Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 07/10/2022, 14:27 PM

Top 5 thứ mà phần truyện gốc của Naruto làm tốt hơn phần truyện Shippuden

Dù nhận về nhiều đánh giá cao từ fan cũng như nhà đánh giá, nhưng Naruto Shippuden vẫn thua phần truyện gốc 5 đặc điểm này. Cùng MGN.vn xem đó là gì nhé.

Naruto là một bộ manga shounen kể về cuộc phiêu lưu cũng như quá trình phát triển của một nhẫn giả tên Naruto Uzumaki. Câu chuyện về Naruto được chia thành hai phần - Nguyên tác (Phần I) và Shippuden (Phần II). Cả hai phần đều có những nét độc đáo theo cách riêng, và người hâm mộ đều nói rằng họ thích cả hai.

Tuy nhiên nếu xem xét kỹ thì phần Shippuden vẫn bị đánh giá thấp hơn phần nguyên tác một ít. Cụ thể rằng vẫn còn một phần lớn fan cho rằng phần đầu tiên của Naruto hay hơn Shippuden ở 5 điểm này. Vậy đó là gì? Cùng MGN.vn xem qua nhé.

5.Có nhiều thời gian  hơn cho các nhân vật phụ

Các nhân vật trong anime Naruto

Một trong những vấn đề chính của Shippuden là cách mà tác giả đối xử với các nhân vật phụ. Nhưng trở về phần đầu của Naruto, thì tác giả Kishimoto đã dành rất nhiều sự chú ý cho các nhân vật phụ, đặc biệt là những nhân vật trong Konoha 11. Chính vì thế mà ngoài Naruto ra thì người xem còn được chứng kiến vô số trận chiến máu lửa cũng như sự phát triển đến từ nhiều nhân vật khác nhau.

Tuy nhiên trong Shippuden thì các nhân vật phụ ấy không được may mắn như vậy. Họ hầu như không tham gia vào bất kỳ trận chiến lớn nào, và toàn bộ sự tập trung đều được hướng về Naruto và Sasuke. Người hâm mộ cho rằng tác giả Kishimoto trong phần Shippuden đã xử lý các tình huống liên quan đến nhân vật phụ một cách khá tệ.

4.Sự nhất quán trong chất lượng

Naruto

Những người hâm mộ của Naruto đều đồng ý rằng bộ manga trong thời gian ban đầu rất ổn định về chất lượng. Mọi thứ trong manga/anime diễn ra với nhịp độ liên tục và chất lượng của mỗi tập cũng đều ở chất lượng cao.

Cho đến khi Naruto Shippuden xuất hiện. Có thể rằng phần này được tác giả cũng như đội ngủ sản xuất chú tâm nhiều hơn, nhưng trong một số trường hợp, chất lượng của câu chuyện bị giảm đi một cách đáng kể. Từ đó khiến trải nghiệm xem của người hâm mộ lên xuống vô cùng thất thường.

3.Một kết thúc đẹp

Naruto và Jinraiya trong Naruto

Bộ truyện Naruto gốc có kết thúc với cảnh Naruto bắt đầu một cuộc hành trình với Jiraiya và nó sẽ kéo dài trong vòng hai năm rưỡi. Dù không mấy tươi đẹp, nhưng đây được công nhận là cách hoàn hảo để kết thúc Phần I, đặc biệt là sau cuộc chiến căng thẳng của Sasuke và Naruto.

Còn với Naruto Shippuden thì mọi thứ kết thúc bằng việc Naruto kết hôn với Hinata, đây chắc chắn không phải là một kế thúc xấu. Tuy nhiên, ước mơ của Naruto từ đầu luôn là muốn trở thành Hokage, vì vậy nếu Shippuden được kết thúc bằng việc con trai của Minato được nhậm chức cao nhất của làng Lá sẽ là một kết thúc hoàn hảo.

XEM THÊM: Top 5 nhân vật anime là minh chứng cho câu nói 'nhà không có gì ngoài điều kiện'

2.Tình bạn giữa Naruto và Sasuke được khắc họa rõ hơn

Sasuke và Naruto trong anime Naruto

Ngay từ đầu bộ truyện, Sasuke Naruto đã được tác giả sắp xếp cho trở thành đối thủ của nhau. Nhưng mối quan hệ của họ lại không hề đơn giản. Hai người họ hiểu nỗi đau của nhau, và họ muốn làm bạn trong những tình cảnh cô đơn.

Naruto biết cách thể hiện cảm xúc của mình, nhưng Sasuke thì hoàn toàn ngược lại, đó là lý do tại sao mối quan hệ của họ trở nên khá kỳ quặc. Trong phần I, mối quan hệ giữa hai nhân vật này khá tốt, thậm chí có lúc họ còn thể hiện tình cảm bạn bè dành cho nhau. Nhưng khi đến Naruto Shippuden, mối quan hệ của họ trở nên vô cùng độc hại khi Sasuke bị biến thành một người luôn bị thúc đẩy bởi cơn thịnh nộ và trả thù.

1. Những cuộc chiến được đầu tư kỹ càng hơn

Lee và Gaara trong Naruto

Naruto Shippuden có một số trận chiến hay nhất từ trước đến nay trong lịch sử anime, nhưng nhiều trận trong số đó đã được xử lý một cách khá kém. Cách xử lý thiếu sót của Kishimoto trong các trận chiến cũng thể hiện rõ trong một số trận chiến trong Naruto Shippuden. Trong cuộc chiến giữa Hidan và Kakuzu, các ninja từ làng Lá hoàn toàn không có cơ hội chiến thắng, vì vậy Kishimoto phải làm cho 'neft' Kakuzu lại. 

Trong Phần I của Naruto, các trận chiến hay hơn vì không có sự khác biệt lớn về sức mạnh của các nhân vật. Vì vậy Kishimoto không cần phải giảm sức mạnh các nhân vật phản diện để giúp các anh hùng giành chiến thắng.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.