đồ họa, cảnh hay màu sắc hiển thị đều khiến anh em hài lòng, nhất là cảm xúc chân thực từng khung cảnh mang đến trải nghiệm thực như chính bạn đang hóa thân thành nhân vật. 

8. Fruit Ninja

Những game hay nhất về thể loại cắt trái cây chính là Fruit Ninja, tựa game mobile phổ biến với số lượt tải lên đến hàng triệu bản. Với đồ họa sắc nét, âm thanh chân thực và sống động, Fruit Ninja khiến không ít người chơi hài lòng khi trải nghiệm.  

Với mỗi lượt chơi, người chơi dùng ngón tay vuốt lên màn hình điện thoại theo hướng chuyển động tùy thích để chém đứt trái cây quăng ra từ cuối màn hình. Bạn có thể sử dụng nhiều ngón tay với phạm vi rộng hơn để cắt được càng nhiều trái cây càng tốt. 

fruit-ninja-chem-hoa-qua-01-06-2021-4

Fruit Ninja không còn quá xa lạ với nhiều người

Càng về sau, thời gian trái cây tung ra càng nhanh chóng, người chơi phải linh hoạt các ngón tay. Tuy nhiên hãy cẩn trọng vì có thể chém trúng bom. Mỗi lượt chơi sẽ có tổng cộng 3 lần trái cây rơi, nếu vượt quá số quy định sẽ thua cuộc. 

Tựa game này cho phép bạn chơi đơn hoặc thách đấu với bạn bè hay người chơi khác tùy thích. Fruit Ninja mang đến nhiều phút giây giải trí vui nhộn, hấp dẫn khiến người chơi muốn chinh phục các thử thách. 

9. Temple Run 2

Temple Run 2 là tựa game hay đình đám được đông đảo game thủ tham gia thử thách. Với đồ hòa 3D đẹp mắt cùng các chi tiết được trau chuốt kỹ lưỡng chắc chắn sẽ khiến người chơi hài lòng. Temple Run 2 được phát triển với Imangi Studios, game có cả chế độ online và offline vô cùng thuận tiện. 

temple-run-2

Temple Run 2 có đồ họa đẹp mắt

Để chơi Temple Run 2, người chơi sẽ phải điều khiển nhân vật trong game chạy vô tận đồng thời vượt qua các thử thách và chướng ngại vật trên đường chạy. Chạy càng xa thì xếp hàng càng cao. 

Điểm thu hút của Temple Run 2 chính là sự kịch tính và hấp dẫn. Người chơi phải linh hoạt trong việc rẽ trái, rẽ phải để điều khiển nhân vật. Phản xạ nhanh chính là yếu tố giúp người chơi dễ dàng vượt qua chướng ngại vật, càng về sau, mức độ khó càng tăng lên. 

Game hay Temple Run 2 đưa người chơi hóa thân vào cuộc đua sinh tồn, mang đến cảm giác hấp dẫn đầy kịch tính. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi Temple Run 2 tiếp tục gặt hái được thành công sau Temple Run 1 phát hành. 

10. Pokemon Go

Đây là tựa game được bàn tán khá sôi nổi ở thời điểm ra mắt và thu hút đông đảo người chơi tham gia bắt Pokemon. Chính vì thế, Pokemon Go trở thành game kinh điển. 

cach-choi-pokemon-go-khong-can-di-chuyen-ai-cung-lam-duoc-5-800x450

Pokemon Go - game hay kinh điển một thời chao đảo người chơi trên thế giới

Trò chơi này hay ở điểm thiết lập các Pokemon xuất hiện trong cuộc sống thực tế. Chỉ cần xoay Smartphone là có thể tìm được Pokemon đang ẩn náu xung quanh. Việc của bạn là bắt nó khi nhìn thấy. 

Mặc dù cách chơi không có gì quá đặc biệt nhưng Pokemon Go tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới. Đây cũng là trò chơi hay nhất với số lượng người tải về máy cực kỳ lớn. 

Xem thêm: 10 tựa game Pokemon hay nhất thế giới bạn nên thử

11. Among us

Nếu đang tìm kiếm game hay trên thế giới hãy thử trải nghiệm Among Us. Tựa game này được phát hành trên hai hệ điều hành Android và iOS lần đầu tiên vào tháng 6/2018 với tên gọi là “Space Mafia”, gắn liền với cảm hứng của nó là Mafia ngoài đời thực. Sau vài năm ra mắt, Among Us trở thành tựa game nổi tiếng, thu hút lượng lớn người chơi trên toàn thế giới. 

danh-gia-among-us-tro-choi-chien-luoc-thu-vi-danh-cho-moi-lua-tuoi_623d91aa4f97d

Among Us là tựa game lấy cảm ứng từ Mafia đời thực

Khi chơi, các gamer sẽ chia thành 2 phe, phe đồng đội hoặc kẻ mạo danh (Crewmates hoặc Imposters). Nhiệm vụ của phe mạo danh là phải cải trang để giết những người còn lại. Còn phe đồng đội là phải hoàn thành các nhiệm vụ để tìm ra kẻ mạo danh. 

Khi có manh mối, người chơi sẽ bỏ phiếu để loại bỏ một người bất kỳ ra khỏi trò chơi. Trong trường hợp tất cả kẻ mạo danh đều được loại bỏ, phe đồng đội sẽ giành chiến thắng. Điểm hấp dẫn của Among Us chính là sự nghi ngờ lẫn nhau giữa con người, dấy lên nhiều trào lưu trên mạng xã hội. 

12. Audition 2

Audition 2 là tựa game không mấy xa lạ với thế hệ 9X. Dòng game này được lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh nổi tiếng của Hàn Quốc và sau khi chuyển thể thành game nó tạo nên cơn sốt khắp châu Á. 

Audition 2 có bề dày phát triển lớn và đến nay, sức hút của nó vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt. Điều này giúp nó trở thành tựa game luôn góp mặt trong danh sách game hay nhất mọi thời đại. 

5e5a2bb5-15b1-4c40-b289-97eee04a7fad-1476273120480

Audition 2 - game gắn liền với thế hệ 9X

Bước vào thế giới game Audition 2, người chơi chắc chắn sẽ thích thú với đồ họa đẹp mắt, đồ thiết kế để trang trí cho nhân vật rất ấn tượng. Người chơi có thể tự trang trí và tự do thiết kế trang phục cho nhân viên của mình song song với đó là tham gia các thử thách uyển chuyển dựa trên các vũ điệu đã có sẵn. 

13. Warface mobile

Warface mobile thuộc game bắn súng, thể loại thu hút vô số game thủ tham gia trải nghiệm. Sau nhiều bản thử nghiệm trên nền tảng di động, Warface Mobile chính thức được phát hành dưới tên gọi Warface: Global Operations, đưa đế chế Warface sang trang mới.

maxresdefault-6-1

Warface mobile là game hay thuộc thể loại game bắn súng

Warface Mobile đưa game thủ vào chiến trường với 2 phe phái tham gia tranh tài. Game cũng có nhiều tính năng thú vị đậm phong cách FPS Mobile thường thấy. Chẳng hạn như khi hết đạn, nhân vật sẽ tự động rút súng lục để tiếp tục bắn, duy trì hỏa lực khi cấp kỳ. Đồng thời, game còn đan xen quảng cáo và nếu xem sẽ được nhận hòm loot, để game thủ có thể nhận thưởng, tránh việc bỏ tiền túi vào game. 

14. Half life

Half-Life chắc chắn là một trong những tựa game hay bắn súng ở góc nhìn thứ nhất (FPS) đình đám với lượt tải lên đến hàng triệu bản. Dù ra mắt đã lâu nhưng Half life vẫn được ưa thích nhờ liên tục cải tiến, mang đến cho người chơi nhiều trải nghiệm thú vị, mới mẻ. 

Half-life-gordon-1024x512

Nếu là fan FPS chính hiệu, chắc chắn bạn sẽ thích Half Life

Bản đầu tiên phát hành vào năm 1998 và cho đến nay cơn sốt Half Life vẫn chưa hề hạ nhiệt. Bằng chứng là nhiều bản game mới ra đời và được update liên tục khiến người chơi thích thú chinh phục. 

Cách chơi của game là sự phối hợp của nhiều thứ khác nhau. Ngoài cảnh chiến đấu, người chơi phải giải đố kèm nhảy nhót, leo trèo, tương tác với môi trường xung quanh…Khác với các game bắn súng khác, Half Life không có nhiệm vụ cụ thể mà chia thành các “chương” khác nhau. Kẻ thù trong game cũng phong phú, mang đến sự thú vị cho người chơi. 

Xem thêm: Những tựa game chiến thuật tam quốc cực kỳ hấp dẫn bạn nên thử 2022

Trên đây là gợi ý của meGame về top game hay hot nhất thế giới được nhiều người yêu thích mà bài viết tổng hợp được. Nhiều người đã trải nghiệm những tựa game đình này, vậy còn bạn thì sao?

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!
PUBG Mobile hợp tác siêu phẩm anime đình đám toàn cầu SPYxFAMILY
Tựa game sinh tồn đỉnh cao giới thiệu màn kết hợp tiếp theo cùng series manga-anime thời thượng hiện nay.