Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 23/07/2023, 14:55 PM

Top 4 anime dành cho Gen Z đang có cột sống bất ổn vì công việc, top 1 xem xong muốn nghỉ việc ngay

Hỡi các Gen Z đã đi làm, cột sống của các bạn ổn không? Nếu không thì đây chắc chắn là những bộ anime các bạn nên xem qua để tìm câu trả lời cho cuộc đời mình.

Đi kèm với một xã hội phát triển như ngày nay đó là việc vô số người, đông đảo nhất là Gen Z, đã phải liên tục sử dụng hầu hết ngày giờ của mình vào việc đi làm hoặc chạy deadline, KPI. Đây có thể được coi là một trong những lý do vì sao mà Gen Z chúng ta hay có những câu đùa về việc có một cột sống bất ổn. 

Và có lẽ không ai hiểu việc này hơn là những mangaka Nhật Bản, những người đã vốn nổi tiếng với việc chỉ dành 2 đến 3 tiếng một ngày để ăn uống ngủ nghỉ, còn 21 đến 22 tiếng còn lại là được dùng để chạy deadline từ các nhà xuất bản. Chính vì lẽ này mà đã có không ít anime được ra mắt để chia sẻ về sự bất ổn hoặc đôi khi là bị bốc lột khi đi làm này. Cùng MGN.vn xem đó là những anime nào nhé.

4.Dekiru Neko Wa Kyou Mo Yuuutsu

Anime

Với các meFan đang nuôi mèo thì cho MGN.vn hỏi rằng có khi nào các bạn nghĩ là "đúng là sướng như mèo, suốt ngày chỉ ăn ngủ, còn mình thì phải đi làm kiếm tiền để mua thức ăn cho nó"? Vậy thì khi xem Dekiru Neko Wa Kyou Mo Yuuutsu, mọi người sẽ thấy một điều hoàn toàn ngược lại.

Trong anime này, 'hoàng thượng' không chỉ ăn và ngủ mà nó còn đã trở thành một nội trợ cực kỳ đảm đang để chăm lo cho 'con sen' cực kỳ bất ổn khi phải liên tục bán mình cho công việc. Phim có vô vàn tình tiết dễ thương khiến người xem phì cười nhưng cũng chứa đựng toàn bộ những đắng cay ngọt bùi của kiếp người làm công ăn lương phải chịu đựng như tăng ca; làm việc cuối tuần mà không tăng lương; đang thư giản mà có tin nhắn "ủa em".

3.Barakamon

Anime

MGN.vn cá chắc rằng sau khi nghe bài hát "bài này chill phết" của nam rapper Đen Vâu, thì đã có vô số người, đặc biệt là những bạn ở độ tuổi Gen Z có suy nghĩ " cùng lắm thì mình về quê, mình nuôi cá và trồng thêm rau".

anime Barakamon đã cho ta thấy những viễn cảnh của suy nghĩ bên trên. Cụ thể rằng câu chuyện theo chân một nghệ nhân thư pháp mang tên Handa đã bỏ thành phố ồn ào để về vùng quê yên bình. Mục đích ban đầu của Handa là để tìm mục đích thật sự cho công việc của mình. Nhưng khi anh tiếp xúc với sự mộc mạc và yên bình ở làng quê, Handa đã tìm thêm nhiều thứ ý nghĩa cho cuộc sống đầy biến động của mình. 

XEM THÊM: 'Rửa mắt' với dàn mỹ nữ One Piece khi được AI 'tái tạo' phiên bản đời thực

2.Yuru Camp

Anime

Yuru Camp không chỉ là bộ anime để xem khi bạn cần thư giãn sau hàng ngàn công việc từ cấp trên, mà còn là thứ tinh tế để nhắc những đứa bạn về kèo đi du lịch hẹn từ kiếp trước mà vẫn chưa đi được. 

Chính vì hiểu được sự cần thiết của một chuyến du lịch cắm trại mà mọi người thuộc thế hệ 4.0 cần có, nên tác giả Afro đã tạo ra Yuru Camp. Một tác phẩm khắc họa rõ nét về những sự vui vẻ cũng như thư giãn khi một người được đi du lịch cùng những cá nhân mình trân quý. Không những vậy, Yuru Camp còn cho người xem biết về những mẹo vặt  khi đi cắm trại mà đã bị con người lãng quên sau những ngày làm việc và lướt top top như một con rối vô hồn.

1.Zom 100: Bucket List Of The Dead

Anime

MGN.vn hỏi thật, các trong số các meFan đi làm, đã có ai từng muốn 'bật' sếp mình vì dù họ sai rành rành ra nhưng vẫn cho là bản thân đúng chưa? Chưa hết, đã có ai có những mục tiêu điên rồ mà bản thân muốn làm trước khi tuổi thanh xuân qua đi hay chưa? Nếu câu trả lời là có và có thì bộ anime/manga Zom 100: Bucket List Of The Dead là thứ mà MGN.vn khuyên các bạn nên xem.

Để nói đơn giản thì Zom 100: Bucket List Of The Dead là một câu chuyện kể về một thanh niên vô hồn khi thế giới còn bình thường và được thật sự sống khi cả thế giới trở thành đám xác sống vô hồn. Tận dụng cơ hội này, nam chính không những không sợ phải vong mạng mà còn lập ra một danh sức những điều bản thân muốn làm nhưng trước đây không thể làm được vì đã bán mình cho một nơi bóc lột sức lao động.

Kết luận

MGN.vn mong rằng mọi người có thể tìm được những giây phút thư giãn và tìm được mục đích sống thật sự của mình sau khi xem xong những bộ anime được liệt kê bên trên. Hãy nhớ lời nam rapper đen Vâu nhé mọi người: "Đừng để cuộc đời mình chỉ là những ngày chấm công".

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.