Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 11/10/2022, 10:42 AM

Top 4 bộ anime mà trong đó du hành thời gian được giải thích rõ ràng

Du hành thời gian là một khái niệm mà fan nào cũng yêu thích trong Anime. Tuy nhiên chỉ có một số bộ tác giả có giải thích cụ thể 'cơ chế' của nó.

1) Steins; Gate

Dựa trên một tiểu thuyết hình ảnh cùng tên, Steins; Gate là một trong những anime liên quan đến du hành thời gian được yêu thích nhất. Chương trình theo chân Rintaro Okabe, một nhà khoa học điên tự xưng là người tình cờ tìm thấy xác chết của Kurisu Makise, một nhà nghiên cứu nổi tiếng. Điều này xảy ra khi tham dự một hội nghị về du hành xuyên thời gian.

Tuy nhiên, Kurisu vẫn còn sống trong dòng thời gian của mình, và khi anh ta cố gắng cảnh báo bạn bè về những gì anh ta đã vấp phải, anh ta phát hiện ra rằng tin nhắn văn bản của mình đang được chuyển đi trước khi anh ta gửi chúng. Chương trình giải thích rằng chiếc lò vi sóng hoạt động bằng điện thoại di động mà Okabe có trong phòng thí nghiệm của mình đang phá vỡ sự liên tục không gian thời gian và cho phép anh ta gửi các văn bản và ký ức xuyên thời gian.

Nhờ khám phá này, Okabe có thể thay đổi các sự kiện bi thảm trong tương lai, thay đổi dòng thời gian nơi anh ta cư trú một cách hiệu quả. Đáng buồn thay, anh nhanh chóng biết được sự nguy hiểm của việc giả mạo thời gian khi thế giới của anh trở nên nguy hiểm hơn với mỗi chuyến du hành ngược thời gian.

2) Re: Zero

Sau khi được đưa vào một thế giới tưởng tượng, Subaru bắt đầu nghĩ mình là nhân vật chính của một cuộc phiêu lưu sử thi. Thật không may, anh nhanh chóng phát hiện ra rằng việc được gửi đến một thế giới tưởng tượng đã không mang lại cho anh bất kỳ khả năng nào như anh mong đợi.

Re- Zero

Tuy nhiên, anh ta đã được ban cho sức mạnh ma thuật, đôi khi có thể giống như một lời nguyền hơn. Mỗi khi Subaru đạt đến thời điểm quan trọng cho nhân vật của mình, anh ta sẽ nhận được một trạm kiểm soát . Bất cứ khi nào anh ta chết, anh ta sẽ du hành thời gian trở lại trạm kiểm soát này, chỉ để liên tục giải tỏa những sự kiện dẫn đến cái chết của anh ta cho đến khi anh ta có thể ngăn chặn chúng.

Subaru đã nhiều lần chứng kiến ​​bạn bè và người mình yêu chết. Anh phải học cách sử dụng sức mạnh liên quan đến thời gian của mình để ngăn những người thân yêu của mình chết trong khi bị chấn thương trong quá trình này. Lời giải thích của anime này về sức mạnh nhảy vọt thời gian của Subaru rất đơn giản nhưng hiệu quả.

3) Inuyasha

Kagome , còn được gọi là hóa thân của nữ tu sĩ Kikyo, là một cô gái bình thường sống gần một ngôi đền Thần đạo do gia đình cô canh giữ. Cô lớn lên khi nghe những câu chuyện về quỷ và quái vật từng lang thang trên Trái đất trong quá khứ. Kagome tin rằng tất cả những câu chuyện đó chỉ là những câu chuyện viển vông để hù dọa trẻ em cho đến khi cô vấp phải một cái giếng bị nguyền rủa khiến cô du hành thời gian.

Inuyasha

Do lời nguyền đặc biệt của cái giếng mà cô rơi vào, Kagome thấy mình bị mắc kẹt trong quá khứ năm trăm năm, nơi cô gặp Inuyasha, một con lai nửa người nửa quỷ. Cô biết được rằng Kikyo, ở kiếp trước, từng là người yêu của Inuyasha cho đến khi họ tranh chấp Shikon Jewel. Vật phẩm ma thuật này đã ban cho người dùng sức mạnh vượt trội.

Giờ đây, Kagome và Inuyasha, cũng như những người bạn độc đáo và đầy màu sắc mà họ tìm thấy trên đường đi là phụ thuộc vào việc ngăn chặn Naraku độc ác lấy được Shikon Jewel. Anime này không cố gắng cho việc du hành thời gian của mình là một lý do khoa học và giải thích nó bằng phép thuật, một giải pháp đơn giản nhưng dễ hiểu.

>> XEM THÊM: Tổng hợp những lần One Piece 'đại náo' các vũ trụ anime khác

4) The Melancholy of Haruhi Suzumiya

Haruhi có thể trông không khác gì một nữ sinh trung học đơn giản và hiếu động, thích vui chơi. Tuy nhiên, đằng sau phong thái vui vẻ của cô ấy ẩn chứa sức mạnh của một vị thần, thứ cho Haruhi khả năng thiết lập lại toàn bộ vũ trụ nếu cô ấy cảm thấy buồn chán. Để ngăn điều này xảy ra, các cá nhân từ khắp nơi trên vũ trụ đã thành lập câu lạc bộ SOS để giúp cô giải trí.

The Melancholy of Haruhi Suzumiya

Một trong những cá nhân tham gia câu lạc bộ là nhà du hành thời gian Mikuru Asahina, người có toàn bộ nhiệm vụ là ngăn Haruhi xóa dòng thời gian của cô. Đáng thương thay, Haruhi chủ yếu sử dụng Mikuru để thu hút mọi người, đặc biệt là các chàng trai, tham gia câu lạc bộ của cô.

Anime Haruhi Suzumiya giải thích rằng Mikuru có thể du hành ngược thời gian nhờ một thiết bị phá vỡ liên tục không gian thời gian. Bằng cách này, cô ấy có thể trượt qua một vết rách mà thiết bị của cô ấy đã tạo ra để đến thời điểm cụ thể mà cô ấy đã đặt trên máy của mình.

Theo dõi MGN.vn để cập nhật thông tin Anime sớm nhất nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.