Như meGAME đã đưa tin, giải vô địch thể thao điện tử Đông Á (Esports Championships East Asia – ECEA) đầu tiên đã chính thức đi đến hồi kết với lễ bế mạc diễn ra tại Sân vận động Olympic Park ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc.
Tham tán đại sứ quán Trung Quốc dâng cao cúp vô địch ECEA 2021
Đây là lần đầu tiên giải đấu Esports Championships East Asia được tổ chức và cũng đánh dấu lần đầu tiên một giải đấu lớn giữa ba quốc gia Hàn - Trung - Nhật diễn ra bằng hình thức Online.
Năm môn thể thao điện tử được lựa chọn tại giải đấu lần này bao gồm: Liên Minh Huyền Thoại (LoL), PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG), Clash Royale, Pro Evolution Soccer (PES) 2021 và Dungeon & Fighter (còn gọi là Dungeon Fighter Online, hoặc DFO).
Không nằm ngoài dự đoán, Trung Quốc là đội giành chiến thắng chung cuộc của toàn giải với ba lần về nhất và 2 lần đoạt danh hiệu Á quân.
thành tích cụ thể của các đội như sau: Trung Quốc dành chiến thắng ở bộ môn Liên Minh Huyền Thoại , Clash Royale và PES, Hàn Quốc là đội giành vị trí số 1 game PUBG và DFO.
Phát biểu trong lễ bế mạc của giải đầu, người đứng đầu ngành thể thao-văn hoá Hàn Quốc chia sẻ: "Tôi tin rằng giải đấu này từ liên minh Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản sẽ đóng vai trò là bước đệm cho sự phát triển của eSports, đây là thành quả của diễn đàn trao đổi ý tưởng cho cộng đồng eSports quốc tế thời gian qua".
Đôi nét về giải đấu (Esports Championships East Asia – ECEA) thì đây là giải đấu được luân phiên tổ chức bởi ba quốc gia Hàn - Trung - Nhật và được đồng tổ chức bởi các Hiệp hội Ngành công nghiệp game liên quan đến thể thao điện tử 3 nước.
Ý nghĩa của giải đấu là giúp góp phần tạo ra một nền tảng mới cho việc tăng cường trao đổi và hợp tác giữa 3 quốc gia Đông Á, tạo sự liên kết quan trọng để thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp văn hóa kỹ thuật số Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc qua đó đẩy mạnh phát triển, trao đôi giữa sinh viên ba nước. Vào năm sau 2022, giải đấu sẽ được tổ chức tại Trung Quốc.