Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 19/03/2023, 16:00 PM

Top 6 mô hình đắt giá nhất thế giới, figure Luffy bằng vàng trị giá đến 4 tỷ

Đối với nhiều fan anime, việc sưu tầm figure cũng là một trong những thú vui của họ và có những người sở hữu cả một bộ sưu tập giá trị cao không tưởng.

‏Hằng năm, ngành công nghiệp anime thu về trung bình khoảng 19 tỷ USD. Một phần đáng kể trong số này được tạo ra nhờ những người sưu tầm mô hình nhân vật. Dù đối với không ít người, việc bỏ hàng trăm, thậm chí đến hàng triệu đồng để mua một chiếc mô hình trưng bày có hình nhân vật anime khá là vô bổ. Thế nhưng, họ sẽ phải suy nghĩ lại nếu xem xét qua giá trị của những mô hình dưới đây.

6. Megumi Kato

Figure Megumi Kato

‏Megumi Kato là một trong số những nhân vật chính của anime Saekano: How to Raise a Boring Girlfriend, đồng thời cũng là một trong số những figure anime đắt giá nhất hiện nay. Lý do khiến mô hình của Megumi Kato có giá trị cao như vậy là nằm ở số lượng mô hình. Hãng Aniplex chỉ chế tác 10 figure nhân vật này với kích thước giống y như người thật. Vì trên thế giới chỉ có đúng 10 mô hình, thế nên giá trị mỗi mô hình ngày càng được đẩy lên cao và giá trị hiện tại được ghi nhận của chiếc mô hình này đã lên đến con số 19.000 USD tương đương khoảng 447 triệu đồng.

5. Astro Boy

Figure Astro Boy

‏Mô hình Astro Boy duy nhất trên thế giới có kích thước chuẩn người thật này được xếp vào danh mục vật phẩm sưu tầm cực kỳ quý hiếm trong cộng đồng những người chuyên sưu tập mô hình với mức giá khoảng 25.000 USD tương đương khoảng 589 triệu đồng. Mô hình được thiết kế theo tạo hình của Astro Boy, nhưng phần khuôn mặt vẫn chưa được lắp ráp hoàn thiện. Hệ thống đèn LED trên mắt mô hình vẫn còn hoạt động tốt và đã trở thành một phần của lịch sử anime Nhật Bản.

4. Momo Belia Deviluke

Figure Momo Belia

‏Momo Belia Deviluke là nhân vật trong loạt anime nổi tiếng To LOVE-Ru. Công ty Max Factory đã đảm nhận việc chế tác figure tỉ lệ 1:1 cho Momo. Cũng giống như Aniplex, Max Factory chỉ sản xuất 10 mô hình trên toàn thế giới. Số lượng giới hạn cùng với kích thước mô phỏng chuẩn xác khiến chi phí để fan sở hữu nàng Momo này lên đến hơn 636 triệu đồng tức khoảng 27.000 USD.

>>XEM THÊM: Attack On Titan bước vào đời thật thông qua sự trợ giúp của AI

3. Gundam RX-78-2

Figure Gundam RX-78-2

‏Bộ mô hình Gundam RX-78-2 này đắt giá bởi vì nó không sử dụng nguyên liệu thông thường. Nó được tạo thành từ vàng nguyên khối với giá trị lên đến 200.000 USD tương đương 4 tỷ. Nhà sản xuất Gundam Converge đã giữ nguyên thiết kế ban đầu của robot Gundam. Mô hình có chiều cao 125mm và được chế tác tinh xảo đến từng chi tiết. Đây cũng là mô hình được đông đảo những người yêu thích mô hình săn lùng.‏

2. Mô hình Gundam trong triển lãm Art of Gundam

Mô hình Gundam trong triển lãm Art of Gundam

‏Công ty đá quý Tanaka Kikinzoku đã thử sức với việc chế tác mô hình anime. Hãng đã tạo ra một mô hình Gundam Converge nhỏ xinh bằng vàng nguyên khối có giá trị 200.000 USD, tương đương khoảng 4 tỷ đồng. Mô hình này được chế tác để trưng bày trong triển lãm Art of Gundam tại Tokyo.

1. Monkey D. Luffy

Mô hình Monkey D. Luffy

‏Khi One Piece Gold ra mắt, Tokuriki Honten đã giới thiệu với toàn thế giới chiếc figure đắt đỏ bậc nhất trong lịch sử: Figure Monkey D. Luffy bằng vàng. Không chỉ có vẻ ngoài bóng bẩy, mà mô hình Luffy đặc biệt này còn được chế tác từ vàng nguyên khối. Dù có rất ít người có khả năng tài chính để mua được chiếc mô hình này, nhưng cho đến nay nó vẫn là một trong số những mô hình đẹp nhất từng được chế tác cho anime One Piece với giá trị lên đến 200.000 USD.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về anime ngay nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.