Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 21/03/2022, 10:30 AM

Từ GAM Esports trở thành ‘2 vạch Esports’ khi cả team đồng lòng trở thành F0 ‘vô địch’

GAM Esports đã vượt qua đại dịch covid để trở thành đội tuyển đại diện cho Việt Nam tham gia SEA Games 31 bộ môn Liên Minh Huyền Thoại.

Dù sức khỏe không ổn định để có thể duy trì một tinh thần thi đấu tốt nhất nhưng GAM Esports vẫn có ‘dư sức’ giành được quyền tham gia SEA Games 31.

Đã hơn một tuần trôi qua kể từ ngày công bố kết quả Vòng loại và GAM Esports đã dành được chiến thắng cách biệt trước Sài Gòn Buffalo (SGB) với tỉ số 3 - 1. Hiện nay, team của đội trưởng Levi vẫn đang ngày đêm trau dồi kỹ năng một cách miệt mài với mục tiêu lọt vào Top 1 khi tham gia tranh tài cùng các game thủ quốc tế, đặc biệt là với một đấu trường uy tín như Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 và cả VCS mùa xuân năm 2022.  

gam-esports-chinh-thuc-gianh-ve-du-sea-games-31-dong-nghia-voi-viec-tam-biet-msi-2022

Nếu dành tình cảm và sự quan tâm đặc biệt cho đội hình ra mắt SEA Games của tuyển Việt Nam thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua cuộc đọ sức đầy thuyết phục của GAM tại đấu trường Công Lý. Đằng sau những chiến thắng huy hoàng đó, chính là cả một sự nỗ lực vô cùng lớn của cả một tập thể mà chẳng thể show hết qua 4 vòng thi đấu. Chính vì thế mà rất ít người thực sự hiểu được sự phấn đấu của các thành viên, dù thắng dù thua thì tất cả đã nỗ lực rất nhiều. 

Sự thật đằng sau hậu trường đã được phần nào hé lộ qua một đoạn video ngắn được GAM Life phát hành cách đây không lâu. Theo đó, ngay thời điểm hạnh phúc vỡ òa khi nhận được tấm vé chung cuộc tham gia giải đấu danh giá thì cả team phải quay lại với một thực tế phũ phàng khi cả đội hình toàn ‘Ép’ - không F1, thì cũng F0. Vậy nên, dù chiến thắng vinh quang cũng không thể tung quẩy trong những lúc dịch bệnh như thế này. 

Theo thông tin có được từ GAM Life, Kiaya là người đầu tiên có kết quả dương tính với Covid-19. Cho đến nay, anh vẫn chưa thực sự khỏi hẳn khi vẫn còn những triệu chứng như mệt mỏi, lờ đờ, uể oải. Có thể, Kaiya bị ảnh hưởng bởi bệnh nền từ trước khi trở thành F0 nên thời gian dưỡng bệnh cũng sẽ dài hơn so với bình thường. 

gam-covid-1

Sau đó không lâu, với nhịp sinh hoạt dồn dập của cả team khi phải luyện tập để tham gia giải đấu, các thành viên của GAM Esports lần lượt dính phải lời nguyền F0, dù đã mang danh bất tử. Để đáp ứng với sức ép SEA Games đã gần đến chân, cùng sự đam mê, nhiệt huyết của các tuyển thủ trẻ, BHL đã quyết định cách ly tập trung các gamer vào ‘chuồng’ của những F0. Và đúng như mục đích của nó, căn ‘Phòng biệt giam’ xịn sò nhất GAME Life ra đời. 

‘Chiến lược’ này tuy có vẻ rất quyết liệt nhưng lại rất được lòng các gamer khi có thể luyện tập cùng nhau 24/24. Tuy nhiên, cũng có khá nhiều vấn đề phát sinh khác như vấn đề giao tiếp gặp một chút khó khăn khi bị mất giọng do ảnh hưởng của covid. Bất tiện nhất là trong những lúc thảo luận về chiến thuật của team cả lúc tập trận lẫn khi combat thật sự. 

Đôi khi người F0, kẻ F1 thì phải liên lạc qua online thay vì trực tiếp, khiến hoạt động chung của cả team trở nên bất tiện hơn. Cũng vì những lý do này mà GAM không thể ‘bắt nhịp’ lẫn nhau trong một số tình huống. 

Tệ hơn nữa, Levi cho rằng anh cảm thấy bị phân tán sự tập trung bởi tác dụng phụ của thuốc. Anh thường bị đau đầu và không thể sử dụng 100% năng lực như mọi khi.  

gam-covid-2

Tuy nhiên, bất chấp số phận, GAM đã "Vượt lên chính mình" khi cả team đã dành được chiến thắng đầy thuyết phục trước SGB. Riêng Kiaya đã nhận được cả một cơn bão MVP sau trận chung kết. 

Do vậy, khi GAM Esports công bố video routine của mình, nhiều người hâm mộ đã không khỏi lo lắng cho sức khỏe của các tuyển thủ. Với sức khỏe đang gặp vấn đề cùng lịch tập luyện dày đặc thì sẽ rất khó để có thể cân bằng cho cả hai. 

Vậy nên vẫn luôn hy vọng rằng GAM Esports cùng các đội tuyển VCS sẽ nhanh chóng bình phục để có thể nhanh chóng lấy lại tinh thần để có thể cống hiến cho người hâm mộ những kèo đấu mãn nhãn nhất. .

Đón đọc nhiều bài viết khác của meGame để cập nhật nhanh chóng những thông tin mới nhất liên quan đến tựa game Liên Minh Huyền Thoại nhé!

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.